Ô tô bị từ chối đăng kiểm do không nộp phạt tăng gần 6 lần so với năm 2016

Số lượng ô tô bị từ chối đăng kiểm tăng mạnh từ đầu năm 2017 đến nay do bị phạt nguội, cố tình không nộp phạt.
o to bi tu choi dang kiem tang manh vi co tinh khong nop phat
Số lượng ô tô bị từ chối đăng kiểm tăng mạnh từ đầu năm 2017 đến nay do bị phạt nguội, cố tình không nộp phạt. Ảnh minh họa: Báo Giao thông

Liên quan đến việc ô tô bị từ chối đăng kiểm tăng mạnh, trao đổi với chúng tôi, Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam), ông Ngô Hồng Hệ cho biết từ đầu năm đến nay số lượng xe đã tăng mạnh.

Cụ thể, từ tháng 1/2017 đến giữa tháng 9/2017, danh sách xe bị đề nghị từ chối đăng kiểm là 16.000. Trong khi đó, năm 2016, số lượng này là 2.800.

"Khoảng 16.000 xe bị đề nghị từ chối đăng kiểm có những xe bị phạt nguội, xe bị lập biên bản vi phạm nhưng cố tình không nộp phạt", ông Hệ cho biết.

Nhiều trường hợp sang tên đổi chủ, chủ cũ vi phạm nhưng không phản hồi thông báo nộp phạt của CSGT; khi chủ mới đi đăng kiểm mới biết.

Cũng theo ông Ngô Hồng Hệ, hiện mới có hơn 5.000 xe chấp hành việc nộp phát và được tiếp nhận đăng kiểm.

"Lượng xe bị đề nghị từ chối đăng kiểm tăng khiến các đơn vị đăng kiểm phát sinh nhiều thủ tục. Bên cạnh đó, có trường hợp đơn vị xử phạt quên phản hồi việc chủ xe chấp hành xử phạt khiến việc đăng kiểm chưa thể thực hiện.

Do đó, các đơn vị sau khi hoàn thành xử phạt thì cần phản hồi ngay đến Cục Đăng kiểm để dỡ bỏ cảnh báo trên hệ thống", ông Hệ nói.

Cũng theo vị này, trong tương lai cần có hệ thống dữ liệu điện tử quản lý phương tiện, đồng bộ hóa với việc xử lý vi phạm để nâng cao hiệu quả quản lý.

o to bi tu choi dang kiem tang manh vi co tinh khong nop phat Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 20.000 xe Vios, Yaris vì lỗi túi khí

Có tổng cộng 20.015 xe Toyota hiệu Vios và Yaris bị triệu hồi do lỗi túi khí. Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.