Quy chế thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017

Bộ giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Công văn 417/BGDĐT-KTKĐCLGD hướng dẫn thực hiện Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017.

Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2017 (gọi tắt là Kỳ thi) được thực hiện theo Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 01 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (gọi tắt là Quy chế thi). Để thực hiện nghiêm túc Quy chế thi trong công tác tổ chức thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, Bộ Giáo dục và Đào tạ (GDĐT) hướng dẫn các sở GDĐT, Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng (gọi chung là các sở GDĐT); các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng có nhóm ngành đào tạo giáo viên (gọi chung là trường ĐH, CĐ) một số nội dung sau:

1. Bài thi và hình thức thi

2. Lịch thi

3. Phần mềm quản lý thi

4. Chế độ báo cáo và lưu trữ

Ban hành kèm theo Công văn là 8 phụ lục đính kèm hướng dẫn cụ thể từng khâu công việc của Kỳ thi THPT quốc gia 2017 như sau:

- Phụ lục I: Lịch công tác kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

- Phụ lục II: Đăng ký dự thi và tổ chức Hội đồng thi.

- Phụ lục III: In sao đề thi.

- Phụ lục IV: Coi thi.

- Phụ lục V: Chấm thi, chấm kiểm tra, phúc khảo.

- Phụ lục VI: Xét công nhân tốt nghiệp THPT.

- Phụ lục VII: Mã số của 65 cụm thi (hội đồng thi);

- Phụ lục VIII: Mẫu phiếu đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Xem chi tiết tại Công văn 417/BGDĐT-KTKĐCLGD .

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn hoặc xuanthuandong@gmail.com

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại: vietnammoi.vn

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

Luật gia Đồng Xuân Thuận

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.