Quà tặng Valentine: Cặp uyên ương dát vàng 'made in Việt Nam' hút khách

Ngày Valentine, không ít quý ông sẵn sàng bỏ một số tiền lớn để mua những món quà giá trị cho người vợ, người yêu của mình.

Nhiều người cho rằng món quà càng đắt, càng xa xỉ, càng độc, lạ càng thể hiện được tình yêu của mình. Nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều cơ sở kinh doanh đã cho ra mắt nhiều mẫu mã, loại quà tặng độc đáo để phục vụ các "thượng đế".

Thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân những năm gần đây luôn có nhiều bất ngờ về độ xa xỉ của những món quà. Khoảng hai năm trước từng xuất hiện bông hồng được đúc bằng vàng nguyên khối lên tới hơn 200 triệu đồng. Thời điểm này năm ngoái loại hoa hồng dát vàng có xuất xứ Trung Quốc có giá chỉ vài trăm ngàn đồng "làm mưa làm gió" thị trường quà tặng trong nước. Tuy nhiên theo khảo sát của PV thị trường quà tặng năm nay nổi lên những món quà mang thương hiệu Việt được nhiều người lựa chọn.

Hoa hồng, đôi uyên ương dát vàng 24k

qua tang valentine hoa hong uyen uong dat vang made in viet nam hut khach
Hoa hồng dát vàng 24k được nhiều đấng mày râu lựa chọn để tặng nửa kia của mình. Ảnh Chí Duy

Nếu như ngày lễ tình nhân 2016 hoa hồng Trung Quốc dát vàng có giá vài trăm ngàn đồng làm chao đảo thị trường quà tặng bình dân, thì năm nay đến lượt hoa hồng "Made in Việt Nam" lên ngôi. Khác với hoa hồng của Trung Quốc, hoa hồng dát vàng trong nước sản xuất được đúc bằng đồng nguyên khối, có hình hoa hoặc nụ, dài khoảng 25cm phía ngoài được dát vàng 24k tỉ mỉ, sản phẩm có giá từ hai đến hơn chục triệu đồng tuỳ vào kích thước khách hàng yêu cầu.

Bên cạnh hoa hồng món quà đôi uyên ương dát vàng cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Đôi uyên ương cũng được làm bằng đồng nguyên khối dát vàng, với hình đôi nam nữ đứng bên nhau và trái tim được tạo hình từ đôi cánh chim. Giá của cặp uyên ương có giá trên 4 triệu đồng.

qua tang valentine hoa hong uyen uong dat vang made in viet nam hut khach
Đôi uyên ương dát vàng cũng là mặt hàng hút khách năm nay. Ảnh Chí Duy

Anh Minh Trung (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Mọi năm tôi hay mua chocolate và hoa hồng tươi tặng người yêu nhưng năm nay tôi muốn khác đi nên tôi chọn mua chocolate và hoa hồng mạ vàng để có thể lưu giữ được lâu".

"Năm nay mình mới cưới vợ nên mình chọn đôi uyên ương và hoa hồng mạ vàng tặng vợ mình. Thứ nhất là muốn gây bất ngờ cho vợ, thứ hai nữa là những món quà này không bị hỏng. Nó cũng thể hiện mong muốn ở bên nhau dài lâu của mình. Mặc dù giá cả hơi cao nhưng cả năm mới có một ngày lễ tình nhân nên chi mạnh tay một chút cũng không sao". Anh Hà Chí Văn (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ sau khi chọn được món quà ưng ý cho người vợ mới cưới.

Đại diện cửa hàng chuyên cung ứng những mặt hàng dát vàng trên phố Xã Đàn cho biết: "Tới thời điểm cận ngày lễ Valentine chúng tôi luôn trong tình trạng cháy hàng, hàng làm ra không đủ bán cho khách nên giờ chúng tôi không dám bày bán nhiều. Sau khi trả hết số hàng khách đặt, thừa được bao nhiêu bông hồng và đôi uyên ương thì mới dám bày ra để bán. Có khách đã đặt từ trước tết vì sợ không có quà để mua".

Chocolate Made in Việt Nam hút khách

Ngày lễ tình nhân dù có tặng quà gì cũng không thể thiếu chocolate. Mặc dù năm nay trên thị trường trong nước chưa thấy xuất hiện những loại chocolate siêu đắt, siêu sang và cũng không có nhiều biến động về giá so với năm ngoái. Tuy nhiên việc phát triển mẫu mã, thay đổi cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng đang ngày càng được những nhà sản xuất quan tâm.

qua tang valentine hoa hong uyen uong dat vang made in viet nam hut khach

Bên cạnh những loại chocolate nhập khẩu từ nước ngoài hiện nay nhiều cửa hàng giới thiệu những loại chocolate do những doanh nghiệp trong nước sản xuất. Mặt hàng này có lợi thế giá cả phải chăng, mẫu mã đa dạng đang được nhiều người lựa chọn.

Chủ một cửa hàng trên phố Tuệ Tĩnh cho biết: "Năm nay chúng tôi giới thiệu rất nhiều mẫu mã cho ngày lễ tình nhân, giá cả dao động từ vài trăm cho tới vài triệu đồng một hộp cũng có. Điều đáng vui mừng là những mặt hàng chocolate của Việt Nam đang được nhiều người lựa chọn vì chất lượng ngày cao".

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.