Phương pháp thiền định phù hợp cho 12 cung hoàng đạo

Thiền định có thể giúp bạn tĩnh tâm và nhìn nhận được mục tiêu của bản thân đồng thời giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống. Mỗi người sẽ phù hợp với một phương pháp thiền định khác nhau và dưới đây sẽ là những phương pháp phù hợp nhất với 12 cung hoàng đạo dựa trên những điểm mạnh và điểm yếu của từng cung.
 
phuong phap thien dinh phu hop cho 12 cung hoang dao
Phương pháp thiền định phù hợp cho 12 cung hoàng đạo

Sau những ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn trở về nhà, nhìn vào gương và cảm thấy không thể nhận ra bản thân mình nữa: tóc tai rối bù, quầng thâm mắt hiện rõ và gương mặt xanh xao mệt mỏi. Dường như đây là biểu hiện của không ít người, tuy nhiên nếu bạn không chủ động tìm cách cải thiện tình hình thì điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng công việc cũng như sức khỏe của bạn.

Có rất nhiều hoạt động giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi mà bạn có thể thử. Bên cạnh các hoạt động thể chất chiếm đa số thì vẫn có những phương pháp khác bạn có thể lựa chọn nếu không muốn vận động quá nhiều. Vậy thì thiền định chính là giải pháp dành cho bạn.

Bạch Dương (21/3 – 19/4): Thiền từ bi

Thiền từ bi là bài tập cực kì thích hợp cho các Bạch Dương nhằm giúp bạn có thêm lòng thương cảm và sự bao dung với mọi người xung quanh đồng thời giải tỏa sự nóng nảy và thất vọng mà bạn vô tình cảm thấy nếu người khác không làm vừa lòng mình.

Bên cạnh đó, phương pháp này cũng giúp bạn giải quyết những trăn trở trong công việc về việc nên hết lòng giúp đỡ người khác hay chỉ tập trung làm việc của mình để đạt được hiệu quả cao nhất. Sau một thời gian rèn luyện Thiền từ bi bạn sẽ cảm thấy kiên nhẫn và bình tĩnh tĩnh hơn trong mọi tình huống, kể cả khi cảm thấy căng thẳng hay tâm trạng đi xuống.

Kim Ngưu (20/4 – 20/5): Thiên thay đổi

Với những Kim Ngưu bướng bỉnh thì họ thường rất ngại thay đổi và khó thích nghi với hoàn cảnh mới. Vì thế Thiền thay đổi giúp bạn cởi mở hơn trong tư duy và quan điểm sống, từ đó sẽ sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới, trải nghiệm mới hơn và nhờ thế mà cuộc sống cũng trở nên phong phú hơn.

Phương pháp này giúp Kim Ngưu dễ dàng đón nhận và có cái nhìn tích cực hơn với những sự việc xảy ra một cách ngẫu nhiên đồng thời cũng giúp bạn nhận ra thái độ bướng bỉnh đôi lúc có phần bảo thủ của bản thân để mà thay đổi. Từ đó Kim Ngưu cũng cảm thấy bớt áp lực và trầm ổn hơn trong cuộc sống.

Song Tử (21/5 – 21/6): Thiền kết nối giác quan

Song Tử là người thích cuộc sống hối hả vì điều đó sẽ giúp họ phát huy khả năng tiếp thu nhanh của mình. Để sống chậm hơn và tập trung vào trạng thái thể chất và tinh thần của bản thân thì bạn nên thử phương pháp Thiền kết nối giác quan.

Phương pháp này có thể giảm căng thẳng, buồn bực và giúp bạn kiểm soát tốt được cảm xúc cá nhân trong khi không cố triệt tiêu những cảm xúc tiêu cực. Bằng cách đó bạn vẫn có thể tập làm quen và phân tích những tình huống không mấy vui vẻ với thái độ tích cực và chủ động hơn.

phuong phap thien dinh phu hop cho 12 cung hoang dao
(Ảnh minh họa: Mindfulness)

Cự Giải (22/6 – 22/7): Thiền rà soát cơ thể

Cự Giải là cung hoàng đạo sống thiên về cảm xúc nhất trong 12 cung hoàng đạo vì thế thiền là cách rất hữu hiệu để giúp giải tỏa những cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực.

Bạn là người rất quan tâm và bao dung với mọi người xung quanh nhưng lại khá khắt khe và dễ bi quan về bản thân mình. Áp dụng phương pháp Thiền rà soát cơ thể sẽ giúp bạn kiểm soát những suy nghĩ buồn bã hoặc sợ hãi đồng thời sản sinh ra cảm xúc thỏa mãn để giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến cảm xúc.

Sư Tử (23/7 – 22/8): Thiền đại từ bi

Sư Tử là một trong những cung hoàng đạo vô cùng hào phóng nhưng cũng có những lúc bạn trở nên hung hăng, nóng nảy và dễ mất kiểm soát. Vì thế Thiền đại từ bi chính là phương pháp dành cho bạn vì nó giúp Sư Tử tập trung vào những điều tích cực trong cuộc sống và tình yêu, sự quan tâm dành cho mọi người xung quanh đồng thời xóa bỏ những suy nghĩ bất an, lo lắng và giúp bạn điềm tĩnh hơn.

Xử Nữ (23/8 – 22/9): Thiền vui

Xử Nữ thường có xu hướng nghiêm trọng hóa vấn đề. Điều này mang lại lợi ích cho bạn trong một vài trường hợp nhưng đôi lúc cũng khiến Xử Nữ trở nên quá khắt khe với bản thân mình và mọi người xung quanh. Để giúp bạn thư giãn hơn thì Thiền vui là một phương pháp rất thích hợp. Đặc điểm của phương pháp này là nó có thể phân tán những suy nghĩ và cảm xúc tích cực vào nhiều thời điểm, sự kiện khác nhau trong ngày để tinh thần bạn ổn định hơn, hướng tới những điều vui vẻ hơn.

Thiền vui cũng giúp hạn chế những thành kiến của bạn với thế giới xung quanh và hạn chế tối đa nguồn năng lượng tiêu cực kìm hãm sự phát triển của bạn.

Thiên Bình (23/9 – 23/10): Thiền thư giãn

Vốn là người cởi mở và duyên dáng nhưng ẩn sâu bên trong Thiên Bình cũng luôn cảm thấy bất an trong cuộc sống như bất kì người nào khác. Chính vì thế nên phương pháp Thiền thư giãn rất thích hợp để giúp bạn giải tỏa những lo âu, phiền muộn trong cuộc sống. Nếu bạn dễ cảm thấy tủi thân thì phương pháp này cũng giúp bạn thay đổi cách nhìn nhận vấn đề và bớt bi quan.

phuong phap thien dinh phu hop cho 12 cung hoang dao
(Ảnh minh họa: Pinterest)

Bọ Cạp (24/10 – 21/11): Thiền tạ ơn

Điểm yếu lớn nhất của Bọ Cạp là sự hoài nghi và hay ghen tị với người khác. Để hóa giải được điều đó đồng thời bớt xét nét với mọi người xung quanh thì bạn nên luyện tập bộ môn Thiền tạ ơn. Điều này giúp bạn trở nên lạc quan, yêu đời hơn, trân trọng những niềm hạnh phúc nhỏ nhoi trong cuộc sống và tôn trọng sự khác biệt của những người xung quanh.

Nhân Mã (22/11 – 21/12): Thiền đi bộ tĩnh tâm

Nhân Mã thường gặp khó khăn trong cuộc sống vì thiếu kinh nghiệm và luôn khao khát được trải nghiệm, khám phá nhiều hơn. Nếu bạn phản ứng nhanh bằng cả lời nói và hành động thì Thiền đi bộ tĩnh tâm là phương pháp dành cho bạn vì nó sẽ giúp bạn ngưng suy diễn và thể hiện thái độ bằng hành động cụ thể, đặc biệt là trong những hoàn cảnh khó khăn.

Đây cũng là phương pháp hoàn hảo nếu như bạn cảm thấy mình dễ mất bình tĩnh, dễ rơi vào trạng thái hoang mang trong cuộc sống. Rèn luyện phương pháp này bạn sẽ có sự bình ổn trong suy nghĩ đồng thời rèn luyện được tính kiên nhẫn trong cuộc sống.

Ma Kết (22/12 – 19/1): Thiền thanh thản

Ma Kết là cung hoàng đạo thông minh và nghiêm túc trong cuộc sống vì thế nên đôi lúc bạn cảm thấy vô cùng bất bình khi gặp phải những người không có cùng quan điểm sống như vậy. Điều này sẽ dẫn đến việc Ma Kết cảm thấy khó chịu và không thể cảm thông với người khác.

Bằng việc rèn luyện Thiền thanh thản thường xuyên, bạn sẽ dần trở nên cởi mở và dễ bao dung với những sự khác biệt xung quanh mình hơn. Phương pháp này giúp bạn điềm tĩnh hơn, bớt nóng nảy, kiểm soát cảm xúc tốt hơn và trở nên công bằng, thiện chí với mọi người hơn.

phuong phap thien dinh phu hop cho 12 cung hoang dao
(Ảnh minh họa: Yoga Time)

Bảo Bình (20/1 – 18/2): Thiền nhân quả

Bảo Bình là người rất hay suy nghĩ và suy nghĩ khá sâu sắc về mọi việc. Điều này khiến bạ tin rằng mình không nên trốn tránh vấn đề và kìm nén cảm xúc của bản thân. Phương pháp Thiền nhân quả sẽ giúp mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn khi phải đối mặt với nỗi sợ hãi và tổn thương. Bạn sẽ tập trung hơn vào việc đối xử tử tế với mọi người xung quanh hơn là cảm thấy họ thật phiền phức.

Song Ngư (19/2 – 20/3): Thiền chịu đựng

Song Ngư là cung hoàng đạo lúc nào cũng dành những tình cảm và suy nghĩ tốt đẹp cho mọi người xung quanh. Tuy nhiên đôi lúc bạn quên mất không yêu thương chính bản thân mình. Với phương pháp Thiền chịu đựng, bạn sẽ hiểu được mình cảm thấy cô đơn như thế nào và gạt sang một bên nỗi sợ bị người khác đánh giá không tốt mà quan tâm đến bản thân mình hơn và thể hiện mình nhiều hơn.

Phương pháp này giúp Song Ngư hiểu rằng bạn không phải là người duy nhất phải một mình chịu đựng những khó khăn trong cuộc sống và bằng cách tự yêu chính bản thân mình bạn cũng khuyến khích những người xung quanh làm điều tương tự.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

XEM THÊM

phuong phap thien dinh phu hop cho 12 cung hoang dao Phong thủy hàng ngày (16/10) của 12 con giáp

Phong thủy hàng ngày (16/10/2018) chia sẻ, tư vấn và dự đoán về phong thủy hợp và kị với 12 con giáp.

phuong phap thien dinh phu hop cho 12 cung hoang dao Phong thủy hàng ngày (15/10) của 12 con giáp

Phong thủy hàng ngày (15/10/2018) chia sẻ, tư vấn và dự đoán về phong thủy hợp và kị với 12 con giáp.

phuong phap thien dinh phu hop cho 12 cung hoang dao Điểm danh 4 con giáp ‘cá chép hóa rồng’ vào giữa tháng 10

Dưới đây là những con giáp may mắn đủ đường vào giữa tháng 10, đặc biệt sự nghiệp sẽ phất lên như diều gặp gió, ...

phuong phap thien dinh phu hop cho 12 cung hoang dao Tháng sinh nào mang lại vượng khí hơn người cho 12 con giáp? (Phần 2)

Cùng tham khảo những tháng sinh may mắn dành cho 12 con giáp để lựa chọn mùa sinh cho đứa trẻ và gia đình vượng ...

phuong phap thien dinh phu hop cho 12 cung hoang dao 3 cặp cung hoàng đạo chuyện tình càng sóng gió, tình cảm càng đậm sâu

Có một số mối quan hệ dù có mệt mỏi hay trắc trở đến đâu thì cặp đôi đó vẫn luôn bên nhau không thể ...

phuong phap thien dinh phu hop cho 12 cung hoang dao Tháng sinh nào mang lại vượng khí hơn người cho 12 con giáp? (Phần 1)

Cùng tham khảo những tháng sinh may mắn dành cho 12 con giáp để lựa chọn mùa sinh cho đứa trẻ và gia đình vượng ...

phuong phap thien dinh phu hop cho 12 cung hoang dao Những năm may mắn, phát tài của 12 con giáp

Cuộc đời con người ai cũng có những lúc “lên voi xuống chó”, ông trời không cho ai tất cả mà cũng không cướp đi ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.