Lan tỏa từ mô hình phụ nữ tự tin làm kinh tế, nhiều hình thức mới đã được ra đời với sự hỗ trợ từ doanh nghiệp và cơ quan nhà nước, từng bước giúp phái yếu ngày càng sâu sắc hơn cho việc kinh doanh.
Điển hình như chương trình Sunlight và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai dành cho phụ nữ trên toàn quốc khi đã truyền cảm hứng sáng tạo để các chị làm kinh tế tốt hơn cho gia đình trên nhiều nền tảng từ online đến offline.
Thông qua chương trình, việc hướng dẫn tìm ý tưởng kinh doanh, kỹ năng quản lý cửa hàng, quản lý thu-chi, các cách quảng bá, marketing hiệu quả và tối ưu chi phí... đều được chia sẻ để quý chị em tìm hướng đi phù hợp cho mình nhằm kiếm tiền trong thời đại số.
Đáng lưu ý, trong bối cảnh thương mại điện tử tăng cao, marketing online dần thay đổi theo hướng tiếp cận nhiều người dùng hơn, thì chính chị em lại là người am hiểu hơn cả khi đưa sản phẩm đến người tiêu dùng một cách hiệu quả.
Điển hình như chị Nguyễn Thị Châu Trinh (Bến Tre), nhờ vào nguồn vốn của chương trình và doanh nghiệp tài trợ ban đầu, người phụ nữ ở tuổi 44 đã thực hiện ước mơ thoát nghèo, giúp gia đình có cuộc sống ổn định hơn nhờ mô hình kinh tế hiệu quả.
Gương sáng từ chị Trinh cũng là điều mà nhiều phụ nữ mong ước khi tự tin làm kinh tế. Ngoài chương trình của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, nhiều sàn thương mại như Voso của Viettel Post cũng đẩy mạnh OCOP về tận xã, trong đó phụ nữ là thành phần chính khi kinh doanh buôn bán vốn là chuyện xưa nay của quý bà.
Bên cạnh đó, các khóa học trực tuyến luôn được triển khai được xem là nơi truyền kiến thức bổ ích để chị em phụ nữ địa phương dễ dàng tìm hướng đi mới cho mình khi kinh doanh online tại nhà và phát triển kinh tế gia đình.
Mô hình kinh doanh online cũng được phát triển hơn nhờ vào thế mạnh mạng xã hội. Điển hình như chị Hương (Hà Nội) cho mô hình thời trang Kiwi của mình khi mang về doanh số có khi lên đến vài tỷ/tháng nhờ vào ý tưởng bán hàng qua livestream mạng xã hội.