Phẫu thuật lấy xà beng khỏi bàn chân trái nam thanh niên

Nam bệnh nhân 39 tuổi ở Vũ Đoàn, huyện Hưng Hà, Thái Bình bị xà beng đâm xuyên bàn chân trái được đưa vào bệnh viện E cấp cứu vào đêm 2/8. 
Vi phẫu thuật dương vật đứt lìa
Phẫu thuật lấy u nang nặng 5 kg cho người phụ nữ trung niên

Thông tin từ phía bệnh viện, nạn nhân bị một xà beng dài 80 cm, đường kính 2,5 cm đâm từ phía trên xuyên qua bàn chân trái khoảng 10 cm. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đớn.

Bệnh nhân được sơ cứu vết thương, tiêm thuốc giảm đau và dùng kháng sinh phòng tránh uốn ván, nhiễm trùng; sau đó được tiến hành chụp X- quang đánh giá mức độ tổn thương do dị vật gây nên.

phau thuat lay xa beng khoi ban chan trai nam thanh nien
Dù đã đi giầy nhưng bệnh nhân vẫn bị chiếc xà beng xuyên thủng chân

Kết quả chụp phim, bệnh nhân bị gãy xương đốt bàn ngón 2, 3, 4, tiên lượng khá nặng, nguy cơ nhiễm trùng cao. Các bác sĩ phải tiến hành mổ cấp cứu ngay lập tức.

BS Nguyễn Đình Hiếu - Khoa Ngoại Chấn Thương – Bệnh viện E, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân này cho biết: “Bệnh nhân rất may mắn vì được đưa đến bệnh viện kịp thời, phẫu thuật lấy dị vật, xử lý vết thương phần mềm phức tạp nên không ảnh hưởng đến thần kinh”.

phau thuat lay xa beng khoi ban chan trai nam thanh nien
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy xà beng khỏi chân bệnh nhân.

Sức khỏe bệnh nhân hiện hiện đã ổn định và tiếp tục được theo dõi, điều trị. Tuy nhiên, bệnh nhân cần được theo dõi chặt chẽ các diễn biến bệnh, đặc biệt là theo dõi nhiễm trùng.

BS Hiếu đưa khuyến cáo, mọi người không tự ý rút dị vật trong những tai nạn hy hữu do xà beng gây ra mà phải đưa bệnh nhân đến bệnh viện gần nhất để xử lý, tránh tình trạng mất máu, nhiễm trùng nặng, thậm chí gây tử vong cho nạn nhân.

Theo người nhà bệnh nhân, bệnh nhân này làm nghề thợ hồ ở một công trình xây dựng ở đường Phạm Văn Đồng. Trong lúc lao động phía dưới chân công trình, bệnh nhân bị một xà beng rơi từ trên cao xuống vào chân. Mặc dù, bệnh nhân có đi giầy, tất nhưng dị vật đó đã xuyên thủng bàn chân trái. Ngay lập tức, bệnh nhân được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện E.

phau thuat lay xa beng khoi ban chan trai nam thanh nien Phẫu thuật chuyển giới để trốn tội giết người bất ngờ bị 'xa lưới' sau hơn 27 năm ẩn tích

Dù phẫu thuật chuyển giới, thay tên đổi họ sau 27 năm chạy trốn nhưng tên sát nhân giết người hàng loạt ở Mỹ đã bị ...

phau thuat lay xa beng khoi ban chan trai nam thanh nien Đưa 2 bệnh nhân bị vỡ tim từ cõi chết trở về

Bệnh viện (BV) Việt Đức vừa cứu sống 2 trường hợp bị chấn thương –vỡ tim vô cùng nguy kịch. Sau khi được phẫu thuật ...

phau thuat lay xa beng khoi ban chan trai nam thanh nien Phẫu thuật lấy 10 mảnh dằm cây từ hốc mắt bệnh nhân

Ngày 19/7, Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM vừa phẫu thuật lấy dị vật ở hốc mắt cho một bệnh nhân 52 tuổi ở Cần Thơ.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.