Phú Yên và 13 điểm check-in lý tưởng: Không đến "phí nửa đời"

Phú Yên không chỉ có những đặc sặc nổi tiếng làm nao nức lòng người như bò một nắng, mắt cá ngừ đại dương, sò huyết Ô Loan, bánh canh lá hẹ … mà còn có sự ưu ái của thiên nhiên với những vùng đất đẹp như những bức tranh họa đồ trong các tác phẩm văn thơ lãng mạn...

1. Vịnh Vũng Rô

phu yen va 13 diem check in ly tuong khong den phi nua doi
Vịnh Vũng Rô. Ảnh: Văn Hào

Là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên với Khánh Hòa, Vũng Rô là một vịnh nhỏ xanh biếc thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả.

Sở hữu 12 bãi nhỏ có khung cảnh hữu tình với cung đường biển xanh ngát, những bãi cát trải dài, Vũng Rô là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh, tắm biển hay thưởng thức hải sản.

2. Bờ kè xóm Rớ

Rêu xanh cũng có vẻ đẹp và sức hút riêng, đó chính là yếu tố hấp dẫn của Bờ kè xóm Rớ.

phu yen va 13 diem check in ly tuong khong den phi nua doi
Ảnh: Văn Hào

Những tảng bêtông vuông vức và đá tảng được thả xuống biển ở Phú Đông, sau một thời gian sinh ra những đám rêu xanh và khi thủy triều xuống chúng nổi lên những trụ cột xanh mát, óng ánh, hoang dã cực ấn tượng.

3. Đập Đồng Cam

Nằm phía Tây huyện Phú Hòa, đập Đồng Cam có chiều dài 688m với 2 kênh dẫn nước là Chính Bắc, Chính Nam được đánh giá là công trình có giá trị thẩm mỹ lẫn kỹ thuật rất cao.

Ngoài giá trị kinh tế cao, Đập Đông Cam còn là điểm du lịch thu hút khách, đặc biệt lễ hội tri ân những người đã xây nên đập được tổ chức vào ngày mùng 8 Tết.

4. Mũi Đại Lãnh

phu yen va 13 diem check in ly tuong khong den phi nua doi
Mũi Đại Lãnh. Ảnh: Văn Hào

Những triền cát trải dài nhấp nhô cùng làn nước trong veo của Mũi Đại Lãnh (Mũi Điện) thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hoà Tâm, huyện Đông Hoà, cách Tuy Hoà khoảng 35km về phía Đông Nam nhé!

5. Núi Đá Bia

Núi Đá Bia, tên chữ là Thạch Bi Sơn, dân gian gọi là Núi Ông, ngọn núi cao nhất trong khối núi Đại Lãnh thuộc dãy núi Đèo Cả, nổi tiếng với tảng đá bia khổng lồ cao khoảng 80m trên đỉnh núi thường xuyên được mây che lấp tạo nên cảnh quan hùng vĩ, ấn tượng.

6. Cù lao Mái Nhà

Ở một địa điểm khá hoang sơ và ít người biết đến tại xã An Hải, Cù lao Mái Nhà lại được ví như hòn đảo Robinson.

(Còn tiếp)

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.