Ông Kim Jong Un gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chiều 10/6 có cuộc gặp với Thủ tướng Lý Hiển Long tại Istana - Phủ tổng thống của Singapore.
Ông Kim Jong Un gặp ông Lý Hiển Long sau khi đến Singapore Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau tại Dinh Istana, Singapore. Ông Kim Jong Un cám ơn Singapore và cá nhân ông Lý Hiển Long vì đã hỗ trợ tổ chức cuộc gặp Mỹ - Triều.

Cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và thủ tướng Singapore Lý Hiển Long diễn ra vào lúc hơn 18h tại phủ tổng thống Singapore.

Hai nhà lãnh đạo bắt tay và trao đổi về quan hệ song phương, theo Straits Times. Đoàn xe của nhà lãnh đạo Triều Tiên rời khách sạn St.Regis vào khoảng 18h.

Ông Kim đã gửi lời cảm ơn những nỗ lực và lòng chân thành của Singapore trong công tác tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên giữa Mỹ và Triều Tiên.

Ông Kim tin rằng vai trò của Singapore sẽ được ghi vào lịch sử nếu cuộc gặp của ông với ông Trump thành công.

"Cả thế giới đang dõi theo thượng đỉnh lịch sử giữa Triều Tiên và Mỹ. Nhờ có sự hỗ trợ tận tình của các bạn, chúng ta đã hoàn thành xong việc chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử. Tôi xin chân thành cảm ơn", ông Kim nói với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

ong kim jong un gap thu tuong singapore ly hien long
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái) gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. (Ảnh: Straits Times)

Thủ tướng Lý Hiển Long cũng gửi lời cảm ơn chính phủ Triều Tiên đã chọn Singapore làm nơi tổ chức thượng đỉnh. Ông cho biết Singapore từ lâu luôn quan tâm dõi theo các diễn biến trên bán đảo Triều Tiên.

"Chúng tôi đã nhìn thấy những đấu tranh, hy sinh và tiến bộ của con người Triều Tiên", ông Lý nói.

Ông Lý Hiển Long chúc nhà lãnh đạo Triều Tiên đạt được thành công tại thượng đỉnh, đồng thời bày tỏ hy vọng sự kiện này sẽ thúc đẩy các triển vọng hòa bình và ổn định cho bán đảo Triều Tiên cũng như toàn khu vực.

Trước đó, thủ tướng Lý Hiển Long đã đề cập về triển vọng tăng trưởng thương mại Singapore - Triều Tiên nếu các lệnh trừng phạt quốc tế được nới lỏng sau cuộc gặp Trump - Kim.

"Singapore từng có quan hệ thương mại với Triều Tiên. Chúng tôi nhìn thấy triển vọng. Tuy nhiên, việc tăng trưởng thương mại sẽ cần thêm thời gian", tờ Straits Times dẫn lại phát biểu của Thủ tướng Lý.

ong kim jong un gap thu tuong singapore ly hien long
Ông Kim Jong Un nói lời cảm ơn Singapore đã đồng ý trở thành nước chủ nhà của cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều. (Ảnh: Straits Times)

"Thủ tướng Lý và ông Kim đã thảo luận về quan hệ Singapore - Triều Tiên, những bước phát triển của Triều Tiên và khu vực, trong đó bao gồm những diễn biến tích cực thời gian qua trên bán đảo Triều Tiên.

Thủ tướng Lý đánh giá cao quyết định táo bạo và đáng ngưỡng mộ của Chủ tịch Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump chấp nhận gặp nhau tại thượng đỉnh", thông cáo của Bộ Ngoại giao Singapore cho biết.

Ngày mai, 11/6, ông Lý Hiển Long dự kiến có cuộc gặp riêng với Tổng thống Mỹ Donald Trump trước thềm thượng đỉnh. Theo kế hoạch, chuyên cơ Air Force One sẽ đưa ông Trump đến Singapore trong tối nay.

Theo thông cáo của Nhà Trắng hồi tháng 5, Singapore được chọn làm nước chủ nhà tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều vì tính trung lập của nước này, có quan hệ ngoại giao với cả 2 nước. Triều Tiên công nhận nước Singapore độc lập vào năm 1967 và mở đại sứ quán từ những năm 1970.

An ninh thắt chặt khi ông Kim Jong Un về khách sạn tại Singapore Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, ông Kim Jong Un vào khách sạn St. Regis bằng cửa chính, trong khi lực lượng an ninh phong tỏa dày đặc bên ngoài.
ong kim jong un gap thu tuong singapore ly hien long Máy bay từ Triều Tiên đến Singapore trước chuyến đi của Kim Jong-un

Một chuyến bay thẳng từ Bình Nhưỡng hôm nay hạ cánh tại Singapore trước khi Kim Jong-un đến quốc đảo để gặp Trump.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.