Quý cô công sở tiết lộ bí quyết chăm sóc da ngày nắng nóng

Nắng nóng không chỉ khiến sức khoẻ suy giảm mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của mỗi người. Những quý cô công sở thường làm gì để giữ làn da luôn tươi trẻ, tràn sức sống trong những ngày thời tiết khắc nghiệt như vừa qua? 
Thời điểm tuyệt đối không ló mặt ra đường ngày nắng gắt
Mẹ đảm và những bữa cơm ‘giải nhiệt’ mùa hè dành cho gia đình

Nắng hè là một trong những "kẻ thù" của làn da. Hãy cùng các quý cô công sở tham khảo một số giải pháp chăm sóc da trong những ngày thời tiết oi nóng này.

quy co cong so tiet lo bi quyet cham soc da ngay nang nong
Nhiều quý cô lo sợ vì làn da bị ảnh hưởng bởi nắng nóng.

Ảnh hưởng của nắng nóng đến làn da

Nhiệt độ tăng khiến da sản xuất nhiều dầu nhờn hơn. Tình trạng này thường xuyên sẽ khiến làn da mọc mụn, gây mất thẩm mỹ.

Thêm vào đó, việc làn da không được bảo vệ dưới ánh nắng có thể để lại những hậu quả khó lường. Nhẹ nhàng, làn da sẽ bị cháy nắng, hình thành nếp nhăn... Thậm chí dưới tác động của tia UV thời gian dài, da dễ tổn thương và dẫn đến ung thư.

Ngoài ra, việc liên tục ngồi điều hoà để tránh nắng nóng cũng khiến làn da bị ảnh hưởng không nhỏ. Cụ thể, điều hòa nhiệt độ sẽ lấy đi độ ẩm trong không khí, khiến da thường xuyên bị khô, mất nước. Việc mất nước làm da chảy xệ, thiếu sức sống và nhanh bị lão hoá.

Quý cô công sở chỉ "bí kíp" giữ da

Chị Nguyễn Thuỳ Dương, giáo viên THPT trên địa bàn Hà Nội là một trong những người thích dưỡng da tự nhiên chia sẻ, dù không phải ra nắng nhiều như một số ngành nghề nhưng chị thường xuyên dưỡng da vào buổi tối. Những ngày nắng nóng, chị Dương dùng dưa chuột, ép lấy nước uống. Bã dưa chuột, chị Dương dùng đắp mặt.

"Nước ép dưa chuột là loại nước uống tuyệt vời của mùa hè để bổ sung vitamin và dưỡng chất. Không chỉ có tác dụng giải khát, hạ nhiệt, nó còn giúp đẹp da từ bên trong", chị Dương chia sẻ.

Còn với chị Dương Hồng Nhung, nhân viên văn phòng thì quan điểm, mùa hè chỉ cần da khoẻ đã là đẹp. Chính vì thế, trước khi đi làm, chị thường vệ sinh da sạch sẽ và bôi 1 lớp kem chống nắng chứ không sử dụng các loại kem base, CC hay BB.

Theo kinh nghiệm của chị Dương: "Việc bôi kem base sẽ khiến da bị bóng nhờn, tiết dầu và bít lỗ chân lông gây mụn. Mình thường giữ da mặt thông thoáng để có thể cấp ẩm cho da khi ngồi văn phòng nhiều bằng việc xịt khoáng".

Là một người đề cao dinh dưỡng đối với cơ thể và làn da, chị Đào Hoa, người hoạt động trong lĩnh vực báo chí chia sẻ, những ngày nắng nóng, điều quan trọng nhất là bổ sung nước cho da. Đơn giản nhất là bổ sung nước tinh khiết. Nếu có thời gian và điều kiện thì có thể chuẩn bị một số loại nước uống bổ dưỡng mang đến cơ quan như: Nước đỗ đen, bột sắn, nước râu ngô, nước rau má hoặc một số loại nước ép như: Cam, bưởi, chanh hoặc dưa hấu...

Đặc biệt, chị Hoa cho rằng, cần phải có chế độ ngủ, tập thể thao hợp lý để cơ thể luôn vui vẻ, không rơi vào trạng thái stress.

quy co cong so tiet lo bi quyet cham soc da ngay nang nong Hạn chế ăn cơm và thoa kem dưỡng mắt từ sớm: Bí quyết trẻ lâu của Dương Yến Ngọc

Á hậu Dương Yến Ngọc bật mí bí quyết trẻ lâu và làn da ít nếp nhăn dù đã 40 tuổi.

quy co cong so tiet lo bi quyet cham soc da ngay nang nong Chuyên gia da liễu tại California chỉ ra 10 lỗi chăm sóc da sai lầm mà ai cũng mắc phải

Chăm sóc da mặt không đúng cách sẽ khiến làn da nhanh chảy xệ, lão hóa, xuất hiện các nếp nhăn, mọc mụn.

quy co cong so tiet lo bi quyet cham soc da ngay nang nong 8 loại mụn trên da chớ có nặn

Khi thấy nốt mụn chình ình trên mặt, sẽ thật khó cưỡng lại ý muốn nặn nó ra ngay lập tức. Nhưng các chuyên gia ...

quy co cong so tiet lo bi quyet cham soc da ngay nang nong Mẹo làm mờ vết thâm nám, chống cháy nắng với quả vải

Các vết thâm nám là mối lo của bất kỳ ai mong muốn có làn da mịn không tỳ vết. Dùng nước ép vải có ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.