Quảng Ngãi: Hàng tấn tỏi nơi khác được 'tuồn' về đảo tỏi Lý Sơn

Lực lượng chức năng đã phát hiện gần 1 tấn tỏi có nguồn gốc từ tỉnh khác được vận chuyển về đảo tỏi Lý Sơn để trà trộn bán ra thị trường dưới thương hiệu tỏi Lý Sơn.

Trạm kiểm soát Biên phòng An Vĩnh (huyện Lý Sơn) vừa phát hiện 3 bưu kiện được chuyển phát về đảo Lý Sơn với nhiều dấu hiệu khả nghi là mặt hàng tỏi. Sau khi phối hợp với Bưu điện Lý Sơn tiến hành lập biên bản mở các bưu kiện, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có chứa gần 90 kg tỏi cô đơn.

Qua xác minh, số tỏi trên có nguồn gốc từ Ninh Hiển (tỉnh Khánh Hòa) được chuyển về cho bà V.T.Đ. ở xã An Vĩnh để tiêu thụ. Số tỏi này sau đó đã được Bưu điện Lý Sơn chuyển trả về lại đất liền để ngăn ngừa tình trạng trà trộn bán ra thị trường dưới thương hiệu tỏi Lý Sơn.

quang ngai hang tan toi noi khac duoc tuon ve dao toi ly son
Tỏi cô đơn (tỏi 1 tép) Lý Sơn khá khan hiếm với giá bán dao động từ 1,2 - 1,3 triệu đồng/kg

Trước đó, Trạm kiểm soát Biên phòng cảng Sa Kỳ cũng đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 7 đối tượng có hành vi vận chuyển gần 1 tấn tỏi từ đất liền ra đảo để trà trộn với tỏi Lý Sơn bán ra thị trường.

Bà Phạm Thị Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết: Huyện đã đề nghị Trạm kiểm soát Biên phòng Sa Kỳ và Lý Sơn thường xuyên kiểm tra các phương tiện chở hàng hóa để kịp thời ngăn chặn tình trạng tỏi từ các tỉnh khác được đưa ra đảo tiêu thụ. Đồng thời khuyến cáo các hộ kinh doanh phải niêm yết giá công khai sản phẩm tỏi đến người tiêu dùng, đặc biệt là tỏi cô đơn, loại tỏi khan hiếm và có giá cao trên thị trường tiêu thụ.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.