Ốc Thanh Vân, Bảo Thanh nói gì về sản phẩm đang làm đại sứ thương hiệu dính nghi án hàng giả?

Nữ diễn viên phim "Sống chung với mẹ chồng" cho biết mọi kết luận cuối cùng gửi tới báo chí sẽ từ phía TS Group thông báo chính thức. Trong khi đó, MC, diễn viên Ốc Thanh Vân lên tiếng cho những bức xúc của mình.

Những ngày qua,cơ quan chức năng đã thu giữ lô hàng mỹ phẩm trị giá 11 tỉ đồng bị nghi là hàng giả của công ty TNHH Thiên Nhiên TS Việt Nam (TS) Group) đang gây xôn xao dư luận. TS Group cũng là đơn vị phân phối rất nhiều dòng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tới người tiêu dùng và được quảng cáo rầm rộ với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu.

Trên các phương tiện truyền thông, TS Group tự nhận là Tập đoàn sở hữu nhiều đại sứ thương hiệu nhất Việt Nam, các clip quảng cáo sản phẩm của công ty này luôn có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao có tên tuổi.

Ngày 1/11, lãnh đạo Đội 6 chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã thu giữ lô hàng nghi là giả mạo, bởi trên bao bì sản phẩm được ghi sản xuất tại New Zealand, Hàn Quốc… nhưng thực chất các sản phẩm này đang được đóng gói, hoàn thành ở kho xưởng tạm tại quận Hà Đông (Hà Nội).

oc thanh van bao thanh noi gi ve san pham dang lam dai su thuong hieu dinh nghi an hang gia
Các đại sứ thương hiệu cho các dòng sản phẩm được sản xuất, phân phối từ TS Group. (Ảnh: fanpage TS Group)

Trước sự việc trên, nhiều nghệ sĩ từng là đại diện sản phẩm cho TS Group bị ảnh hưởng về hình ảnh, trong số đó có nhiều diễn viên, MC, Hoa hậu bị “vạ lây” như: MC - diễn viên Ốc Thanh Vân, Á hậu Tú Anh, diễn viên Bảo Thanh, Lã Thanh Huyền.

Liên hệ với các nghệ sĩ là đại sứ thương hiệu của công ty này, MC - diễn viên Ốc Thanh Vân có nhiều bức xúc. Nữ MC, diễn viên cho biết: "Hợp đồng làm đại sứ thương hiệu cho Gacday đã kết thúc khá lâu."

Ngay khi quyết định nhận lời làm đại sứ, tôi đã tìm hiểu rõ sản phẩm này được sản xuất trực tiếp tại Tây Ban Nha và TS Group là đơn vị đầu tiên nhập khẩu, phân phối độc quyền dòng sản phẩm này tại Việt Nam.

Một phần lí do tôi nhận vai trò làm đại diện cho Gacday vì đây là thức uống phòng ngừa ung thư, cũng như các chiến dịch đến các trung tâm ung bướu và có thông điệp ý nghĩa cho xã hội, cộng đồng. Thời điểm đó, sản phẩm có những chứng từ rõ ràng, đàng hoàng về việc TS Group nhập khẩu hàng từ Tây Ban Nha, có nguồn gốc xác thực.

Lần tổ chức họp báo công bố vai trò của tôi với Gacday cũng có sự tham gia của các đơn vị báo chí và các cơ quan chức năng. Theo tôi nghĩ, với việc tiêu thụ tốt sản phẩm có lẽ đã khiến cho đơn vị phân phối tham lợi nhuận, dẫn tới việc tự sản xuất nhanh hàng kém chất lượng cho người tiêu dùng. Và đó là các dòng sản phẩm khác, không phải là Gacday.

Bản thân tôi cũng không chấp nhận được điều này. Mặc dù tôi đã dừng hợp đồng với TS Group nhưng tôi nghĩ, đơn vị cần công khai xin lỗi khách hàng và các đại sứ vì điều này ảnh hưởng không nhỏ tới chúng tôi.”

oc thanh van bao thanh noi gi ve san pham dang lam dai su thuong hieu dinh nghi an hang gia
Từng làm đại sứ cho sản phẩm Gacday, Ốc Thanh Vân bức xúc trước sự việc không hay từ TS Group trong thời gian vừa qua. (Ảnh: NVCC)

Ốc Thanh Vân cho biết thêm, tại cửa hàng của mình, trước đây cô cũng nhận lời phân phối cho TS Group một vài dòng sản phẩm có chứng từ đàng hoàng về nguồn gốc và từ chối ngay nếu có nghi ngờ hay không cung cấp rõ chứng từ cần thiết. “Rất nhiều sản phẩm bán chạy của TS nhưng lại không có tại cửa hàng của tôi, lí do là sản phẩm nào không đủ tin cậy thì tôi không thể nhập hàng.” – nữ diễn viên giải thích rõ hơn.

“Tôi là người trong chữ tín trong nghề, các mối quan hệ và ở cả cuộc sống nên tôi không cho phép bản thân vì lợi nhuận gây ảnh hưởng sức khoẻ của nhiều người. Khi lấn sang lĩnh vực kinh doanh, tôi vẫn đặt tiêu chí này hàng đầu nên chỉ nhận phân phối sản phẩm được sản xuất từ đơn vị uy tín, có giấy phép, chứng từ rõ ràng, minh bạch và quan trọng là nơi sản xuất.

Ngay khi biết vụ việc về TS Group, tôi đã ngưng phân phối những sản phẩm từ đơn vị này và thậm chí, tôi đồng ý nhận lại hàng nếu khách hoàn trả để bàn giao cho TS Group. Bản thân tôi cũng muốn chia sẻ phần trách nhiệm này với chính khách hàng của mình.” - Ốc Thanh Vân cho biết.

Bên cạnh đó, cô cũng rất bức xúc trước sự việc trên và mong muốn phía Gacday và TS Group có sự lên tiếng một cách rõ ràng về sai phạm, công khai xin lỗi các đại sứ, trong đó có Ốc Thanh Vân.

oc thanh van bao thanh noi gi ve san pham dang lam dai su thuong hieu dinh nghi an hang gia
Nữ diễn viên Bảo Thanh không đưa ra phản hồi gì khi việc TS Group bị thu giữ hàng kém chất lượng ít nhiều gây ảnh hưởng tới cô. (Ảnh: Zing)

Phóng viên cũng đã liên hệ với diễn viên Bảo Thanh- đại sứ thương hiệu Sen Slim của TS Group, nữ diễn viên Bảo Thanh cho biết cô "từ chối trả lời các câu hỏi liên quan tới đơn vị này khi chưa có công bố thức từ các cơ quan chức năng".

Cô cho biết việc trả lời mọi thắc mắc từ báo chí sẽ từ phía công ty TS Group. Khi hỏi về vấn đề ảnh hưởng tới hình ảnh cá nhân thời điểm này, Bảo Thanh cũng xin phép chưa đưa ra nhận xét gì.

Về phía Á hậu Tú Anh, đại diện cho dòng sản phẩm nước uống đẹp da Beauty & Go, người đẹp cũng tắt máy và chưa thể liên lạc.

oc thanh van bao thanh noi gi ve san pham dang lam dai su thuong hieu dinh nghi an hang gia Ốc Thanh Vân, Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh, Á hậu Tú Anh là đại sứ thương hiệu của hãng mĩ phẩm nghi là hàng giả

Không chỉ những người nổi tiếng kể trên, hàng loạt diễn viên, người mẫu có tiếng khác cũng quảng cáo cho lô mĩ phẩm trị ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.