Phú Yên: Những viên ngọc sáng ẩn mình giữa vùng đất 'hoa vàng trên cỏ xanh'


Phú Yên - Vùng đất "hoa vàng trên cỏ xanh" đốn tim du khách bởi những bờ biển đẹp, cát mịn màng, thiên nhiên hoang sơ và vô cùng bình yên. Không những thế, nơi đây còn lưu giữ vẻ đẹp của những mĩ nhân có nhan sắc và tài năng được công chúng thừa nhận.
phu yen nhung vien ngoc sang an minh giua vung dat hoa vang tren co xanh Phú Yên: Cán bộ huyện tiếp tay phá 110 hecta rừng hầu tòa

Như một viên ngọc thô chưa được mài dũa cẩn thận, Phú Yên với những danh lam thắng cảnh mê đắm lòng người như gành Đá đĩa, mũi Điện, bãi Xép, vịnh Xuân Đài… vẫn mang vẻ hoang sơ vốn có.

Tuy vẫn chưa thực sự được đầu tư du lịch đúng mực nhưng vẫn có hàng ngàn lượt khách mỗi năm tìm đến mảnh đất Phú Yên đầy nắng và gió này để có cơ hội một lần tìm về những nét đẹp của làng, của cánh đồng xanh thẳng cánh cò bay hay của những bờ biển trải dài bất tận về chân trời xa.

Những cảnh đẹp từ Phú Yên có thể khiến người ta gợi nhớ về phần trong trẻo nhất của tuổi thơ đã qua, hay là niềm mơ ước tưởng như chỉ còn trong cổ tích.

Phú Yên đang thực sự là điểm đến đáng mong đợi của du khách trong và ngoài nước. Nhưng ít ai biết rằng, phái đẹp nơi đây cũng giống một viên ngọc đẹp y như mảnh đất này vậy!

Nghệ sĩ nhân dân Đàm Liên

NSND Đàm Liên là một nghệ sĩ tuồng nổi tiếng với hàng trăm vai diễn để đời. Bà được mệnh danh là "Bà chúa của sân khấu Tuồng", "Nữ hoàng sân khấu Tuồng".

Thuở vừa tròn 16 tuổi, bà đã để lại dấu ấn sâu sắc khi hóa thân vào vai Trưng Trắc trong tác phẩm Trưng Nữ Vương. Bà được vinh dự biểu diễn cho Bác Hồ xem và được Bác Hồ khen ngợi.

Sau đó là một loạt những thành công vang dội mà Đàm Liên gặt hái được qua những vai diễn như Đào Tam Xuân (vở Nữ tướng Đào Tam Xuân), An Tư công chúa ở vở diễn cùng tên, Ái Nương (vở Trần Bình Trọng), Bà huyện (vở Nghêu-Sò-Ốc-Hến),... Những nỗ lực hết mình trong từng vai diễn đã mang Đàm Liên đến gần với khán giả hơn. Họ yêu thích các vai diễn của bà và biết đến bà nhiều hơn.

phu yen nhung vien ngoc sang an minh giua vung dat hoa vang tren co xanh
Nghệ sĩ nhân dân Đàm Liên

Khẳng định được tài năng của chính mình, chinh phục được những khán giả khó tính và ban giám khảo, bà đã mang về cho mình nhiều huy chương vàng, bạc trong nước và quốc tế cho cả 2 lĩnh vực diễn viên và đạo diễn.

Vở diễn Ông già cõng vợ đi xem hội đã mang lại thành công lớn nhất cho bà. Với trích đoạn này, Đàm Liên đã diễn liên tục hơn 2000 buổi cả trong và ngoài nước nhưng mỗi lần hóa thân lại là một phiên bản khác nhau, không hề trùng lặp.

Đến năm 1993, bà được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, đây là danh hiệu cao quý khi bà là nghệ sĩ đầu tiên tại Phú Yên được công nhận.

Đến bây giờ, dù đã hơn 70 tuổi nhưng bà chưa bao giờ có ý định ngừng nghỉ với nghệ thuật Tuồng. Bởi với bà, Tuồng là ngọn lửa thắp sáng và sưởi ấm con tim. NSND Đàm Liên muốn có nhiều thời gian hơn để cống hiến cho nghệ thuật, để giảng dạy và truyền bá nghệ thuật Tuồng đến khắp nơi trên thế giới.

Siêu mẫu Minh Triệu

Minh Triệu tên đầy đủ là Phạm Đình Minh Triệu, sinh năm 1988 tại Phú Yên. Cô từng theo học ngành Quan hệ quốc tế, Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM.

Minh Triệu bén duyên với nghề người mẫu khi đạt giải đồng Siêu mẫu Việt Nam năm 2008. Đây cũng là năm Minh Triệu đạt giải Hình thể đẹp nhất tại Nữ hoàng đêm hội Model’s Day và trở thành người mẫu của công ty Venus Fashion trong 2 năm.

phu yen nhung vien ngoc sang an minh giua vung dat hoa vang tren co xanh
Minh Triệu sở hữu vóc dáng nóng bỏng với làn da nâu giòn tan.

Năm 2013, Minh Triệu nhận danh hiệu Best model of the year do tạp chí Mốt & Cuộc sống bầu chọn. Năm 2014, Minh Triệu được lên trang bìa tạp chí Fashion World của Pháp, đại diện cho giới người mẫu đương đại Việt Nam.

Sở hữu khuôn mặt góc cạnh, cá tính, phong cách thời trang quyến rũ, táo bạo với làn da nâu đặc trưng và đôi chân dài 1m20, Minh Triệu luôn xuất hiện trong các show thời trang nổi tiếng và là người mẫu ưa thích của các nhà thiết kế Công Trí, LNKK, Hoàng Hải…

Minh Triệu là một trong những người mẫu thường xuyên trình diễn tại ELLE Fashion Show. Cô cũng từng "đem chuông đi đánh xứ người" khi xuất hiện trong New York Fashion Week và Couture Fashion Week.

phu yen nhung vien ngoc sang an minh giua vung dat hoa vang tren co xanh
Chân dài Phú Yên được nhiều nhãn hàng, nhà thiết kế thời trang yêu thích.

Sau nhiều thành tích trong lĩnh vực người mẫu, Minh Triệu quyết định lấn sân sang kinh doanh, mở một phòng trà tại thành phố Hồ Chí Minh và rất thành công với lĩnh vực này.

Hoa hậu sắc đẹp châu Á 2017 Tường Linh

Tường Linh tên đầy đủ là Nguyễn Đặng Tường Linh, cô là niềm từ hào của người dân Phú Yên khi đạt danh hiệu cao nhất của cuộc thi Miss Asia Beauty - Hoa hậu sắc đẹp Châu Á 2017. Nguyễn Đặng Tường Linh là người đẹp đầu tiên đăng quang "mở hàng" cho Việt Nam tại cuộc thi sắc đẹp quốc tế vào năm 2017.

phu yen nhung vien ngoc sang an minh giua vung dat hoa vang tren co xanh
Tường Linh là Hoa hậu sắc đẹp Châu Á 2017

Tường Linh từng theo học ở trường chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên và tốt nghiệp hệ cử nhân ngành quản trị kinh doanh, trường Học viện Hàng không Việt Nam. Ngoài ra, Tường Linh còn đạt vô số thành tích học tập đáng nể như: huy chương đồng Olympic Văn 30/4, giải nhất học sinh giỏi văn cấp tỉnh lớp 11-12, giải khuyến khích học sinh giỏi văn cấp quốc gia lớp 12, 12 năm liền là học sinh giỏi,…cô còn nhận được bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên.

Nhờ xinh đẹp và tài giỏi, Tường Linh đã hai lần đăng quang hoa khôi ở Phú Yên khi đạt giải nhất cuộc thi Người đẹp Phú Yên 2011Hoa khôi nữ sinh thanh lịch tỉnh Phú Yên 2012.

Trở về sau cuộc thi Miss Asia Beauty 2017, Tường Linh lại làm người hâm mộ bất ngờ khi trở thành một trong những thí sinh của cuộc The Face Vietnam 2017.

Ở cuộc thi này, Tường Linh luôn là thí sinh được đánh giá cao bởi sự thể hiện xuất sắc. Cô là thành viên cuối cùng của đội huấn luyện viên Hoàng Thùy có mặt trong đêm chung kết.

phu yen nhung vien ngoc sang an minh giua vung dat hoa vang tren co xanh
Tường Linh sẽ đại diện Việt Nam tham gia Miss Intercontinental 2017.

Ngay sau khi đạt á quân The Face Vietnam 2017, Tường Linh lại nhận được tin vui khi trở thành đại diện chính thức của Việt Nam tại cuộc thi sắc đẹp lớn thứ 7 thế giới là Miss Intercontinental – Hoa hậu liên lục địa 2017.

MC Ngô Như Quỳnh

Ngô Như Quỳnh có nickname Quỳnh Scarlett, là người đoạt giải Én bạc cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình HTV năm 2008.

Sau đó, cô trở thành biên tập viên của HTV mảng phim truyền hình và còn là MC kiêm sản xuất chương trình. Năm 2013, cô xuất bản 2 quyển tiểu thuyết Ngoại tình với cô đơnTất cả em cần là tình yêu.

phu yen nhung vien ngoc sang an minh giua vung dat hoa vang tren co xanh
MC Ngô Như Quỳnh

Quỳnh Scarlett là một cái tên được yêu thích trên mạng xã hội bởi quan điểm sống hiện đại, vẻ ngoài xinh đẹp. Chạm ngõ tuổi 30, trải qua bao biến cố thăng trầm từ nghề nghiệp đến chuyện tình cảm, "những ngày nắng ấm" rồi cũng gõ cửa ngôi nhà của Ngô Như Quỳnh. Cô ghi dấu ấn cá nhân của mình trong một số chương trình do chính mình sản xuất và trực tiếp dẫn như Đàn ông nói, Chuyện đêm muộn , Bật mí phim truyền hình Tình ca Việt.

phu yen nhung vien ngoc sang an minh giua vung dat hoa vang tren co xanh
Người đẹp là một cái tên được yêu thích trên mạng xã hội.

Những bài viết đầy cảm xúc về tình yêu, về cuộc sống, những chia sẻ đầy lạc quan của Quỳnh Scarlett trên mạng xã hội đã truyền cảm hứng cho nhiều cô gái trẻ. Như Quỳnh trở thành một gương mặt của cộng đồng nhờ lối sống tích cực và truyền cảm hứng cho người khác, cô nhận được lời mời trở thành đại diện nhiều nhãn hàng, tham gia những chương trình có tác động đến giới trẻ như các buổi trò chuyện kĩ năng sống, hướng nghiệp, lối sống đẹp….

Họa sĩ Văn Dương Thành

Văn Dương Thành là một họa sĩ tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật Việt Nam vào năm 1980. Bà được xem như một nữ họa sĩ nổi tiếng tầm quốc tế và là giảng viên Châu Á đầu tiên dạy mĩ thuật bằng tiếng Thụy Điển.

Trong sự nghiệp của mình, bà đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng như: Nghệ thuật Kiệt Xuất Quốc Tế năm 1995 và năm 1997 do CFMI USA- France trao thưởng. Năm 2007, bà giành được giải Vinh danh Đất Việt tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Năm 2011, Văn Dương Thành lọt vào Top 50 Quyền năng Phái đẹp Việt 2011.

phu yen nhung vien ngoc sang an minh giua vung dat hoa vang tren co xanh
Họa sĩ Văn Dương Thành

Với sáng tác hội họa, Văn Dương Thành đã kết hợp một cách tinh tế giữa phong cách nghệ thuật Á Đông và Châu Âu. Trong tranh của bà hình ảnh có tông màu rực rỡ, bố cục rõ ràng, có chút trừu tượng và biểu cảm sâu sắc đã tạo nên một sự động đáo và tạo một dấu ấn riêng biệt.

Họa sĩ Văn Dương Thành có 12 tác phẩm được trưng bày tại Bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam, 4 tác phẩm trưng bày tại Bảo tàng Mĩ thuật Singapore, 3 tác phẩm trưng bày tại Bảo tàng Tây Ban Nha và 1 tác phẩm được trưng bày tại Bảo tàng Mĩ Thuật Staffanstorp Thụy Điển. Nhiều tác phẩm của bà đã được đặt tại tòa thị chính các thành phố ở Thụy Điển.

Hai bức tranh sơn dầu tĩnh vật Hoa Sen và Hoa Cúc khổ 70x90cm đang được trưng bày tại UBND thành phố Hà Nội. Nhiều tác phẩm được trưng bày tại vị trí quan trọng của các khách sạn lớn, dinh thự các Đại sứ, các nhà doanh nghiệp, hãng hàng không.... như Sofitel Legend Metropole, Melia Hanoi, TechcomBank, Sofitel Plaza Hà Nội, CIF Holding, Pacifc Place Hà Nội, D.I.C Star Hotel Vũng Tàu ...

phu yen nhung vien ngoc sang an minh giua vung dat hoa vang tren co xanh
Tính đến nay, họa sĩ Văn Thành đã tổ chức khoảng 65 triển lãm cá nhân tại Việt Nam và các nước quốc tế.

Ca sĩ Yên Nhiên

Yên Nhiên tên đầy đủ là Trương Phan Yên Nhiên, là một ca sĩ trẻ triển vọng của làng âm nhạc Việt. Cô ca sĩ 9X này sở hữu một giọng ca sáng, mượt mà, đậm chất giọng Soprano.

Yên Nhiên sinh ra trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật, nhưng từ nhỏ cô gái này đã mang trong mình đam mê với nghệ thuật. Năm 2016, cô tốt nghiệp khoa Thanh Nhạc tại trường Đại học Văn Hóa Nghệ Thuật Quân Đội và chính thức bước chân vào sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp.

phu yen nhung vien ngoc sang an minh giua vung dat hoa vang tren co xanh
Ca sĩ Yên Nhiên

Mặc dù còn rất trẻ, thế nhưng Yên Nhiên lại chọn cho mình dòng nhạc trữ tình dân ca, với âm hưởng du dương, ngọt ngào. Yên Nhiên cho biết, từ nhỏ cô đã rất thích ca hát và luôn mơ ước một ngày kia sẽ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Yên Nhiên còn cho biết, chính những bài hát trữ tình của của các nữ ca sĩ nổi tiếng như Anh Thơ, Tân Nhàn, NSND Thu Hiền và lời ru của mẹ đã khiến cô cảm thấy rất ấm lòng. Chính vì thế cô đã quyết định theo đuổi dòng nhạc này với hi vọng sẽ mang những giai điệu ấm áp, ca từ trữ tình đến khán thính giả.

Năm 2016 là một năm khá thành công đối với Yên Nhiên, cô đã hoàn thành bài dự thi tốt nghiệp của mình, đó là một tiết mục chèo cổ có tựa đề Đào Liễu. Yên Nhiên đã khiến các thầy cô đã dẫn dắt mình không khỏi xúc động vì chứng kiến sự trưởng thành của học trò trong suốt quá trình học tập.

phu yen nhung vien ngoc sang an minh giua vung dat hoa vang tren co xanh
Yên Nhiên ghi dấu ấn tại cuộc thi Thần tượng Bolero 2016.

Ngoài ra, Yên Nhiên cũng đã tạo được ấn tượng mạnh trên truyền hình khi tham gia chương trình Thần tượng Bolero 2016 phát sóng trên kênh VTV3. Yên Nhiên đã xuất sắc vượt qua vòng Tinh hoa để trở thành một thí sinh của team Đan Trường. Nữ ca sĩ này còn được huấn luyện viên của mình đặt cho một biệt danh rất đáng yêu, đó là "Con cá vàng". Tại cuộc thi này cô dừng chân tại top 6 trong sự nuối tiếc của khán giả truyền hình.

phu yen nhung vien ngoc sang an minh giua vung dat hoa vang tren co xanh Bạc Liêu: Sắc đẹp tiềm tàng của người con gái quê hương 'dạ cổ'
phu yen nhung vien ngoc sang an minh giua vung dat hoa vang tren co xanh An Giang: Vùng đất đa dân tộc sản sinh ra nhiều 'tuyệt sắc giai nhân'
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.