Nuôi con bằng sữa mẹ có mức lương tương đương 35.000 đôla

Các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ sẽ kiếm được đến 35.000 đôla một năm nếu được họ trả lương.
 
nuoi con bang sua me co muc luong tuong duong 35000 dola 10 gợi ý để đưa con trở lại bầu vú mẹ
nuoi con bang sua me co muc luong tuong duong 35000 dola Bú nằm, bú ngủ là trải nghiệm tuyệt vời nhất của mẹ và bé

Nuôi con bằng sữa mẹ được Keiko Zollo, một nhà văn tự do ở Greater Boston, New England, Hoa Kỳ, ước tính tương đương một công việc toàn thời gian với mức lương dao động từ 15.000 đến 30.000 đôla đối với thời gian cho con bú. Cô tính ra rằng, công việc làm mẹ sẽ nhận được mức lương tối thiểu là 7,25 đôla một giờ và “mức lương sinh hoạt” là 15 đôla một giờ.

Keiko đã từng cho cậu con trai 3 tuổi của mình bú trong 11 tháng đầu đời, cho biết, mặc dù con bú mẹ giúp cô tiết kiệm tiền mua sữa nhưng đây lại là một công việc tốn rất nhiều thời gian. Cô viết trên trang blog của mình rằng: “Nuôi con bằng sữa mẹ không hoàn toàn ‘tự do’ như bạn nghĩ. Bất cứ bà mẹ cho con bú nào cũng có thể nói cho bạn biết điều đó”.

nuoi con bang sua me co muc luong tuong duong 35000 dola
Nuôi con bằng sữa mẹ tương đương công việc toàn thời gian của một người đi làm bình thường (Ảnh: Mom.me).

Trong khi cho con bú không phải một công việc chính thức mà bạn có thể ghi vào mục Kinh nghiệm trong hồ sơ xin việc, nhưng rõ ràng đây là một việc không dễ dàng chút nào. Keiko lập luận rằng, mặc dù đó là “công việc tạm thời” nhưng khi diễn ra nó lại chiếm “toàn thời gian” của bạn.

Những tính toán của cô dựa trên việc một đứa trẻ sơ sinh cần được chăm sóc mỗi hai giờ một lần, tức là từ 8 đến 12 lần mỗi ngày. Mặc dù mỗi đứa trẻ không giống nhau, nhưng Keiko cho biết, con trai cô cần ít nhất 45 phút mỗi lần. “Hãy bỏ qua sự khác biệt giữa những đứa trẻ, và tính trung bình rằng chúng cần khoảng 30 phút từ lúc bắt đầu đến lúc bú xong. Như vây, một bà mẹ cho con bú sẽ phải mất khoảng 6 giờ đồng hồ mỗi ngày”, tương đương với hơn 40 giờ làm việc mỗi tuần.

Trong tính toán của Keiko chưa bao gồm thuế và các chi phí bổ sung cho việc cho con bú như áo lót đặc biệt dành cho mẹ, máy hút sữa,… Cô nói: “Khi tính toán hết, mức chi trả sẽ dao động từ 15.000 đến 35.000 đôla một năm nếu các bà mẹ được trả lương cho thời gian họ cho con bú sữa mẹ”.

Keiko cho biết mặc dù tính toán của cô chỉ mang tính “lý thuyết' nhưng nó cho thấy việc chăm sóc con cái của những bà mẹ mới sinh mất nhiều thời gian và công sức như thế nào.

Cô nói với Daily Mail Online: "Thật khó để đánh giá xem có bao nhiêu việc liên quan đến việc cho con bú, trừ khi chính bạn đã trải qua điều đó. Không thể khái niệm hóa nuôi một em bé sơ sinh bằng chính một phần cơ thể người mẹ: đó là công việc kì lạ, khó nhọc nhưng cũng rất tuyệt vời”.

nuoi con bang sua me co muc luong tuong duong 35000 dola Sữa mẹ: Nguồn kháng thể tự nhiên chống vi khuẩn cho con

Theo các nhà nghiên cứu, sữa mẹ có chứa hợp chất gồm chất đạm và chất béo, có thể kháng lại nhiều vi khuẩn gây ...

nuoi con bang sua me co muc luong tuong duong 35000 dola Cho con bú khi đang mang thai – an toàn hay nguy hiểm?

Nhiều nguồn tin đáng tin cậy đều nói rằng cho con bú khi mẹ mang thai khoẻ mạnh là điều an toàn.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.