Ông Putin bất ngờ chơi đàn piano trong tư dinh Chủ tịch Trung Quốc

Trước cuộc gặp riêng với Chủ tịch Tập Cận Bình sáng 14/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ chơi đàn piano bên trong tư dinh của lãnh đạo Trung Quốc.
 

Theo RIA Novosti, Tổng thống Nga Putin đang có mặt tại Bắc Kinh để tham gia diễn đàn quốc tế “Vành đai và Con đường”. Sau khi phát biểu tại sự kiện này, ông Putin có cuộc họp song phương với lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tại một trong những căn biệt thự ở Trung Nam Hải. Trung Nam Hải là nơi sống và làm việc của nhiều lãnh đạo Trung Quốc sau năm 1949.

Trước cuộc gặp với lãnh đạo Trung Quốc, ông Putin bất ngờ có “nhã hứng” chơi đàn piano. Ông đã đánh hai bài: "Cửa sổ Moscow” của tác giả Tikhon Khrennikov và “Thành phố trên sóng nước Neva”.

Tham dự diễn đàn “Vành đai và Con đường” có 29 nguyên thủ và người đứng đầu chính phủ các nước, Tổng thư ký Liên hợp quốc, Chủ tịch Ngân hàng thế giới WB, Giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) và khoảng 1.500 khách mời từ hơn 130 quốc gia.

Sáng kiến "Vành đai, con đường" được Chủ tịch Trung Quốc lần đầu đưa ra năm 2013. Đây là dự án xây dựng qua hơn 60 nước, dựa trên ý tưởng hồi sinh Con đường tơ lụa từng kết nối Trung Quốc với Trung Á, châu Âu và các khu vực xa hơn nữa.

ong putin bat ngo choi dan piano trong tu dinh chu tich trung quoc Ông Putin bất ngờ thăm sếp cũ trước Ngày Chiến thắng
ong putin bat ngo choi dan piano trong tu dinh chu tich trung quoc Đam mê thể thao của lãnh đạo thế giới
chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.