Sai phạm ở Golden West: Sống ngột ngạt trong chung cư tiền tỷ tại 'đất vàng'

Bỏ tiền tỷ ra để mua những căn hộ tại chung cư Golden West nhiều cư dân đang phải sống trong cảnh “ngột ngạt” khi chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế khiến cho dự án không còn không gian công cộng dành cho cư dân.
 

Theo phản ánh của nhiều cư dân sống tại chung cư Golden West tại địa chỉ số 2 Lê Văn Thêm, Thanh Xuân, Hà Nội, cuộc sống của những người dân ở đây đang bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chủ đầu tư đã tự ý thay đổi thiết kế.

sai pham o golden west song ngot ngat trong chung cu tien ty tai dat vang Sai phạm ở Golden West: Rạp phim bị đình chỉ vẫn hoạt động bình thường
sai pham o golden west song ngot ngat trong chung cu tien ty tai dat vang
"Vốn dĩ không gian này được thiết kế làm ô thoáng thông với phòng đối diện để lấy không gian thoáng mát cho cả tầng nhưng chủ đầu tư đã bịt kín lại để bán hoặc kinh doanh khiến cho người dân sống trong cảnh bí bách", một cư dân ở Golden West cho biết. (Ảnh: Mạnh Cường)

Bà Nguyễn Thị T tầng 7 của toà C cho biết: “Tôi mới chuyển về đây được mấy tháng nhưng thấy không gian ở đây bí bách, ngột ngạt lắm. Trước đây lúc mua nhà được giới thiệu mỗi tầng sẽ có những căn thoáng để cho không gian thoáng mát và thông nhau. Nhưng giờ chủ đầu tư xây tường bịt hết những căn thoáng đó lại rồi thì làm gì không khí lưu thông được.

Nhà tôi lúc nào cũng phải mở cửa sổ mặc dù rất bụi vì công trình vẫn chưa hoàn thiện, nhưng nếu không mở thì nhà rôi rất ngột ngạt. Thậm chí mỗi khi nghe điện thoại tôi phải ra tận ban công để nói chuyện vì trong nhà sóng kém lắm”.

sai pham o golden west song ngot ngat trong chung cu tien ty tai dat vang
2 phòng này vốn dĩ thông nhau nhưng hiện tại chủ đầu tư đã bịt kín lại, phía trong có nhiều vật liệu xây dựng. (Ảnh: Mạnh Cường)

Một người dân xin được giấu tên tại tầng 17 cho biết: “Nhà tôi có cháu nhỏ, thi thoảng phải đưa ra ngoài chơi nhưng ở các tầng không có không gian công cộng nên mỗi khi đưa cháu xuống tầng một chơi là tôi lại lo vì ở đó vẫn đang thi công. Mà nói là chơi chứ thực ra bao nhiêu đứa trẻ phải tập trung hết ở sảnh của toà nhà chứ ra ngoài làm gì có chỗ nào để chơi”.

Theo ghi nhận của phóng viên, sảnh toà nhà hiện đang là chơi tập trung vui chơi của trẻ em sống trong toà nhà này, các công nhân thi công vẫn đem vật liệu, sắt thép thường xuyên đi qua đây rất nguy hiểm. Các căn thoáng ở các tầng được chủ đầu tư xây bít kín lại để bán hoặc cho thuê khiến cho người dân không có không gian để sinh hoạt cộng đồng.

sai pham o golden west song ngot ngat trong chung cu tien ty tai dat vang
Người dân và trẻ nhỏ phải đi lại ngay dưới công trường đang thi công rất nguy hiểm. (Ảnh: Mạnh Cường)

Bà T cho biết thêm: “Trước đây họ nói các căn thoáng ở các tầng sẽ thông nhau để lấy gió và làm không gian sinh hoạt chung, nhưng vài tháng nay họ xây bít lại giống các căn khác thì gió và không gian ở đâu ra cho chúng tôi sử dụng. Bỏ vài tỷ ra mua căn nhà mà chất lượng dịch vụ quá kém” bà T bức xúc nói.

Hiện tại ở các căn thoáng chủ đầu tư vẫn để vật liệu xây dựng ngổn ngang để chuẩn bị thi công. Ở các tầng đã có nhiều cư dân về ở mặc dù công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy vẫn chưa hoàn thiện. Mới đây UBND quận Thanh Xuân đã ra quyết định Đình chỉ thi công và yêu cầu rạp chiếu phim ở tầng hầm B1 ngưng hoạt động đến khi chủ đầu tu hoàn thành nghiệm thu PCCC.

Mặc dù UBND quận Thanh Xuân đã ra văn bản yêu cầu ngừng hoạt động nhưng rạp chiếu phim Beta Cineplex tại tầng hầm B1 toà nhà Golden West, Lê Văn Thêm vẫn tổ chức chiếu phim, bán vé bình thường. Rất nhiều lần cư dân đã yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng hoạt động của rạp chiếu phim này do lo lắng về an toàn PCCC nhưng chủ đầu tư đều không thực hiện.

sai pham o golden west song ngot ngat trong chung cu tien ty tai dat vang
Cư dân ở chung cư Golden West đã nhiều lần văng băng rôn, khẩu hiệu phản đối những việc làm trái quy định và cam kết của chủ đầu tư. (Ảnh: Mạnh Cường)

Dự án “Xây dựng Cụm nhà ở hỗn hợp chung cư kết hợp văn phòng và siêu thị” (hay còn gọi dự án Golden West) được xây dựng tại ô đất 2.5HH đường Lê Văn Thiêm (số 2 Lê Văn Thiêm), quận Thanh Xuân, Hà Nội do Công ty Cổ phần phát triển thương mại Việt Nam (Vietradico) làm chủ đầu tư đã bàn giao nhà cho khách hàng từ 9/2016. Bao gồm 3 tầng hầm, 27 tầng nổi, trong đó có 22 tầng nhà ở với tổng số 600 căn hộ cao cấp, 3 tầng trung tâm thương mại, hai tầng cây xanh, kỹ thuật…

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.