Phản ứng nghệ sĩ khi bị đồn qua đời: người im lặng cho qua, kẻ phẫn nộ đáp trả

Việc đồn thổi người nổi tiếng qua đời được xem là trò đùa bất nhân của những kẻ vô lương tâm, nhằm mục đích mua vui, "câu view" trên mạng xã hội. Những tin đồn thất thiệt đó không chỉ khiến khán giả hoang mang mà còn mang đến sự phiền toái cho nghệ sĩ. 
phan ung nghe si khi bi don qua doi nguoi im lang cho qua ke phan no dap tra Người thân nói gì về tin đồn Khánh Ly qua đời?

Chuyện nghệ sĩ vướng tin đồn thất thiệt xưa nay không hiếm, thế nhưng việc tung tin ác ý người khác qua đời khi họ vẫn đang khỏe mạnh là hành động khó chấp nhận của một bộ phận công chúng.

Đã có nhiều nghệ sĩ Việt lẫn quốc tế trở thành nạn nhân của lời đồn thổi bất nhân này như: Khánh Ly, Elvis Phương, Hoài Linh, Ngọc Sơn, Đàm Vĩnh Hưng, Nhật Kim Anh, Sơn Tùng M-TP... hay Thành Long, Mr Bean - Rowan Atkinson, Sylvester Stallone, John Hurt, Will Smith, Hugh Grant, Adam Sandler, Eminem, Rihanna...

Trước tin đồn ác ý về cái chết của mình, mỗi nghệ sĩ lại có những phản ứng, cách đáp trả, đính chính thông tin khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các nạn nhân của trò đùa vô lương tâm này đều cảm thấy khó chịu và phẫn nộ với hành động từ cộng đồng mạng.

phan ung nghe si khi bi don qua doi nguoi im lang cho qua ke phan no dap tra
"Mr Bean" bị đồn qua đời vào ngày 18/7/2018

Với các ngôi sao quốc tế, việc bị đồn qua đời trên các phương tiện truyền thông là không xa lạ, vì vậy đa phần họ đều chọn cách im lặng hoặc đăng tải những dòng cảm xúc hài hước, không có gì quá khó chịu về những tin đồn này. Chẳng hạn như trường hợp của ca sĩ Eminem, Rihanna hay mới đây nhất là nam diễn viên hài nổi tiếng với vai diễn Mr Bean - Rowan Atkinson bị đồn đã mất vào hôm 18/7/2018. Dù là nạn nhân của lời đồn ác ý nhưng các nghệ sĩ này đã không lên tiếng phản pháo mà im lặng cho qua.

Trừ một số trường hợp vì quá bức xúc nên phải lên tiếng nhắc nhở, thậm chí "xin" cộng đồng mạng dừng lại trò đùa bất nhân này như diễn viên hành động Thành Long hay Sylvester Stallone - huyền thoại của dòng phim hành động Mỹ, người nổi tiếng với vai diễn Rambo.

phan ung nghe si khi bi don qua doi nguoi im lang cho qua ke phan no dap tra
Nam diễn viên bị đồn đã mất vì bệnh ung thư

Ngày 19/2/2018, cộng đồng người hâm mộ điện ảnh nhốn nháo truyền tay nhau tin đồn rằng Sylvester Stallone qua đời vì bệnh ung thư. Kẻ ác ý thậm chí còn thêm "mắm muối" cho cái chết nửa hư nửa thực của Stallone như việc ông bị ung thư lâu năm, đã kiên cường chiến đấu chống lại bệnh tật ra sao và cái chết tức tưởi trên giường giữa đêm 19/2 như thế nào, cùng những bức ảnh đã qua chỉnh sửa hé lộ dung mạo tàn tạ của Stallone cũng được lan truyền rộng rãi. Ngay lập tức, một "cơn bão" thương tiếc từ người hâm mộ nam diễn viên tràn ngập mạng xã hội.

Để dập tắt tin đồn thất thiệt này, Sylvester Stallone phải xuất hiện và lên tiếng khẳng định: "Tôi vẫn chơi boxing tối 19/2 và rằng mọi người hãy lờ đi tin đồn ngu ngốc này. Hãy nhớ gặm chặt cuộc đời và không buông tha nó cho tới khi bạn thành công”. Trước đó vào tháng 9/2016, nam diễn viên từng bị đồn chết tại nhà riêng ở Los Angeles. Một năm sau, trên mạng xã hội lại có tin đồn chết vì ung thư tiền liệt tuyết trong thời gian quảng bá bộ phim Creed.

phan ung nghe si khi bi don qua doi nguoi im lang cho qua ke phan no dap tra
Thành Long cũng trở thành nạn nhân của trò đùa này

Nam diễn viên hành động Thành Long cũng từng bị đồn qua đời vì bệnh tim vào năm 2015. Trước thông tin này, Thành Long đã bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Tôi hoàn toàn bất lực trước những thông tin như thế này. Những năm gần đây, tôi thường hay bị đồn đã chết. Điều này khiến bạn bè và người hâm mộ của tôi lo lắng. Tôi cũng không biết phải giải thích bao nhiêu lần rằng tôi vẫn còn sống. Nếu tôi thực sự chết, tôi sẽ… thông báo với mọi người! Thế nên những người tung tin bịa đặt hãy dừng lại hành động xấu xa của mình”.

Ở làng giải trí Việt, NSƯT Hoài Linh là người bị "trù dập" qua đời nhiều nhất. Với số lượng tin đồn ác ý nhằm vào mình quá nhiều, Hoài Linh từng không ít lần livestream, viết trạng thái bình thản trên trang cá nhân đáp trả những kẻ cố tình dùng anh để "câu view".

phan ung nghe si khi bi don qua doi nguoi im lang cho qua ke phan no dap tra
Hoài Linh là nghệ sĩ Việt thường xuyên đối diện với những lời đồn thất thiệt

Trong khi đó, các nạn nhân khác như Đàm Vĩnh Hưng hay Nhật Kim Anh thì vô cùng bức xúc và nhanh chóng đính chính trên trang cá nhân.

Đàm Vĩnh Hưng giận dữ bày tỏ: "Đang vui thì một người bạn đưa mình đọc một tin vô duyên. Trang báo nào đó muốn mọi người chú ý nhanh nên đã tự bịa ra một tin làm mọi người cũng có chút hoang mang. Mới đầu năm mà đã cho tui chết sớm vậy trời? Showbiz lấy gì làm trò vui nữa? Tôi biết và tôi nói thẳng, rất nhiều người muốn chờ cái chết của Đàm Vĩnh Hưng, xem tôi chết thế nào, xâu xé tôi, tùng xẻo tôi. Nhưng đáng tiếc là tôi không cho họ có cơ hội xem cái chết của tôi, không bao giờ có điều đó. Tôi tự chọn con đường của mình, sẽ biến mất trước khi vinh quang vụt tắt".

"Trời ơi cái gì vậy? Tôi chết hồi nào? Tôi còn sống nhăn răng nhé! Haizz giờ toàn mấy trang câu like bất chấp thủ đoạn vậy không biết?", Nhật Kim Anh phẫn nộ viết.

phan ung nghe si khi bi don qua doi nguoi im lang cho qua ke phan no dap tra
Ca sĩ Khánh Ly cũng vừa bị đồn thổi qua đời dù bà đang sống khỏe mạnh tại Mỹ

Bình thản lên tiếng đính chính thông tin sai lệch về mình là cách mà các nghệ sĩ Khánh Ly, Elvis Phương, Chí Trung hay Sơn Tùng M-TP lựa chọn. Tuy nhiên, cách hành xử có phần nhẹ tay này của nghệ sĩ đã không đủ sức răn đe kẻ ác ý, khiến thực trạng tung tin đồn bậy bạ tràn lan trên mạng và gây ảnh hưởng đến nhiều người. Mặt khác, sự thiếu quyết liệt của nghệ sĩ lại vô tình mang đến sự khoái chí cho hành động "câu view", niềm vui khi lừa được người khác của những kẻ thích đùa bất nhân này.

Cho đến hiện tại, vẫn chưa có một cá nhân nào bị trừng trị thích đáng cho việc đồn thổi bất nhân này dù luật pháp có quy định xử phạt. Thiết nghĩ, nghệ sĩ cần kiên quyết hơn trong việc nhắc nhở, thậm chí nhờ pháp luật can thiệp để xử lý người thiếu ý thức về vấn đề này. Bởi chuyện lấy tính mạng, sức khỏe người khác ra làm trò đùa không làm ai hạnh phúc và cũng chẳng ai thấy vui!

phan ung nghe si khi bi don qua doi nguoi im lang cho qua ke phan no dap tra 'Mr. Bean' qua đời vì tai nạn xe ở tuổi 62?

Một tin đồn thất thiệt về ngôi sao "Mr. Bean" đột ngột qua đời gây xôn xao cộng đồng mạng liệu có phải là sự ...

phan ung nghe si khi bi don qua doi nguoi im lang cho qua ke phan no dap tra Gia đình nói gì về tin ca sĩ Elvis Phương qua đời?

Gia đình ca sĩ Elvis Phương cho biết nam ca sĩ vẫn khoẻ mạnh và đi diễn bình thường.

phan ung nghe si khi bi don qua doi nguoi im lang cho qua ke phan no dap tra Người thân nói gì về tin đồn Khánh Ly qua đời?

Theo chia sẻ từ ca sĩ Quang Thành - người thân danh ca Khánh Ly tại Việt Nam, anh khẳng định thông tin Khánh Ly ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.