Núi Rinjani đóng cửa vô thời hạn sau trận động đất kinh hoàng ở Lombok

Để đảm bảo an toàn, nhà chức trách đã quyết định đóng cửa vô thời hạn núi Rinjani, theo thông tin trên trang Jakarta Post. 

Núi Rinjani được thông báo sẽ đóng cửa vô thời hạn. Chủ tịch Công viên Quốc gia Mount Rinjani Sudiyono cho biết việc đóng cửa được tiến hành vì lý do an toàn.

"Chúng tôi đã đóng cửa những con đường mòn đi bộ đường dài kể từ ngày 29 tháng 7. Tình trạng ở khu vực xung quanh vẫn chưa ổn định, dư chấn vẫn tiếp tục xảy ra".

nui rinjani dong cua vo thoi han sau tran dong dat kinh hoang o lombok
Để đảm bảo an toàn, nhà chức trách đã quyết định đóng cửa vô thời hạn núi Rinjani, theo thông tin trên trang Jakarta Post.

Các vết nứt được cho là đã được tìm thấy ở một số địa điểm trong khu vực, cũng được cho là dễ bị sạt lở đất. "Nên tránh khám phá Rinjani vì sự an toàn của riêng bạn. Đường mòn đi bộ qua núi có thể đóng cửa rất lâu, hoặc cho đến đầu năm tới, đến khi nào cấu trúc đất và lượng mưa đủ ổn định", ông nói thêm.

Để giúp các hướng dẫn viên và người khuân vác có thu nhập trong thời gian đóng cửa, ông Sudiyono cho biết cơ quan chức năng đang tìm kiếm giải pháp.

"Có rất nhiều tiềm năng du lịch bên ngoài khu vực công viên quốc gia, chẳng hạn như thác Mangku Sakti và Kembang Kuning, Air Berik, Senaru và Sendang Gile. Chúng tôi sẽ làm việc trên những cơ hội này với hướng dẫn viên và người khuân vác".

Trước đó, như đã đưa tin, trận động đất 6.9 độ ở Lombok vừa qua đã khiến ít nhất 91 người thiệt mạng và khoảng 10.000 người phải sơ tán khẩn cấp, hàng trăm người khác bị thương và hàng ngàn căn nhà bị phá hủy.

Núi Rinjani (Gunung Rinjani) là một ngọn núi lửa đang hoạt động ở Indonesia trên đảo Lombok. Về mặt hành chính, ngọn núi này nằm ở vùng Regency của Bắc Lombok, Tây Nusa Tenggara, cũng là núi lửa cao thứ hai ở Indonesia.

Trên đỉnh Rinjani có một miệng núi lửa 6,5 ​​byanh (3.7 by 5,5 m), được đổ đầy một phần bởi hồ có miệng núi lửa gọi là Segara Anak hay Anak Laut, do màu sắc của nước của nó, như màu xanh như biển (laut). Hồ này có chiều cao khoảng 2000 mét (6.600 foot) so với mực nước biển và được ước tính khoảng 200 mét (660 ft).

nui rinjani dong cua vo thoi han sau tran dong dat kinh hoang o lombok LOMBOK: Nơi xảy ra trận động đất kinh hoàng trăm người chết ở Indonesia đẹp ấn tượng như thế nào?

Lombok - nơi vừa xảy ra trận động đất kinh hoàng vào ngày 5/8 vừa qua được ví như một viên ngọc sáng, nằm sát ...

nui rinjani dong cua vo thoi han sau tran dong dat kinh hoang o lombok Gần 800 người dân và khách du lịch hoang mang chờ sơ tán sau trận động đất tại Lombok

Sau vụ động đất kinh hoàng đêm qua tại đảo Lombok, Indonesia thì sáng nay gần 800 du khách cũng như những người dân trên ...

nui rinjani dong cua vo thoi han sau tran dong dat kinh hoang o lombok Động đất tại Indonesia: Con số người thương vong tăng mạnh

Tính đến thời điểm này, đã có ít nhất 37 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương do trận động đất mạnh ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.