NSND Hồng Vân, Thanh Bạch chia sẻ khó khăn khi làm giám khảo gameshow thiếu nhi

“Làm giám khảo gameshow cho thiếu nhi khó hơn rất nhiều so với người lớn, đặc biệt là phần nhận xét. Tôi và Hồng Vân phải hóa thân thành những “trẻ em lâu năm”, giám khảo Thanh Bạch nói.
nsnd hong van thanh bach chia se kho khan khi lam giam khao gameshow thieu nhi Hà Linh, Triệu Lộc gây xúc động khi bày tỏ tình yêu dành cho mẹ trong 'Sao nối ngôi'
nsnd hong van thanh bach chia se kho khan khi lam giam khao gameshow thieu nhi NSND Bạch Tuyết tiết lộ chuyện chưa từng kể về cố NSƯT Thanh Nga

Sao nối ngôi nhí là cuộc tranh tài của các hậu duệ nhí là con cháu của các nghệ sĩ nổi tiếng. Các thí sinh đều là những cô cậu bé sống trong những gia đình nghệ thuật, từ bé đã bộc lộ những năng khiếu và được gia đình bồi dưỡng tài năng. Thí sinh năm nay khá đa dạng, xuất thân từ nhiều môi trường nghệ thuật như ca hát, kịch nói, cải lương, vũ đạo, xiếc… trong đó có những bé đã nhận được xác nhận của Tổ chức kỷ lục Việt Nam khi mới 5 tuổi.

nsnd hong van thanh bach chia se kho khan khi lam giam khao gameshow thieu nhi
NSND Hồng Vân và MC Thanh Bạch sẽ đảm nhận vai trò giám khảo Sao nối ngôi nhí 2018

Thanh Bạch và Hồng Vân sẽ tiếp tục là người “cầm cân nảy mực” cho cuộc thi năm nay. Cả hai giám khảo cùng chung tâm trạng háo hức đón chờ những tiết mục hấp dẫn đến từ các thí sinh nhí, Hồng Vân chia sẻ: “Tôi rất vui vì được chương trình tiếp tục mời làm giám khảo năm nay. Ở mùa trước chúng ta được thưởng thức nhiều tiết mục hay, cảm động từ các bé thì sang đến mùa này hi vọng chương trình sẽ có thêm nhiều tiết mục hay hơn nữa để cống hiến cho khán giả”.

nsnd hong van thanh bach chia se kho khan khi lam giam khao gameshow thieu nhi
Giám khảo Thanh Bạch và tổng đạo diễn Đình Toàn chụp ảnh cùng thí sinh tại buổi họp báo chương trình

Ngoài ra, Hồng Vân còn bày tỏ thêm: “Tôi là người rất yêu thiếu nhi nên dù đường sá xa xôi, tuổi già sức yếu nhưng bất kỳ lúc nào chương trình Sao nối ngôi nhí cần đến tôi là tôi tham gia ngay lập tức. Tôi thích chương trình vì hiện tại dù có khá nhiều gameshow về thiếu nhi nhưng BTC Sao nối ngôi nhí đã làm rất công phu, nghiêm túc và mang đến sân chơi bổ ích cho các bé. Đồng thời, chương trình còn lan tỏa thông điệp rằng để tiếp nối được nghề nghiệp, tiếp nối đam mê và thực hiện sứ mệnh của ông bà cha mẹ nói riêng cũng như nghệ thuật nói chung là không hề đơn giản”.

nsnd hong van thanh bach chia se kho khan khi lam giam khao gameshow thieu nhi

Chia sẻ khó khăn khi ngồi ghế nóng Sao nối ngôi nhí 2018, giám khảo Thanh Bạch cho biết: “Làm giám khảo gameshow cho thiếu nhi khó hơn rất nhiều so với người lớn, đặc biệt là phần nhận xét. Tôi và Hồng Vân phải hóa thân thành những “trẻ em lâu năm” để trò chuyện cũng như đưa ra những nhận xét gần gũi với các bé, để các con có thể hiểu được ý của chúng tôi, đồng thời biết vì sao mình nhận điểm số đó để không bị tổn thương”.

Nói về việc đảm bảo sự an toàn cho thí sinh dự thi với bộ môn xiếc trong quá trình tham gia chương trình, Tổng đạo diễn Đình Toàn cho biết: “BTC đã làm việc với gia đình cách đây nửa năm để lên một kế hoạch đường dài cho thí sinh và tính với phụ huynh xem tiết mục này trình diễn ở giai đoạn nào là thích hợp, cũng như chừa ra tiết mục nào cho vòng chung kết để có độ khó nhất định.

Về việc đảm bảo an toàn trong lúc trình diễn là một vấn đề đau đầu với BTC, bởi vì nếu chúng tôi móc dây bảo hiểm cho các bé thì tiết mục sẽ không hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không thể ỷ y để các con làm những điều có thể nguy hại cho mình. Vì vậy, ngoài việc cho các bé tập luyện rất kỹ càng, chúng tôi còn dàn dựng tiết mục có những cô chú vũ đoàn che chắn xung quanh một cách khéo léo để sẵn sàng đỡ thí sinh nếu có trục trặc xảy ra”.

nsnd hong van thanh bach chia se kho khan khi lam giam khao gameshow thieu nhi
Tổng đạo diễn Đình Toàn (áo xanh lá)

Ngoài ra, nghệ sĩ Đình Toàn cũng chia sẻ thêm khó khăn khi dàn dựng tiết mục cho thí sinh dự thi bộ môn cải lương. Anh nói: “Đây là vấn đề nan giải của chúng tôi bởi kịch bản cải lương ngày càng khan hiếm và kịch bản dành cho thiếu nhi càng khan hiếm hơn. Với BTC chương trình, chúng tôi luôn lựa chọn những nội dung phù hợp với thiếu nhi. Vì vậy, ê-kíp đã phải đặt viết nhiều kịch bản mới cho các bé cũng như xin phép sử dụng những tác phẩm phù hợp.

Tuy nhiên, trong quá trình xin phép, chúng tôi nhận không ít phản hồi trái chiều bởi có người hân hoan cho BTC sử dụng, nhưng cũng có người hơi ngập ngừng... nên đôi khi những người lớn như chúng tôi phải đem cả danh dự bản thân mình ra để đảm bảo phần thể hiện của các bé không làm hỏng tác phẩm".

Sao nối ngôi nhí 2018 sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Tư hàng tuần trên kênh THVL1, từ ngày 12/9.

nsnd hong van thanh bach chia se kho khan khi lam giam khao gameshow thieu nhi Hà Linh, Triệu Lộc gây xúc động khi bày tỏ tình yêu dành cho mẹ trong 'Sao nối ngôi'

Hát về mẹ đầy cảm động, ca sĩ Triệu Lộc giành nhất tuần. Trong khi đó diễn viên Hà Linh - con trai Thanh Nga ...

nsnd hong van thanh bach chia se kho khan khi lam giam khao gameshow thieu nhi NSND Bạch Tuyết tiết lộ chuyện chưa từng kể về cố NSƯT Thanh Nga

NSND Bạch Tuyết cho biết để thành danh như hôm nay, cô từng trải qua những ngày tháng đầy tủi cực. Tuy nhiên, kể từ ngày ...

nsnd hong van thanh bach chia se kho khan khi lam giam khao gameshow thieu nhi NSND Bạch Tuyết: 'Ca sĩ tham gia hát cải lương, nếu không làm được thì đừng nhận lời'

NSND - Tiến sĩ cải lương Bạch Tuyết thẳng thắn cho biết, nếu ca sĩ nhận lời tham gia hát cải lương thì họ phải ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.