Rơi nước mắt về hành trình tìm lại chính mình của đô vật đồng tính nổi tiếng hàng đầu thế giới

Dave Marshall chia sẻ về quá khứ dằn vặt về giới tính thật, phát hành phim ngắn nhằm kêu gọi người đồng tính mạnh mẽ, vực dậy cuộc sống sau những tổn thương gánh chịu từ xã hội.
roi nuoc mat ve hanh trinh tim lai chinh minh cua do vat dong tinh noi tieng hang dau the gioi Cộng đồng LGBT tại Brazil luôn sống trong sợ hãi vì bạo lực do kì thị

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, cuộc sống của người LGBT vẫn đang phải gồng mình để chống lại nạn bạo lực, kì thị ...

Hành trình trở thành đấu sĩ và tìm quên hai chữ "đồng tính" trong giấc mơ tuổi trẻ

Dave Marshall được hàng triệu khán giả biết đến là huấn luyện viên thể hình, đô vật đồng tính công khai người Úc. Anh bắt đầu hứng thú với môn đấu vật từ lúc 8 tuổi, khi anh trai của Dave Marshall giới thiệu trong chương trình đấu vật về người em trai "giống như siêu anh hùng ngoài đời thực". Kể từ đó, Marshall say mê với cảnh tượng và sức bền thể chất của môn thể thao này.

roi nuoc mat ve hanh trinh tim lai chinh minh cua do vat dong tinh noi tieng hang dau the gioi

Dave Marshall là đô vật đồng tính đầu tiên chiến thắng trong cuộc thi đấu vật lớn nhất tại Úc (Ảnh: Gaystarnews)

Dave Marshall góp mặt trong nhiều chương trình đấu vật nổi tiếng như Backlash, Greatest Royal Rumble, Money in the Bank… Anh chia sẻ với tờ Gaystarnews việc không tự tin vào bản thân khi trưởng thành, từng làm nhân viên tại cửa hàng tiện lợi, đồ ăn nhanh trước khi bắt đầu sự nghiệp đấu vật ở tuổi 26.

Hiện tại, Dave Marshall đầu quân cho công ti đô vật có trụ sở tại Perth (Úc) - Hiệp hội đấu vật lớn thứ 2 thế giới. Trong gần 10 năm, họ tổ chức chương trình đấu vật hàng tháng trên khắp các địa phương của Tây Úc.

roi nuoc mat ve hanh trinh tim lai chinh minh cua do vat dong tinh noi tieng hang dau the gioi
Marshall là đô vật được hàng triệu fan hâm mộ bộ môn thể thao cảm giác mạnh yêu thích (Ảnh: Gaystarnews)

Marshall thừa nhận: "Bản thân tôi là người tự phụ, kiêu ngạo và hung hăng". Vì vậy, chuyện chấp nhận xu hướng tính dục trong quá khứ của anh trở nên khó khăn. Chàng đô vật 29 tuổi đắm mình vào những cuộc tập luyện "giết chóc" để tìm quên cảm giác xu hướng tính dục, bản ngã của mình.

Marshall tập luyện đấu vật 2 – 4 lần/tuần, mỗi buổi diễn ra trong 2 giờ. Marshall nói: "Có nhiều cuộn phim ghi lại việc tập luyện của tôi với số lượng lớn, tim mạch đã có lúc như ngừng đập vì suy nghĩ đồng tính mãi quanh co trong đầu".

"Đấu vật là lí do khiến tôi tập thể dục, một phần quan trọng giúp tôi tiếp tục hoạt động cơ thể để dẻo dai hơn. Tôi muốn trở thành một đô vật từ năm 10 tuổi và cuối cùng tôi đang sống trong giấc mơ của mình", Marshall trải lòng về ước mơ thuở thiếu thời và cuộc sống hiện tại.

Mạnh mẽ sống và hành trình "tìm thấy ánh sáng" từ bản ngã

Trong khoảng thời gian bắt đầu sự nghiệp đấu vật, cuộc sống của Marshall thay đổi đáng kể khi anh nhận ra mình là người đồng tính. Nam đô vật 29 tuổi chia sẻ: "Tôi đã tiếp xúc với các chàng trai đồng tính trong những năm đầu trung học dù điều đó luôn được giữ bí mật". Tuy nhiên, Marshall coi đó là cuộc "dạo chơi" và không chấp nhận bản thân thuộc cộng đồng LGBTQI+.

roi nuoc mat ve hanh trinh tim lai chinh minh cua do vat dong tinh noi tieng hang dau the gioi

Marshall không chấp nhận mình là người đồng tính trong quá khứ (Ảnh: Gaystarnews)

Anh từng hẹn hò với các cô gái xinh đẹp bởi vẻ điển trai, cơ thể khỏe mạnh của mình. Các mối quan hệ kéo dài trong vài tháng và kết thúc không lí do. Marshall nói: "Lần cuối cùng hẹn hò với nữ giới khi tôi 18 tuổi và mối quan hệ kéo dài trong bảy năm. Tôi nói với cô ấy vào ngày sinh nhật 23 tuổi mình là người song tính. Cô ấy không quan tâm đến mọi chuyện trong quá khứ miễn tôi yêu cô ấy".

Hơn 2 năm sống và dằn vặt với bản thân, Marshall nghĩ việc chấm dứt mối quan hệ với bạn gái là điều nên làm. Anh thừa nhận mình là người đồng tính, chia tay sau vài ngày cãi vã. "Chúng tôi vẫn là bạn cho đến ngày nay. Tôi nợ cô ấy và bản thân một lời cảm ơn để khám phá hết con người mình ở tuổi trưởng thành", Marshall bày tỏ xúc động.

roi nuoc mat ve hanh trinh tim lai chinh minh cua do vat dong tinh noi tieng hang dau the gioi

Marshall chấm dứt cuộc tình 7 năm với bạn gái cũ sau khi công khai mình là người đồng tính (Ảnh: Gaystarnews)

Sau chia tay bạn gái, Marshall nói với gia đình và bạn bè về xu hướng tính dục thật. Anh ngỡ ngàng vì tất cả mọi người đều ủng hộ. "May mắn thay, không một người nào phản ứng tiêu cực về việc tôi công khai bản thân. Gia đình tôi - thậm chí một người chú cổ hủ đều ủng hộ", nam đô vật nổi tiếng nhất thế giới bày tỏ.

Dave Marshall cho biết, những người đồng nghiệp "cơ bắp" hoàn toàn ủng hộ việc công khai xu hướng tính dục. Anh nói: "Hiệp hội đấu vật tại Úc giống như một gia đình đối với tôi kể từ ngày đầu tiên. Họ đã yêu thương, không đối xử khác với tôi sau những lời chia sẻ chân thật ấy".

Marshall cho rằng việc công khai là người đồng tính không ảnh hưởng đến sự nghiệp dù xu hướng tính dục thể hiện một phần phong cách trên sàn đấu, sân khấu. Nam đô vật 29 không ngại ngần nói về cuộc sống và những thứ ngoài lề sàn đấu: "Miễn là nó được thực hiện chính xác, tôi không phản đối việc giới thiệu bản thân mình. Tại sao bạn phải che đậy thứ thuộc về mình dù nó tốt hay xấu. Nó thay đổi nhiều dù bạn có biết hay không về tôi. Đồng tính không khác con trai dị tính".

Khi Marshall chia tay bạn gái vào năm 2015, anh bắt đầu hẹn hò với nam giới, mối quan hệ được kéo dài khoảng ba năm và mới chia tay vài tháng gần đây. Người yêu cũ khuyến khích anh mở tài khoản OnlyFans – mỗi đăng kí cho phép người dùng xem nội dung với khoản phí nhỏ hàng tháng.

roi nuoc mat ve hanh trinh tim lai chinh minh cua do vat dong tinh noi tieng hang dau the gioi
Marshall và bạn trai cũ (Ảnh: Gaystarnews)

Ban đầu, đô vật người Úc không muốn sử dụng, anh mất khoảng thời gian dài để suy nghĩ. Marshall bắt đầu chia sẻ trên OnlyFans vào tháng 3/2018 vì muốn tạo ra sự khác biệt, kêu gọi những người đồng tính mạnh mẽ trong cuộc sống khi thừa nhận bản ngã của mình.

Anh cho biết: "Sau một vài suy nghĩ, tôi bắt đầu thực hiện các hoạt động kêu gọi ngăn ngừa việc tự tử của người đồng tính với số tiền thu được từ sự nghiệp đô vật. Việc hoạt động mạng xã hội tạo ra lợi ích, tôi đóng góp hết số tiền đó cho Beyond Blue - một tổ chức từ thiện ngăn ngừa tự tử ở người trẻ tuổi".

Marshall chia sẻ việc giúp đỡ tổ chức từ thiện một phần vì nỗi đau mất cha năm 2017, khi ông tự kết liễu đời mình vì bệnh và áp lực cuộc sống. Trong một bài đăng trên Instagram, Marshall tiết lộ: "Lí do số tiền tôi kiếm được từ OnlyFans dành cho Beyond Blue vì tôi thấy sự chán nản, lo lắng đang tồn tại như thế nào trong xã hội.

Chúng gần như bị bỏ qua và không ai quan tâm đến cảm xúc của bạn bè, người thân, xã hội, nhất là những người đồng tính. Lần đầu tiên, tôi nói điều này vì cha đã kết thúc cuộc sống của mình vào năm ngoái".

roi nuoc mat ve hanh trinh tim lai chinh minh cua do vat dong tinh noi tieng hang dau the gioi
Marshall dành toàn bộ số tiền thu được từ OnlyFans để giúp đỡ những người có tâm lí xấu cải thiện cuộc sống (Ảnh: Gaystarnews)

Anh nói thêm: "Số liệu thống kê về cộng đồng LGBT tự tử khá đáng sợ. Vì vậy tôi hi vọng bằng một cách nào đó có thể trả lại công bằng và tự do cho cộng đồng của mình. Điều tích cực là tất cả mọi thứ tôi muốn nhắc đến".

Hiện tại, Marshall đã quyên góp được 5.000 USD cho quĩ từ thiện ngăn ngừa tự tử. Anh đăng các bản tin trên Instagram của mình về sáng kiến với ảnh chụp màn hình email xác nhận từ Beyond Blue sau mỗi lần đóng góp.

Sau những thăng trầm cuộc sống, nam đô vật người Úc bắt đầu mối tình mới. Bạn trai mới của anh chưa công khai là người đồng tính, vì vậy Marshall sẽ không nói tên. Anh tôn trọng và giữ niềm tin về tình yêu mới.

"Chúng tôi có những giá trị rất giống nhau. Anh ấy là người có ý chí trong công việc, niềm đam mê thể dục và khiến tôi cảm thấy giá trị khi ở bên cạnh. Và tất nhiên, mọi kỉ niệm đều tuyệt đẹp", Marshall trải lòng về mối tình mới đầy hạnh phúc.

XEM THÊM

roi nuoc mat ve hanh trinh tim lai chinh minh cua do vat dong tinh noi tieng hang dau the gioi 10 mĩ nam Thái sở hữu thân hình 6 múi được người đồng tính mê nhất

Tài năng diễn xuất và sở hữu vẻ điển trai cùng thân hình 6 múi, 10 mĩ nam Thái Lan này luôn khiến người đồng ...

roi nuoc mat ve hanh trinh tim lai chinh minh cua do vat dong tinh noi tieng hang dau the gioi ‘Lụi tim’ với những hình ảnh đón Giáng sinh của các cặp đôi đồng tính

Khoảnh khắc các cặp đôi đồng tính tận hưởng dịp lễ Giáng sinh bên gia đình, bạn bè tạo nên nhiều dấu ấn đáng nhớ, ...

roi nuoc mat ve hanh trinh tim lai chinh minh cua do vat dong tinh noi tieng hang dau the gioi Mỹ: Cầu thủ bóng đá công khai là người đồng tính

Vượt qua mọi kì thị và rào cản, cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của Mỹ Collin Martin đã công khai mình là người đồng tính.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...