Ở ngưỡng 30 tuổi, điều gì khiến Minh Xù trẻ lâu như ‘soái ca’ Hàn?

Việc giữ gìn hình ảnh đối với nghệ sĩ là điều cực kỳ quan trọng nhưng không hẳn ai cũng may mắn có vẻ ngoài không tuổi như chàng ca sĩ, MC kiêm “ông chủ” Minh Xù.

Sống bằng lòng với những gì mình có!

Với nhiều khán giả trẻ, Minh Xù không thuộc dạng ngôi sao “bật sáng” theo hiện tượng ở một thời điểm hay kiểu sao Việt nổi tiếng 24/7, sự hấp dẫn của chàng trai tóc xoăn này lại theo một hướng khác. Khởi điểm là một ca sĩ có mái tóc xù, điều mà giúp anh “đóng đinh” hình tượng của mình suốt nhiều năm qua với cái tên Minh Xù, anh chuyển hướng phát triển song hành ở lĩnh vực MC, diễn viên, BTV âm nhạc… Sự tham lam của một chàng trai tự nhận mình là vui tính khiến hình ảnh một nghệ sĩ đa năng tới với khán giả gần hơn, không phải từ bản hits quá nổi mà chỉ là một cách làm nghề cần mẫn, có đầu tư.

Trong quãng thời gian gần đây, Minh Xù ít “trưng trổ” giọng hát của mình bằng sản phẩm khi anh toàn tâm đầu tư vào công việc dẫn chương trình. Lần gần nhất, Minh Xù đã giành giải Én Đồng ở Bảng thi của những người dẫn chương trình truyền hình chuyên nghiệp. Từ ca sĩ “rẽ hướng” làm MC, giải thưởng này coi như “trả ơn” xứng đáng cho sự làm nghề của Minh Xù với công việc “cầm mic”. Nếu nói một cách tâm linh hơn, Minh Xù coi thành công hiện tại của anh trong nghề MC là do “tổ đãi” vì anh đã hết lòng, hết sức xây dựng con đường dù chỉ là “kẻ ngoại đạo”.

o nguong 30 tuoi dieu gi khien minh xu tre lau nhu soai ca han
Một Minh Xù vui tính nhưng điềm tĩnh và biết lắng nghe trên sân khấu với vai trò MC.

Có thể với nhiều nghệ sĩ thích sự “đấu đá” nhau để giành vị trí riêng, thì Minh Xù lại chọn cách “nhàn hạ” hơn là… “cứ vui đi vì cuộc đời cho phép”. Anh tự cho mình học cách chấp nhận thất bại, và bắt bản thân nỗ lực tìm lối đi cho bản thân.

Chàng trai 8X này cũng học yêu bản thân, gia đình và những người bạn bằng sự giản dị, tâm lý. Nhiều đồng nghiệp thường khen anh “khéo”, nhưng thực chất đó là sự quan tâm có quan sát của anh. Thế nên, trong suốt quãng thời gian làm nghề, Minh Xù tự cho mình giàu có nhất là vốn sống và tình cảm. May mắn, trong cách sống tình cảm, Minh Xù tự cho bản thân dung hoà bằng sự mạnh mẽ để anh không phải vùng vẫy trong sự căng thẳng, áp lực. Và chỉ những con người sống tình cảm mới tình cách làm giàu nguồn sống bằng cách tự yêu bản thân.

Minh Xù từng chia sẻ, dù là người bận rộn nhưng khi về căn nhà của riêng mình, anh luôn biến nó làm nơi để thưởng thụ… trong sạch sẽ. Minh Xù luôn có thói quen dùng tinh dầu, đèn sáp, thích nghe những đĩa nhạc hoà tấu trong ánh đèn vàng… như một cách tự “chiêu đãi” bản thân.

o nguong 30 tuoi dieu gi khien minh xu tre lau nhu soai ca han
Vi gương mặt bầu bĩnh, mái tóc quăn tự nhiên, anh chàng đã được nhiều fan soi và ví như chàng thơ Jang Geung Suk của Hàn Quốc.

Cười nhiều: “Thần dược” trẻ hoá mãi tuổi 20!

Cũng chính là người sống tình cảm nhưng mạnh mẽ, luôn hài hước nên Minh Xù tự áp cho bản thân một thói quen: Hãy cười dù có chuyện gì xảy ra! Cũng vì điều này mà khán giả luôn thấy một Minh Xù hoạt ngôn, hay cười trên sân khấu và một chàng trai kiểu lắm lời nhưng hài hước ngoài đời. “Đó là cách định hình từ khá lâu của Minh Xù và mình muốn truyền nguồn năng lượng sống tích cực đến nhiều người” - Minh Xù chia sẻ.

Anh nói thêm: “Nam giới ngoài phạm trù chăm sóc cơ thể, dưỡng da thì hãy tự tạo cho mình thói quen là hãy cười nhiều, hoặc làm những điều tạo ra tiếng cười như đi xem hài. Điều này có tác dụng rất tốt như bản thân giảm stress và cho mình sự nhẹ nhàng, khi chúng ta chăm sóc bản thân tốt mới có thể chăm sóc người khác tốt”.

Ngoài ra, Minh Xù còn có nguyên tắc: Hãy giải quyết tất cả sau 5 giây suy nghĩ, nghĩa là khi có bất cứ công việc hay những áp lực nào, anh luôn cho bản thân 5 giây để tiếp nhận và sau đó xử lý. Đó là cách tốt nhất để hạn chế sự nóng tính, căng thẳng và tỉnh táo để giải quyết mọi việc.

o nguong 30 tuoi dieu gi khien minh xu tre lau nhu soai ca han
Minh Xù cho rằng việc anh cười nhiều mỗi ngày là cách trẻ lâu.

Trong năm 2017, chàng MC tài năng này chia sẻ: “Âm nhạc đã nằm trong máu, trong tim và cả cuộc sống này rồi, cho nên dịp năm mi này, Minh Xù sẽ quay trở lại vi ca hát nhiều hơn để không phụ lòng các khán giả hâm mộ cũng như gia đình, bạn bè thân thiết. Đặc biệt, năm nay, Minh Xù mong muốn tạo nên hashtag #Taisaokhong (Tại sao không?) cùng vi dự án cùng tên”.

Minh Xù không cho rằng việc ra sản phẩm mới là cách anh đang quay lại âm nhạc hay sự thay đổi sau khi lơ là với âm nhạc, mà chỉ là Minh Xù luôn nghĩ bản thân ngày hôm nay phải lớn hơn ngày hôm qua. Vì thế, việc tiếp tục theo đuổi âm nhạc này được xem là sự trải nghiệm khi anh đã có vốn sống nhiều hơn từ công việc MC.

Bên cạnh những công việc mang tính nghệ thuật, Minh Xù còn thử sức kinh doanh khi hợp tác với hai đồng nghiệp là ca sĩ Thanh Duy và MC Hà Trinh để mở một quán bánh ngọt tại Đà Nẵng. Cũng vì là một fans của đồ ngọt nên Minh Xù dành nhiều tâm huyết cho “đứa con tinh thần” của anh và cả tập thể.

Ảnh: NVCC

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.