Nỗi khổ của sao Hàn khi yêu

Khác với ngôi sao ở làng giải trí Trung Quốc, Âu Mỹ, Việt Nam... các thần tượng Hàn Quốc luôn phải đối mặt với sự phản ứng dữ dội từ phía người hâm mộ mỗi khi vướng vào chuyện tình cảm.
 
noi kho cua sao han khi yeu Báo Hàn tung bằng chứng Song Joong Ki và Song Hye Kyo đi khách sạn với nhau
noi kho cua sao han khi yeu Những sao Hàn phải 'giành giật' sự sống trước căn bệnh ung thư quái ác

Đối với fan Hàn, ngôi sao không đơn giản là thần tượng mà còn là tình yêu, thậm chí lẽ sống. Chính vì thế, mỗi khi một ngôi sao vướng phải tin đồn hẹn hò hay công khai tình cảm sẽ lập tức bị "cơn bão" chỉ trích từ fan ập đến. Nhất là khi trào lưu ghép cặp những ngôi sao mà họ yêu thích thành một cặp luôn xảy ra trong cộng đồng fan Kbiz, thì việc hẹn hò của người nổi tiếng càng khó khăn hơn bao giờ hết.

Việc các sao Hàn xác nhận hẹn hò, trong mắt người hâm mộ giống như cách họ công khai... lên giường với nhau. Cho nên, chuyện nghệ sĩ trục lợi từ tin đồn tình cảm chưa bao giờ xảy ra tại Hàn Quốc.

Mới đây nhất, Song Joong Ki và Song Hye Kyo bất ngờ công khai tình cảm sau 2 năm giấu kĩ và tuyên bố kết hôn vào ngày 31/10/2017 tới đây. Mặc dù thông tin này khiến fan toàn châu Á vui mừng chúc phúc, bởi đã lâu lắm rồi mới có một cặp đôi màn ảnh bước ra đời thực như thế.

Vậy nhưng, vào ngày 8/7, trên mạng xã hội Nhật Bản và Hàn Quốc, các fan lại truyền tay nhau bức hình chụp lại tình cảnh đáng buồn: Bức ảnh standee của Song Joong Ki đã bị fan vứt vào bãi rác và vứt xó tại ngõ ngách sau tin anh kết hôn với Song Hye Kyo. Một số fan cho rằng, Song Joong ki là kẻ dối trá khi liên tục phủ nhận chuyện tình cảm với đàn chị trong quá khứ rồi lại đột ngột tuyên bố tin mừng.

noi kho cua sao han khi yeu
Hình ảnh standee của Song Joong Ki bị fan vứt ngoài bãi rác.
noi kho cua sao han khi yeu
Một hình ảnh khác của Song Joong Ki được đặt ở chỗ để phế thải.

Một nguyên nhân nữa mà cặp đôi Hậu duệ mặt trời bị phản đối là đời sống tình cảm phức tạp của Song Hye Kyo. Nữ diễn viên từng dính tin đồn tình ái với khá nhiều bạn diễn nam và lần này lại tiếp tục kết hôn với một bạn diễn khác - Song Joong Ki.

Mặc dù ý kiến chỉ trích này không quá lớn và được dập tắt nhanh chóng nhưng cũng khẳng định được sự khó tính đến mức cực đoan của khán giả Hàn Quốc.

Một thực tế ở làng giải trí Hàn Quốc là, cứ thông tin hẹn hò bị bại lộ là người con gái bị chỉ trích nặng nề. Cặp đôi "bảo bối quốc dân" Lee Min Ho - Suzy, Lee Dong Gun - Jiyeon (T-ara), Baekhyun (EXO) - Taeyeon (SNSD), Bae Yong Joon - Park Soo Jin... đều là những "nạn nhân" điển hình trong làn sóng phản đối, tẩy chay dữ dội này.

Sau khi Lee Min Ho và Suzy thừa nhận chuyện tình cảm, nhiều fan đã lập tức quay lưng với Suzy. Họ cho rằng cô quá dễ dãi khi vào khách sạn với bạn trai chỉ sau một tháng tìm hiểu. Thực chất, theo nhiều thông tin bên lề, cặp đôi chỉ ở cùng khách sạn chứ không ở chung phòng. Song, dù có giải thích thế nào thị họ vẫn bị chỉ trích suốt một thời gian dài. Lee Min Ho còn bị cho rằng trì hoãn nhập ngũ vì mải yêu đương.

noi kho cua sao han khi yeu
Lee Min Ho và Suzy từ khi lộ hình ảnh hẹn hò đến lúc công khai tình cảm luôn hứng chịu nhiều "gạch đá" từ fan.

Taeyeon trong thời gian yêu Baekhyun đã bị fan của nam ca sĩ điển trai này thường xuyên vào trang cá nhân Instagram "ném đá", buông lời lẽ miệt thị nặng nề khiến trưởng nhóm SNSD phải xóa tài khoản.

noi kho cua sao han khi yeu
Trưởng nhóm SNSD chịu áp lực lớn từ dư luận suốt thời gian yêu Baekhyun.

Em út nhóm T-ara - Jiyeon cũng hứng chịu không ít lời lẽ lăng mạ. Trong đó, cư dân mạng Hàn Quốc đều chê bai cô không xứng với nam diễn viên điển trai. Đến khi cô chia tay Lee Dong Gun vẫn bị một lượng lớn fan Kbiz vào miệt thị.

Không những thế, lúc Lee Dong Gun tuyên bố hẹn hò với Jo Yoon Hee và sẽ kết hôn sau vì cô gái này đã mang thai chỉ sau một tháng chia tay Jiyeon thì làn sóng chỉ trích lập tức chuyển hướng sang nam diễn viên.

noi kho cua sao han khi yeu
Jiyeon (T-ara) từng bật khóc vì bị dư luận đả kích khi vừa chia tay nam diễn viên Lee Dong Gun.

Hay nổi bật nhất là cặp đôi Bae Yong Joon và Park Soo Jin. Khi nam tài tử Bản tình ca mùa đông xác nhận đã hẹn hò với bạn gái được 3 tháng và muốn tính đến chuyện nghiêm túc, không ít tin đồn xấu đã bủa vây lấy cặp đôi.

Họ vướng nghi án cưới gấp để "chạy bầu", và Park Soo Jin đã chịu không ít uất ức vì những lời trêu chọc của cư dân mạng. Cô còn bị gọi là kẻ đào mỏ vô tình đào được "hầm kim cương". Sau kết hôn, cặp đôi vẫn đối diện với những lời nói ác ý.

noi kho cua sao han khi yeu
Đến khi về chung một nhà, cặp đôi Bae Yong Joon và Park Soo Jin vẫn bị chỉ trích.

Ngay cả Bi Rain và Kim Tae Hee, được mệnh danh là cặp đôi giàu có, đẹp nhất nhì làng giải trí xứ kim chi nhưng họ vẫn nhận được những lời chỉ trích như cơm bữa. Kim Tae Hee còn bị chỉ trích là "não rỗng" khi hẹn hò Bi Rain.

Luôn đối diện với sự tẩy chay, miệt thị nặng nề từ fan nên rất nhiều sao Hàn dù đã có một nửa nhưng vẫn kiên quyết không thừa nhận để bảo vệ hình ảnh bản thân. G-Dragon là ví dụ điển hình. Khi còn yêu nữ người mẫu Nhật Bản - Kiko Mizuhara, dù cứ dăm ba bữa là lộ bằng chứng hẹn hò nhưng công ty quản lí của cả hai luôn ra sức phủ nhận.

noi kho cua sao han khi yeu
G-Dragon và nữ người mẫu Nhật Bản - Kiko Mizuhara chưa một lần thừa nhận hẹn hò dù những hình ảnh thân mật của cặp đôi liên tục bị bắt gặp.

"Làn sóng" chỉ trích này đã trở thành cơn ác mộng cho các sao Hàn khi công khai hẹn hò. Rất nhiều cặp đôi đã đường ai nấy đi chỉ vì không chịu nổi sức ép từ dư luận như: onghyun (BEAST) – Goo Hara (KARA), Chun Jung Myung và bạn gái…

Thậm chí, nam ca sĩ (Infinite) từng bị đòi loại ra khỏi nhóm vì… lừa dối fan để hẹn hò. Nữ ca sĩ Mina (nhóm Twice) sau khi lộ hình ảnh thân mật với Bambam (thành viên nhóm GOT7) vài tháng 3/2017 đã bị fan của nam ca sĩ này dọa giết và buộc công ty quản lí – JYP phải vào cuộc.

noi kho cua sao han khi yeu
Mina - thành viên nhóm nhạc Twice bị dọa giết chỉ vì lộ ảnh thân mật với Bambam (thành viên nhóm GOT7).

Ngoài fan, một nguyên nhân khiến các sao Hàn "điêu đứng" mỗi khi vướng phải chuyện tình cảm còn ở công ty quản lí. Các công ty giải trí tại Hàn luôn đầu tư lớn cho hoạt động của các "gà nhà", chính vì thế họ thường theo dõi sát sao "gà" của mình, nếu chuyện yêu đương bại lộ thì tình hình kinh doanh của công ty cũng sẽ ảnh hưởng. Cặp đôi Lee Min Ho và Suzy là ví dụ, cổ phiếu của JYP đã bị tụt giảm sau những thị phi của cặp đôi.

Một số công ty giải trí tại Hàn hiện giờ còn đưa ra đạo luật cấm ngôi sao hẹn hò. Cho nên mới có chuyện, các sao Hàn chia tay luôn có lí do đưa ra từ phía công ty quản lí rằng: lịch trình bận rộn.

Cho nên, đối với làng giải trí Âu Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam... chuyện hẹn hò của sao luôn diễn ra trong trạng thái êm đẹp thì sao Hàn lại là cả một vấn đề.

Chỉ cần làm trái ý fan hay công ty quản lí sẽ đồng nghĩa với việc họ đang tự hủy hoại sự nghiệp bản thân.

noi kho cua sao han khi yeu Những cặp đôi Kbiz giàu 'nứt vách' khi về chung một nhà

Khối tài sản chung mà những cặp đôi đình đám làng giải trí xứ Hàn này sở hữu khiến người hâm mộ cũng phải "giật ...

Ảnh: Tổng hợp (Internet)

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.