Phú Yên gian nan mùa “dứa đắng“

1.000 đồng/trái dứa cũng không có người mua. Thực tế này đang xảy ra tại nhiều vùng trồng dứa ở huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên.

Hơn nửa tháng nay, giá dứa quả ở tỉnh Phú Yên liên tục giảm sâu. Ông Đỗ Văn Hạnh và nhiều nông dân trồng dứa ở huyện Phú Hòa lao đao. Hai bên đường vào rẫy, dứa chất đống chờ người mua vẫn không thấy ai đến hỏi.

phu yen gian nan mua dua dang
Hơn nửa tháng nay, giá dứa quả ở tỉnh Phú Yên liên tục giảm sâu. (Ảnh VOV)

Một túi dứa 12 quả mùa trước bán từ 80.000 - 90.000 đồng nay chỉ 20.000 đồng cũng không ai mua. Nhiều người trồng dứa đành cắt bỏ hoặc để dứa chín đổ rạp ngoài rẫy.

Ông Đỗ Văn Hạnh, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên than thở, "Tôi trồng 7 ha. Mỗi năm chi phí các khoản như phân, công lao động, vận chuyển về tốn khoảng 200 triệu đồng. Mà giờ nếu không hái bán 300.000 đồng/xe thì sẽ mất trắng".

Rẫy dứa nhà ông Nguyễn Kim Bến ở thôn Phú Thạnh, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa cũng trong tình trạng tương tự. Năm nay, ông Bến đầu tư gần 200 triệu đồng trồng hơn 2 ha dứa, thu hoạch mới một nửa đã lỗ hơn 100 triệu đồng.

Người nông dân khổ vì giá dứa rẻ như bèo mà bán cũng không ai mua. Từ một loại cây trồng mang thương hiệu “Khóm Đồng Dinh”, giúp nhiều gia đình phát triển kinh tế thì giờ đây đang rơi vào cảnh “bỏ thì thương, vương thì tội”.

Ông Lê Ngọc Tính, Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết, địa phương đang chỉ đạo ngành nông nghiệp rà soát lại diện tích trồng dứa, sắp xếp lại quy hoạch đảm bảo ổn định đầu ra cho nông sản.

phu yen gian nan mua dua dang Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIV: Nông dân ‘không còn thiết tha’ với đồng ruộng

Rau củ trồng ra không tiêu thụ được, gia súc xuất chuồng bị tư thương ép giá khiến người dân không còn mặn mà với ...

phu yen gian nan mua dua dang Sự kiện kinh tế trong nước ngày 13/5/2018: Từ việc ‘giải cứu’ nông sản: Chính quyền tiếp sức hay để nông dân ‘tự bơi’?

Tổng hợp các sự kiện kinh tế trong nước, thông tin kinh tế, tài chính, tiêu dùng được độc giả quan tâm trong ngày 13/5/2018.

phu yen gian nan mua dua dang Bộ Công Thương liên tục triển khai các chương trình hỗ trợ 'giải cứu nông sản'

Vào ngày 17 tháng 4 năm 2018, Bộ Công Thương đã có báo cáo về tình hình thực hiện những nhiệm vụ thuộc phạm vi ...

phu yen gian nan mua dua dang Gác lại kỳ nghỉ lễ, sinh viên tình nguyện 'giải cứu' dưa chuột giúp nông dân

Nhiều sinh viên học tại Hà Nội đã tạm gác lại đợt nghỉ lễ 30.4-1.5 dài ngày năm nay của mình, tình nguyện ở lại ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.