NSND Ngọc Giàu xúc động khi nhắc về người con đã mất vì bệnh ung thư máu

Trong một game show truyền hình vừa lên sóng, NSND Ngọc Giàu nhớ về người con đã mất khi xem tiết mục của thí sinh đang mang trong mình hai căn bệnh ung thư nhưng vẫn khao khát hát và sóng.

Trong đêm thi của chương trình Sao nối ngôi vừa lên sóng, NSND Ngọc Giàu xúc động trước màn trình diễn của thí sinh Mai Xuân Thy cùng tinh thần nghị lực, khao khát được hát và sống dù trong mình đang mang hai căn bệnh ung thư. Ca khúc Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long đã chiếm cảm tình của nhiều khán giả khi cô cho thấy niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc.

nsnd ngoc giau xuc dong khi nhac ve nguoi con da mat vi benh ung thu mau
Tiết mục dự thi của thí sinh Mai Xuân Thy gây xúc động cho khán giả và giám khảo.

Mai Xuân Thy chia sẻ những lần xạ trị, tóc của cô rụng gần hết nên buộc cô phải cạo trọc và nghỉ dưỡng ở nhà. Nhìn thấy những đồng nghiệp đi hát, nỗi nhớ nghề trong cô trỗi dậy. Đợi khi tóc vừa mọc dài được một lóng tay, Mai Xuân Thy ngay lập tức đi nối tóc để được đứng hát trên sân khấu.

Khi được danh ca Thái Châu hỏi về tình trạng sức khỏe, Mai Xuân Thy cho rằng cô vẫn còn yếu, sức khỏe chỉ 80% nhưng nghị lực của cô là 100%.

Giám khảo Bạch Tuyết cho rằng sự mộc mạc, chân phương của Mai Xuân Thy ở ngoài đời là tự nhiên, còn sự mộc mạc chân phương trên sân khấu đòi hỏi sự trau chuốt, lâu dài, cẩn trọng của người nghệ sĩ.

Điều bất ngờ khiến nhiều người xúc động nhất là NSND Ngọc Giàu từ chối bình luận về tiết mục của Xuân Thy nhưng rất đồng cảm và cho biết ủng hộ những gì cô đang làm. Bà cho rằng các giám khảo đã đi xuyên suốt, hiểu được thí sinh, bà chỉ muốn chia sẻ một câu chuyện ngoài lề. Khi nghe câu chuyện của Mai Xuân Thy, bà nhớ đến đứa con duy nhất đã mất đi vì căn bệnh ung thư máu của mình.

nsnd ngoc giau xuc dong khi nhac ve nguoi con da mat vi benh ung thu mau
NSND Ngọc Giàu lặng lẽ rơi nước mắt khi nhắc về người con đã mất.

Giám khảo Ngọc Giàu bật khóc: “Cô biết nói gì với con bây giờ. Con còn đứng trên sân khấu, còn hát được là tuyệt vời, đủ để cô thương và hiểu con”. Sau tiết mục, NSND Ngọc Giàu đã trao cho Mai Xuân Thy cái ôm đồng cảm, cả hai không giấu được những giọt nước mắt của mình phía sau hậu trường.

Câu chuyện của NSND Ngọc Giàu đã khiến nhiều khán giả có mặt ở trường quay nghẹn ngào. Chính giám khảo Minh Nhí cho biết anh bất ngờ khi biết được về người con của “má” Giàu.

Nghệ sĩ Minh Nhí cho biết anh thích nụ cười rạng rỡ, lạc quan yêu đời của Mai Xuân Thy dù cô không biết mình sẽ sống được trên cõi đời bao lâu. Anh vui vì quay trở lại, đã thấy cô lạc quan và hi vọng sẽ có một kì tích xảy ra dành cho Mai Xuân Thy.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.