Mẹ mang thai đôi và sinh non, con vẫn lớn nhanh khỏe mạnh

Bao lo lắng, bao vất vả của người mẹ trẻ được đền đáp khi nhìn thấy hai bé lớn nhanh, khỏe mạnh mỗi ngày dù trước đó, con sinh non, lại mang thai đôi khiến cả gia đình “đứng ngồi không yên”.
me mang thai doi va sinh non con van lon nhanh khoe manh Cô giáo mầm non từ chối điều trị ung thư để cặp sinh đôi chào đời: Mơ được sống để thấy các con trưởng thành!
me mang thai doi va sinh non con van lon nhanh khoe manh Rơi nước mắt với hoàn cảnh khó khăn của cô giáo mầm non quyết dừng điều trị ung thư để 'hai con đến cuộc đời'

Khi bé đầu của gia đình chị Nguyễn Thị Xuân Lộc (TP Phan Rang, Ninh Thuận) vừa tròn 2 tuổi thì chị biết tin mình mang thai. Có thai ngoài ý muốn, khi biết tin mang thai đôi, chị và gia đình vô cùng bất ngờ. Vì bé đầu còn rất nhỏ, người mẹ trẻ chỉ biết khóc thương con và cố gắng lấy lại tinh thần để vừa chăm con vừa dưỡng thai.

Chị Xuân Lộc chia sẻ, nếu như mang thai bé đầu tiên, chị nghén nặng hầu như không ăn uống được gì thì lần mang thai này, chị lại khỏe hơn và cảm thấy ăn được nhiều hơn. Chị cho rằng, trong thời gian mang thai, những gì mình thích ăn thì con sẽ thích ăn và chị cũng cố gắng ăn những thực phẩm an toàn dành cho con, đồng thời kết hợp uống sắt và canxi bổ sung theo chỉ định của bác sĩ.

me mang thai doi va sinh non con van lon nhanh khoe manh
Gia đình chị Nguyễn Thị Xuân Lộc.
me mang thai doi va sinh non con van lon nhanh khoe manh
Người mẹ trẻ hạnh phúc với hai món quà cuộc sống trao tặng.

Việc mang thai đôi với chị cũng gặp khá nhiều khó khăn. Khi mang thai ở tháng thứ 7, chị Xuân Lộc bị thiếu máu trầm trọng phải nhập viện để bác sĩ theo dõi và chíc thuốc bổ sung thêm sắt và canxi. Lúc đó, cơ thể chị khá mệt mỏi và dọa sinh non. Vì con, chị cố gắng giữ gìn sức khỏe, điều chỉnh việc ăn uống để có thể chăm sóc thai nhi được khỏe mạnh.

Đến tuần thứ 35, chị bị áp xe ngực. Bác sĩ đã yêu cầu chị nhập viện để chích thuốc và sẽ rạch áp xe. Khi đến ngày thứ 3, bác sĩ rà tim thai nhưng rà mã không nghe được tim thai. Người mẹ trẻ kể lại: “Lúc đó bác sĩ có kêu mình lên máy siêu âm lớn để mình rà tim thai. 3 4 bác sĩ chính trên khoa sản siêu âm. Cũg không tìm được tim thai. Mình nằm đó rất hồi hộp. Lúc đó mình có nghe bác sĩ chính của khoa sản có báo với bác sĩ chuyên siêu âm để đem máy lên siêu âm cho mình. Bác sĩ đó cứ siêu âm miết gần cả tiếng đồng hồ.

Mình nhìn những y tá đi theo bác sĩ cứ đứng sau lưng bác sĩ mà lắc đầu miết. Mình hồi hợp lắm. Lúc đó mình có hỏi bác sĩ là con mình có bị làm sao không. Bác sĩ bảo là cái này bác sĩ khoa sản sẽ trả lời mình. Khi mình đi ra thì thấy 4 5 bác sĩ có cả hộ sinh đang đứg nói gì đó khiến mình vô cùng lo lắng. Bác sĩ trấn an rằng: Em cứ yên tâm về phòng nằm, bé không sao hết. Thấy vậy mình vừa về thì đã nghe bác sĩ loa tên mình lên và thông báo, hiện tại 2 bé trong bụng rất yếu cần phải mổ gấp trong đêm nay, mẹ cần gọi người nhà vào ký giấy”.

Bao nỗi lo lắng, sợ hãi, nghĩ quanh nghĩ quẩn dồn vào người chị. Chị đã cố gắng lấy lại bình tĩnh để gọi điện thông báo cho mẹ đẻ và mẹ chồng. Chị đã khóc vì thương con khiến mẹ và chồng cũng khóc theo. Cả gia đình chị lên bệnh viện để chuẩn bị đón hai bé ra đời. Bác sĩ tiếp tục thông báo rằng, vì bé mới 35 tuần tuổi nên khi sinh ra sẽ không khóc hoặc bị bóng da, bệnh viện sẽ xử lý kịp thời khiến chị như chết lặng.

me mang thai doi va sinh non con van lon nhanh khoe manh
Hai bé sinh non nhưng lớn nhanh, khỏe mạnh.
me mang thai doi va sinh non con van lon nhanh khoe manh

May mắn rằng trong cuộc vượt cạn, chị Xuân Lộc đã nghe tiếng còn khóc. Chị chia sẻ: “Lần đầu sinh mổ, mình đã mệt và ngủ ngay tại bàn mổ. Nhưng lần sinh này mình đã hồi hộp và lo lắng tột cùng. Lúc bác sĩ mổ, bác sĩ có nhấn lồng ngực mình, nhấn mạnh đến độ muốnn tắt thở. Thở không được bác sĩ phải cho mình thở oxi.

Khi lôi được anh đầu tiên ra, nghe con khóc mà mình rơi nước mắt. Ráng thức thêm để nghe thêm 1 anh nữa. Lần 2 bác sĩ cũng nhấn lồng ngực mình. Lần này lại mún tắt thở thêm lần 2. Thật hạnh phúc khi hai bé ra đời khỏe mạnh tuy rằng sinh mổ ở tuần 35. Một bé nặng 2,4kg và một bé nặng 2,5kg. Đó là động lực để mình chăm con tốt hơn”.

me mang thai doi va sinh non con van lon nhanh khoe manh
Trung bình mỗi tháng hai bé tăng 1kg.
me mang thai doi va sinh non con van lon nhanh khoe manh

Hiện tại hai bé đã nặng hơn 7kg. Trung bình mỗi tháng tăng 1kg. Chăm con nhỏ vô cùng vất vả, lại chăm hai bé sinh đôi nhưng chị Xuân Lộc vẫn cố gắng mỗi ngày. Nhìn các con vui cười, lớn lên từng giây từng phút khiến người mẹ trẻ cảm thấy yêu đời và hạnh phúc hơn khi nhìn chặng đường gian lao, vất vả mà mình đã trải qua.

me mang thai doi va sinh non con van lon nhanh khoe manh Mức hưởng chế độ thai sản khi sinh con hoặc nhận con nuôi

Lao động nữ sinh con được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản trước và sau khi sinh con là 6 tháng. Trường hợp lao ...

me mang thai doi va sinh non con van lon nhanh khoe manh Kinh nghiệm của mẹ bầu song thai nhưng vẫn sinh con an toàn, khỏe mạnh

Suốt những tháng thai kỳ với biết bao lo lắng, bao nỗ lực để hạnh phúc được trọn vẹn khi người mẹ trẻ vượt cạn ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.