Sao Việt lưu diễn nước ngoài: bị bỏ đói, quỵt tiền và muôn vàn tai nạn khó lường

Ngoài việc kiếm được bộn tiền thì các nghệ sĩ Việt cũng phải trả giá bằng những vất vả, cực khổ khó lường.
 
sao viet luu dien nuoc ngoai bi bo doi quyt tien va muon van tai nan kho luong Những mối tình không hề muốn công khai của sao Việt
sao viet luu dien nuoc ngoai bi bo doi quyt tien va muon van tai nan kho luong Hàng loạt nghệ sĩ Việt từng có ý định tự tử vì áp lực cuộc sống
sao viet luu dien nuoc ngoai bi bo doi quyt tien va muon van tai nan kho luong Cách xử trí 'cao tay' của sao Việt khi vướng phải scandal người thứ ba

Vài năm trở lại đây, khi xu thế hội nhập quốc tế và việc chính phủ mở cửa hơn, đơn giản hóa thủ tục cấp phép cho nghệ sĩ ra nước ngoài biểu diễn đã tạo điều kiện rất lớn cho làng giải trí. Các nghệ sĩ đi đi về về nước ngoài để biểu diễn nhằm kiếm thêm thu nhập, mà rõ ràng nhất là ngoại tệ. Thực tế cho thấy, các ca sĩ trẻ chỉ cần đi lưu diễn một tháng đã thu về hàng trăm triệu đồng kể cả tiền tip và bán đĩa được niêm yết bằng giá USD. Nếu ca sĩ nào chăm chỉ lưu diễn sẽ nhận được mức thu nhập cực lớn. Tuy nhiên, lựa chọn nào cũng có lợi ích và sự trả giá riêng.

Khác với những hình ảnh lung linh được đăng tải, hành trình lưu diễn của các sao Việt thực tế chẳng thiếu nhọc nhằn, mệt mỏi và đủ mọi tai nạn bất ngờ.

Vất vả đầu tiên là quỹ thời gian eo hẹp cộng với các điểm biểu diễn thường cách xa nhau. Vừa diễn xong ở điểm này đã phải di chuyển ngay lập tức. Bởi vậy nên hầu hết thời gian các ngôi sao đều dành cho việc di chuyển thay vì nghỉ ngơi, thưởng ngoạn như nhiều người vẫn nghĩ.

Đặc biệt, việc chênh lệch múi giờ khi diễn tại các nước Châu Âu khiến các nghệ sĩ còn không có thời gian để ngủ nghỉ. Họ ăn uống chủ yếu trên xe hơi, máy bay hay các phương tiện đi lại. Không những thế, do đồ ăn tại nước ngoài khá đắt đỏ, nên nếu ai chẳng may không ăn được đồ Tây, muốn tiết kiệm thì phải mang theo đồ ăn khô, mỳ gói từ Việt Nam sang để ăn qua ngày.

sao viet luu dien nuoc ngoai bi bo doi quyt tien va muon van tai nan kho luong
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thường xuyên mang theo mì gói để ăn mỗi lần di chuyển qua các điểm diễn ở nước ngoài. (Ảnh: NVCC)

Nữ ca sĩ Phương Thanh sau nhiều năm lưu diễn nước ngoài từng chia sẻ đại ý: Nếu đi lưu diễn ở nước ngoài mà không lo tiết kiệm, chắc cát-sê chỉ đủ tiền đi... mua sắm ít đồ và vé máy bay.

Vừa mới đây, Giang Hồng Ngọc sau khi trở về từ chuyến lưu diễn 3 ngày liên tục tại 3 nước Anh, Cộng hòa Czech, Ba Lan đã cho biết, đó là chuyến đi đầy "bão táp" với cô và các nghệ sĩ.

“Đúng là được Tổ nghiệp thương nên anh chị em nghệ sĩ đi lần này mới có sức bền đến vậy, gần như không ai kịp nghỉ ngơi gì, cứ đến nơi là vào thẳng hậu trường chuẩn bị, diễn xong chỉ kịp rửa mặt lại ra sân bay đến nước khác”, Giang Hồng Ngọc chia sẻ.

sao viet luu dien nuoc ngoai bi bo doi quyt tien va muon van tai nan kho luong
Giang Hồng Ngọc đi diễn vẫn phải mang theo hành lý vì phải di chuyển địa điểm liên tục trong suốt 3 ngày lưu diễn Châu Âu. (Ảnh: NVCC)

Tuy nhiên, Giang Hồng Ngọc vẫn còn may mắn bởi cô và các nghệ sĩ đều có thể biểu diễn một cách suôn sẻ. Cách đây không lâu, nhiều nghệ sĩ như Việt Hương, Cẩm Ly, Nguyễn Hưng, Hồ Quang Hiếu, Hoài Lâm... còn phải tá túc qua đêm tại phòng massage ở Nhật Bản vì bị bầu show đối xử tệ. Cụ thể, các nghệ sĩ này được mời tham dự trình diễn tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới lần đầu tiên tổ chức tại Nhật, nhưng họ lại bị đối xử rất bất công. Thậm chí, chỉ một số nghệ sĩ được trả cát - sê sau đêm diễn, còn một số khác thì không khiến họ phải dùng đủ biện pháp đòi lại công bằng.

sao viet luu dien nuoc ngoai bi bo doi quyt tien va muon van tai nan kho luong
Trong chuyến lưu diễn tại Nhật vài năm trước, Việt Hương và nhiều nghệ sĩ khác đã phải ngủ ở tiệm massage vì bị đối xử tệ. (Ảnh: NVCC)

Cách đây vài năm, Tuấn Hưng cùng Hồng Ngọc từng bị một bầu show bên Mỹ đối xử tệ bằng cách bỏ đói, không bố trí khách sạn nghỉ ngơi hay một lời động viên. Tuấn Hưng từng chia sẻ, đó là một trong những lần hiếm hoi anh phải bật khóc vì cô đơn và uất hận.

Đan Trường cùng đoàn ca sĩ Việt Nam khi sang diễn tại bang Arizona (Mỹ) cũng gặp trường hợp tương tự. Bầu show không có kinh nghiệm trong việc tổ chức cũng như quảng bá show, dẫn đến tình trạng không có đủ chi phí để chi trả, tiền khách sạn không thể thanh toán cho đến cát-sê cũng phải đợi đến sau này mới được trả một phần.

Dù vậy, ở xứ người nên bị động về nhiều mặt, chưa kể ngày giờ về cũng đã được định sẵn từ trước nên có uất ức, các nghệ sĩ cũng đành phải cắn răng chịu đựng.

sao viet luu dien nuoc ngoai bi bo doi quyt tien va muon van tai nan kho luong
Nam ca sĩ Tuấn Hưng phải bật khóc tại Mỹ vì bị bầu show bỏ đói, đối xử tệ hại. (Ảnh: NVCC)

Các tụ điểm biểu diễn của sao Việt tại nước ngoài cũng không khác gì sân khấu "chuồng gà" trong nước. Chính vì thế, rất nhiều tai nạn khó lường xảy ra ở đây. Chuyện Đàm Vĩnh Hưng bị xịt hơi cay vào mắt vì biểu diễn trên sân khấu không đảm bảo an ninh là ví dụ điển hình nhất.

sao viet luu dien nuoc ngoai bi bo doi quyt tien va muon van tai nan kho luong
Đàm Vĩnh Hưng bị fan cuồng xịt hơi cay khi đang biểu diễn tại sân khấu nước ngoài. (Ảnh: NVCC)

Không những thế, ca sĩ bay show hải ngoại cũng đối diện với nhiều khó khăn ngoài ý muốn như việc show diễn bị hủy phút cuối vì không bán được vé, khán giả quá khích, các thành phần chống đối… Tuy nhiên, vì cát-sê tính ra vẫn cao hơn thu nhập trong nước, lại được ra nước ngoài trình diễn kết hợp du lịch, mua sắm… các nghệ sĩ Việt vẫn chuộng hình thức đi lưu diễn này.

sao viet luu dien nuoc ngoai bi bo doi quyt tien va muon van tai nan kho luong Câu chuyện đằng sau mức cát-sê khủng của sao hạng A

Với sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng lớn trong showbiz, thật không quá ngạc nhiên khi Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Trấn Thành… lại ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.