Ông Kim Jong Nam luôn đi cùng vệ sĩ khi ở Malaysia

Một chủ nhà hàng quen biết Kim Jong Nam cho biết ông rất thích đến Malaysia nhưng luôn đi cùng vệ sĩ.
kim jong nam luon di cung ve si khi o malaysia Malaysia bắt một phụ nữ liên quan đến cái chết của Kim Jong Nam
kim jong nam luon di cung ve si khi o malaysia Lái xe taxi chở nghi phạm sát hại anh trai Kim Jong Un bị bắt
kim jong nam luon di cung ve si khi o malaysia
Ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: AP

"Tôi nghi là ông ấy có thiết bị làm nhiễu hệ thống camera an ninh. Bất cứ khi nào tôi kiểm tra camera sau khi ông ấy rời đi cũng đều không nhìn thấy gì", Alex Hwang, chủ nhà hàng nơi ông Kim Jong Nam thường hay lui tới, cho biết. "Ông ấy lo sợ nên luôn đi cùng vệ sĩ".

The Star dẫn lời Hwang cho hay ông Jong Nam thường ở khách sạn 5 sao mỗi khi đến Malaysia. Cũng có khi ông đưa vợ đi cùng. Hwang, cựu chủ tịch Hiệp hội Hàn Quốc tại Malaysia, cho biết có rất nhiều nhà hàng ở thành phố, nhưng ông Jong Nam thích đến Starhill Gallery vì nơi này "có an ninh tốt".

Chủ nhà hàng tiết lộ ông Jong Nam cũng thường di chuyển qua lại giữa Singapore, Malaysia và Macau. "Gia đình ông ấy sống ở Macau. Con trai ông ấy đã từ châu Âu về Macau", ông nói. Hwang đoán rằng lần này ông Jong Nam đến Malaysia vì có công việc hoặc gặp gỡ các đối tác, những người có thể hỗ trợ ông về mặt tài chính.

Theo một nguồn tin khác, ông Jong Nam thường xuyên đến Malaysia trong khoảng thời gian 2010-2013. Khi đó, ông thường ở trong căn nhà hai tầng ở khu Bukit Da­­mansara. Mỗi chuyến đi, Jong Nam có thể ở đây 10-15 ngày và có khi đi cùng gia đình.

Ông Kim Jong Nam, 45 tuổi, chết trên đường từ sân bay Kuala Lumpur đến bệnh viện hôm 13/2. Một người phụ nữ đã bị bắt tại sân bay trong quá trình điều tra cái chết của ông. Người này khai nhận đi cùng một phụ nữ khác và 4 người đàn ông.

Kim Jong Nam là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ông là người từng được cân nhắc cho vị trí kế nhiệm cha, cố lãnh đạo Kim Jong Il, song đã "thất sủng" vì đánh mất sự tin tưởng của cha sau khi dùng hộ chiếu giả sang Nhật năm 2001. Ông thường sống ở nước ngoài, chủ yếu là Macau.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.