Ông Trump hoan nghênh Triều Tiên tháo dỡ bãi thử tên lửa

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng CHDCND Triều Tiên đang tuân thủ đúng cam kết đưa ra tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Singapore hồi tháng 6.
ong trump hoan nghenh trieu tien thao do bai thu ten lua
Tổng thống Trump phát biểu tại hội nghị cựu chiến binh ở bang Missouri (Ảnh: Reuters).

Hãng Yonhap ngày 25/7 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump hoan nghênh thông tin CHDCND Triều Tiên bắt đầu tháo dỡ các công trình tại bãi thử tên lửa Sohae ở miền tây bắc nước này.

Theo ông chủ Nhà Trắng, động thái của Bình Nhưỡng tuân thủ đúng cam kết mà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra tại cuộc gặp thượng đỉnh hồi tháng 6 ở Singapore.

“Các hình ảnh mới cho thấy Triều Tiên đã bắt đầu tiến trình tháo dỡ bãi thử hạt nhân quan trọng và chúng tôi đánh giá cao điều đó.

Chúng tôi đã có cuộc gặp tuyệt vời với ông Kim và dường như mọi thứ đang diễn tiến rất tốt”, Tổng thống Mỹ phát biểu tại một cuộc họp cựu chiến binh ở bang Missouri.

Cũng tại hội nghị ở bang Missouri, Tổng thống Donala Trump để ngỏ khả năng đàm phán về thỏa thuận đối với vấn đề hạt nhân của Iran. “Chúng ta sẽ chờ xem những gì sẽ xảy ra, nhưng chúng ta sẵn sàng thỏa thuận thật sự, không phải thỏa thuận được thực hiện bởi chính quyền nhiệm kỳ trước vì đó là một thảm họa”, ông Trump nói.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng cho rằng nếu việc tháo dỡ bãi thử tên lửa là xác thực thì điều này hoàn toàn tuân thủ đúng thỏa thuận tại cuộc gặp thượng đỉnh.

Trả lời câu hỏi về việc Washington mong đợi động thái gì tiếp theo từ phía Bình Nhưỡng, ông Pompeo cho rằng câu trả lời là “dễ dàng”. “Họ cần phi hạt nhân hóa hoàn toàn. Đó là các bước mà ông Kim đã cam kết và thế giới yêu cầu thông qua các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc”, theo Ngoại trưởng Mỹ.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon cho rằng việc chính thức đạt thỏa thuận hòa bình giữa 2 miền Triều Tiên có thể thực hiện ngay trong năm nay. Ông cho biết thêm việc tham vấn giữa Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ vẫn tiếp diễn.

ong trump hoan nghenh trieu tien thao do bai thu ten lua Con gái ông Trump đóng cửa thương hiệu thời trang, tập trung vào công việc ở Nhà Trắng

Ái nữ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ivanka Trump cho biết cô đã đóng cửa thương hiệu thời trang của mình để tập trung ...

ong trump hoan nghenh trieu tien thao do bai thu ten lua Tổng thống Trump 'mục sở thị' máy bay chiến đấu F-35 tại Nhà Trắng

Tại buổi triển lãm hàng hóa do các công ty trên toàn nước Mỹ sản xuất tổ chức tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald ...

ong trump hoan nghenh trieu tien thao do bai thu ten lua Ông Trump cân nhắc tước quyền miễn trừ an ninh một loạt cựu quan chức

Nhà Trắng ngày 23/7 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc tước quyền miễn trừ an ninh của 6 cựu quan chức ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.