Quảng Ninh dự định chi 8.000 tỷ làm hầm vượt biển dài 2 km

Theo thiết kế dự kiến, hầm có chiều dài gần 2 km với tổng kinh phí khoảng 8.000 tỷ đồng. Dự kiến, công trình này được khởi công vào 9/2019.
quang ninh du dinh chi 8000 ty lam ham vuot bien dai 2 km Xử phạt 30 triệu đồng và tháo dỡ tượng Bà Chúa Xứ trên Núi Sam

Theo thiết kế dự kiến, hầm có chiều dài gần 2 km với tổng kinh phí khoảng 8.000 tỷ đồng. Dự kiến, công trình này được khởi công vào 9/2019.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa cho ý kiến về chủ trương đầu tư xây dựng hầm Cửa Lục qua Vịnh Hạ Long (TP Hạ Long) và dự án đường bao biển nối TP Hạ Long và TP Cẩm Phả.

Theo đó, điểm đầu tuyến nằm trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu vực Vinhomes Bến Đoan.

Theo thiết kế dự kiến, hầm có chiều dài 1.945 m, 6 làn xe. Vị trí hầm sẽ cách cầu Bãi Cháy 530 m về phía vịnh Hạ Long. Ưu điểm của phương án là hướng tuyến thẳng để thi công và khai thác thuận lợi, tiết kiệm kinh phí.

UBND tỉnh sẽ báo cáo Chính phủ vào tháng 5/2018 và khởi công vào tháng 9/2019. Thời gian thi công khoảng 4 năm.

quang ninh du dinh chi 8000 ty lam ham vuot bien dai 2 km

Vị trí dự kiến xây dựng hầm vượt biển Cửa Lục qua Vịnh Hạ Long.

Sáng 9/3, trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính (Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh) cho biết dự án hầm vượt biển Cửa Lục đang được các cơ quan nghiên cứu. Tuy nhiên, tỉnh cũng chưa xác định được hình thức đầu tư là BT hay sử dụng ngân sách nhà nước. Hiện chưa có doanh nghiệp, nhà đầu tư nào đăng ký tham gia dự án này.

“Thời điểm 9/2019 khởi công chỉ là kế hoạch của tỉnh. Hiện tại dự án này chưa có bản thiết kế, thời gian khởi công chính xác, đơn vị thi công…”, ông Bình nói.

Ông Bình cho biết điểm đầu, điểm cuối của dự án mới chỉ là dự kiến, chưa phải là phương án cuối cùng. Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiến hành lập hồ sơ dự án.

Về dự án đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả dài toàn tuyến 27 km, Ban thường vụ Tỉnh ủy cũng thống nhất chủ trương tổng mức đầu tư 5.600 tỷ đồng theo hình thức BT.

Theo đó, điểm đầu dự án ở Cột 8, trùng với điểm cuối đường bao biển đoạn núi Bài Thơ (TP Hạ Long), điểm cuối giao với quốc lộ 18, thuộc địa phận phường Cẩm Sơn (TP Cẩm Phả).

Sau khi hoàn thành, tuyến đường góp phần giảm lưu lượng xe trên tuyến quốc lộ 18A, đoạn qua Hạ Long - Cẩm Phả. Dự án dự kiến khởi công trong quý III/2018.

quang ninh du dinh chi 8000 ty lam ham vuot bien dai 2 km Xử phạt 30 triệu đồng và tháo dỡ tượng Bà Chúa Xứ trên Núi Sam

Ngày 9/3, TP Châu Đốc vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MGA Việt Nam về việc ...

quang ninh du dinh chi 8000 ty lam ham vuot bien dai 2 km Công an nói về việc 2 thanh niên không đội mũ bảo hiểm phải xì lốp xe, dắt bộ

Lãnh đạo Công an huyện Đức Phổ xác nhận, các chiến sĩ công an xuất hiện trong clip 2 thanh niên không đội mũ bảo ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.