Quảng Nam chỉ đạo điều tra phá rừng quy mô lớn

Trưa 15/3, ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, báo cáo việc người dân thông tin lâm tặc phá rừng phòng hộ tại huyện Bắc Trà My.
quang nam chi da o die u tra pha ru ng quy mo lo n Lâm tặc táo tợn tông xe và rượt đuổi kiểm lâm
quang nam chi da o die u tra pha ru ng quy mo lo n
Những phách gỗ sau khi được lâm tặc xẻ để công khai. Ảnh. CTV.

“Tỉnh đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm và UBND huyện Bắc Trà My lên khu vực xảy ra vụ việc để kiểm tra xem cụ thể tình hình phá rừng diễn ra như thế nào. Đến trưa nay vẫn chưa thấy Chi cục Kiểm lâm báo cáo tình hình về cho tỉnh”, ông Thanh nói.

Trước đó hai ngày, người dân phản ánh việc lâm tặc phá rừng nghiêm trọng ở xã Trà Sơn và Trà Giác, huyện Bắc Trà My. Hàng trăm cây gỗ có giá trị cao từ vài chục năm đến hơn 100 năm bị đốn hạ không thương tiếc. Các phách gỗ sau khi được lâm tặc xẻ bằng một ôm tay người lớn để công khai ở ven đường mòn đi bộ hoặc phủ lá chuối che chắn sơ sài.

Theo ông Nguyễn Nhuần - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, khi người dân và báo chí phản ánh thì chính quyền địa phương mới biết lâm tặc phá rừng.

"Trong sáng 15/3, các cơ quan chức năng của huyện đã vào hiện trường để điều tra. Nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành hoàn thiện thủ tục khởi tố vụ án", ông Nhuần nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc khi có thông tin mới từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.