Phạm Băng Băng mất gì sau ồn ào bị bắt vì trốn thuế?

Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra nhưng dường như, Phạm Băng Băng đang mất đi khá nhiều thứ. 

Tuần qua, Phạm Băng Băng là cái tên thu hút rất nhiều sự chú ý từ dư luận vì ồn ào bị bắt do trốn thuế. Hiện tại, truyền thông Trung Quốc vẫn chưa liên lạc được với nữ diễn viên họ Phạm. Mặc dù vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra nhưng hình ảnh và danh tiếng của Phạm Băng Băng ít nhiều bị ảnh hưởng nặng nề sau ồn ào gây chấn động showbiz Hoa ngữ.

Hình ảnh, danh tiếng bị ảnh hưởng

Vốn được gọi bằng danh xưng "nữ hoàng thị phi" của showbiz Hoa ngữ, Phạm Băng Băng liên tục vướng vào những ồn ào trong suốt hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật của mình. Từ việc được nâng đỡ, có con riêng với Hồng Kim Bảo, thua bạc tiền tỷ ở Mỹ đến mức phải bỏ quốc tịch Trung Quốc... nhưng với ồn ào trốn thuế lần này, hình ảnh và danh tiếng của Phạm gia bị ảnh hưởng nặng nề.

Trên thế giới, không ít nghệ sĩ sau khi vướng scandal gian lận tài chính, trốn thuế... phải nhận hàng loạt những chỉ trích, "gạch đá" từ khán giả. Trong khi đó, Phạm Băng Băng lại là một ngôi sao mang tầm ảnh hưởng quốc tế, được khán giả biết đến nên vì thế, cô sẽ không tránh khỏi việc hình ảnh bị xấu đi trong mắt khán giả.

pham bang bang mat gi sau on ao bi bat vi tron thue
Phạm Băng Băng lao đao vì ồn ào trốn thuế.

Có nguy cơ đối mặt với án tù

Bên cạnh việc hình ảnh bị ảnh hưởng, Phạm Băng Băng cũng đối mặt với nguy cơ phải ngồi tù. Theo luật pháp Trung Quốc quy định, những người có hành vi trốn thuế phải ngồi tù từ 3-7 năm. Không chỉ ngồi tù, Phạm Băng Băng và công ty của cô còn phải đóng phạt với số tiền không hề nhỏ.

Đơn cử như Triệu Vy, sau ồn ào gian lận tài chính gây ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, công ty của vợ chồng "Én nhỏ" phải nộp phạt hơn 2 tỷ đồng (600 nghìn NDT), riêng vợ chồng cô cũng phải nộp phạt hơn 1 tỷ đồng (300 nghìn NDT).

Hiện tại, Phạm Băng Băng vẫn ở nhà tại Bắc Kinh để phối hợp điều tra. Ngoài ra, cô và em trai Phạm Thừa Thừa đang bị hạn chế xuất cảnh.

Bị nhãn hàng, các thương hiệu quay lưng

Là một ngôi sao tên tuổi và có tầm ảnh hưởng nhất định, Phạm Băng Băng là gương mặt được nhiều nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng thế giới lựa chọn. Ngoài việc trở thành đại sứ thương hiệu của Guerlain, De Beers và Montblanc, Phạm Băng Băng còn hợp tác với nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành thời trang như Louis Vuitton, Valentino, Chopard và L’Oreal.

pham bang bang mat gi sau on ao bi bat vi tron thue

Tuy nhiên, khi ồn ào bị bắt vì trốn thuế nổ ra, Montblanc đã ngừng tương tác với tài khoản Weibo của Phạm Băng Băng. Trang mạng của hãng đồ trang sức De Beers cũng không còn nhắc đến tên nữ diễn viên từ giữa tháng 5. Khi De Beers mở một cửa hiệu mới tại Tây An, người đến cắt ruy băng đỏ lại là Cao Viên Viên, không phải là Phạm Băng Băng.

Trong khi đó, Guerlain quay môt video quảng bá sản phẩm son môi với Phạm Băng Băng, nhưng video này không xuất hiện trên bất cứ kênh nào của hãng. Một nguồn tin khác cho biết, công ty Thái Lan King Power cũng đang bắt đầu các thủ tục pháp lý để thay thế Phạm Băng Băng bằng một đại sứ thương hiệu khác.

Có thể thấy, việc hình ảnh bị ảnh hưởng do ồn ào trốn thuế khiến Phạm Băng Băng đang mất đi một nguồn thu nhập khổng lồ từ công việc làm đại sứ hình ảnh cho các nhãn hàng.

XEM THÊM

pham bang bang mat gi sau on ao bi bat vi tron thue Scandal của Phạm Băng Băng khiến Triệu Vy mất 150 tỷ đồng trong 2 tháng

Giá cổ phiếu công ty Đường Đức liên tục giảm, khiến Triệu Vy cũng chịu thiệt hại theo vì nghi án trốn thuế và bị ...

pham bang bang mat gi sau on ao bi bat vi tron thue Phạm Băng Băng gặp nạn hay lỗ hổng của truyền thông?

"Phạm Băng Băng" là từ khóa có sức "công phá" khủng khiếp trên mạng xã hội hiện nay gắn với những thông tin có liên ...

pham bang bang mat gi sau on ao bi bat vi tron thue Phạm Băng Băng giả mang thai, bị giám sát ở Bắc Kinh?

Những tin đồn liên quan đến Phạm Băng Băng tiếp tục lan rộng tại Trung Quốc. Cùng lúc này, quản lý phụ trách truyền thông ...

pham bang bang mat gi sau on ao bi bat vi tron thue Sau 2 ngày im lặng, cuối cùng phía Phạm Băng Băng đã chính thức lên tiếng về ồn ào bị bắt giữ tra khảo

Phía Phạm Băng Băng đã lên tiếng sau loạt scandal liên quan đến chuyện bị bắt giữ vì trốn thuế.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.