Sao Việt: Sau ánh hào quang là những câu chuyện tuổi thơ ám ảnh

Ít ai biết được rằng, để có được thành công như hiện nay, không ít nghệ sĩ đã phải nỗ lực hết mình để vượt qua những ám ảnh của tuổi thơ.
sao viet sau anh hao quang la nhung cau chuyen tuoi tho am anh Quang Dũng kể về tuổi thơ hai lần ‘chết hụt’
sao viet sau anh hao quang la nhung cau chuyen tuoi tho am anh Quyền Linh khiến người hâm mộ rơi nước mắt khi kể chuyện đời mình

Thành công, địa vị và sự giàu có là tất cả những gì người ta nghĩ đến khi nhắc về những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Thế nhưng không phải ai cũng có được con đường bằng phẳng khi bước chân vào showbiz. Với nhiều nghệ sĩ, họ đã phải trải qua những câu chuyện tuổi thơ đầy ám ảnh và phải nỗ lực không ngừng để có được vị trí như hiện tại.

Đi lên từ đói nghèo, khổ cực

Được biết đến là một MC, nghệ sĩ hài hoạt động đa năng trên nhiều lĩnh vực, ít ai biết được rằng để có được một vị trí như bây giờ, Trấn Thành đã trải qua đầy đủ những gian truân vất vả của cuộc đời. Sinh ra trong một gia đình có 3 người con, để có tiền lo cho anh ăn học tới nơi tới chốn, ba anh đã phải cần mẫn chở từng chuyến xe đi giao hàng mỗi ngày. Ông còn thức đêm để vác từng bao tải, siết từng con ốc của các cổ máy công nghiệp để kiếm thêm, trang trải cuộc sống gia đình. Chính sự túng thiếu, những khó khăn đó đã khiến mẹ anh gần như tuyệt vọng, đến mức khóc mờ cả mắt.

Nhận thức được khó khăn từ gia đình, cũng như hiểu được những hi vọng từ phía cha mẹ, Trấn Thành đã nỗ lực hết mình trong học tập, để từ một đứa con cả trong một gia đình nghèo, anh chàng đã trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí hiện nay. “Tôi “may mắn” có được một tuổi thơ đủ thăng trầm! Vui có, buồn có, đầu đường xó chợ có, hy vọng và tuyệt vọng đủ cả. Những cung bậc cảm xúc ấy đã nuôi dưỡng tôi trong ngần ấy năm bằng một “thực đơn” phức tạp về ký ức và bầm dập về trải nghiệm. Tuổi thơ đó cho tôi vốn sống, xúc cảm, nhận thức và cho “tôi” của ngày hôm nay” - anh từng chia sẻ.

sao viet sau anh hao quang la nhung cau chuyen tuoi tho am anh
Tuổi thơ cơ cực là nỗi ám ảnh với MC Trấn Thành.

Nếu như khi xuất hiện trước công chúng, Minh Hằng luôn tạo được một điểm nhấn độc đáo với nhưng bộ trang phục lộng lẫy, những chiếc túi xách hàng hiệu đắt tiền thì phía sau đó lại là một câu chuyện về tuổi thơ khiến nhiều người ngưỡng mộ. Sinh ra trong một gia đình không mấy thuận hòa, ngay từ nhỏ, những lần xích mích, cãi vã của bố mẹ đã trở thành nỗi ám ảnh đối với cô.

Sau khi gia đình tan vỡ, Minh Hằng và em trai về sống với mẹ. Gia tài lớn nhất mà mẹ cô dành dụm được chính là sạp đồ sida ngoài chợ và đó cũng chính là nguồn thu nhập chính, nuôi cô và người em mình khôn lớn. Nữ ca sĩ cho biết chính vì ý thức được hoàn cảnh của bản thân nên mỗi ngày, cô phải dậy thật sớm để dọn dẹp và bán hàng, đến trưa thì về nấu cơm và chuẩn bị đi học. Khổ nhất là những ngày trời giông bão, hay những lần mẹ đi lấy hàng xa, một thân một mình cô phải gồng gánh vừa bán hàng, vừa tìm cách ôm chiếc cột che quần áo không bị ướt. Mãi cho đến khi mẹ cô dành dụm được ít tiền, mở được một quán cơm nhỏ thì cuộc sống gia đình cô mới được ổn định.

sao viet sau anh hao quang la nhung cau chuyen tuoi tho am anh
Trước khi có cuộc sống sung túc, Minh Hằng từng phải bán quần áo phụ mẹ để có tiền trang trải cuộc sống.

Chính những khó khăn, cơ cực của tuổi thơ chính là nguồn độc lực to lớn để Minh Hằng quyết tâm thoát nghèo. Từ khoản tiền nhỏ mà mình dành dụm được, cô quyết định đăng kí vào lớp học “ước mơ trong tầm tay” rồi dần bén duyên với âm nhạc, điện ảnh và trở thành một trong những nghệ sĩ được yêu thích nhất hiện nay.

Cũng đi lên từ nghèo khó, Ngô Thanh Vân đã khiến không ít người hâm mộ phải thán phục trước nghị lực sống và thay đổi của mình. Để có được một vị trí như hiện tại, diễn viên phim Dòng máu anh hùng đã phải nếm trải những cơ cực, bất hạnh khi còn nhỏ. Cha làm nghề thương hồ ở đất Trà Vinh, mẹ bán cà phê, thay vì được sống sung túc, đầy đủ như những đứa trẻ cùng trang lứa, nữ diễn viên đã phải tần tiện, tiết kiệm cùng gia đình để có thể trang trải những bữa cơm hằng ngày. Thậm chí, nhiều lần gia đình túng thiếu, chính Ngô Thanh Vân đã phải đi xin gạo để về nấu với khoai mì nhiều hơn cơm.

Hoàn cảnh khó khăn từ nhỏ đã tôi luyện cho Ngô Thanh Vân có được một ý chí, nghị lực mạnh mẽ để vượt qua những gian khó, trở thành một trong những diễn viên phim được yêu thích và là bà chủ đầy quyền lực của một công ty giải trí nổi tiếng.

Nếu ai đã từng yêu mến giọng ca Đàm Vĩnh Hưng chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua câu chuyện về cuộc đời anh những ngày còn bé. Từng sống trong một gia đình giàu có, với đầy đủ điều kiện, chỉ sau một biến cố lớn, cuộc sống của anh như thay đổi hoàn toàn khi bố phải đi đạp xích lô và qua đời vì không có tiền trị bệnh. Hoàn cảnh gia đình cơ cực đến nỗi không đủ tiền để mua chiếc quan tài để tẩm liệm cho bố.

sao viet sau anh hao quang la nhung cau chuyen tuoi tho am anh
Tuổi thơ của "ông hoàng nhạc Việt" cũng đầy gian truân bố mất sớm, mẹ vướng vòng đỏ đen.

Riêng với cuộc đời anh, trước khi nổi tiếng như hiện nay thì Đàm Vĩnh Hưng đã phải chật vật với nghề cắt tóc. Thậm chí, anh từng chấp nhận hát bè, hát lót cho nhiều nghệ sĩ khác để có được một cơ hội tòa sáng trên sân khấu. Danh xưng “ông hoàng nhạc Việt” mà khán giả dành tặng cho anh chính là thành quả xứng đáng cho những cố gắng của nam ca sĩ từ thuở mới vào nghề.

Không chỉ Trấn Thành, Minh Hằng, Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng mà còn rất nhiều nghệ sĩ khác đã phải nếm chịu những cơ cực, bất hạnh từ khi còn bé mới có thể đi đến thành công như hiện nay. Những cái tên từng quen thuộc với khán giả như Quyền Linh, Đan Trường, Ngọc Trinh, Phi Nhung… được nhiều người biết đến không chỉ vì tài năng mà còn vì những câu chuyện về tuổi thơ mà ai nghe xong cũng phải cúi đầu thán phục cho những nỗ lực và thành quả mà họ có được ở thời điểm hiện tại.

Từng là nạn nhân của nạn xâm phạm tình dục

Là một nghệ sĩ nổi tiếng, sở hữu vẻ đẹp mặn mà, giọng ca trời phú, Thủy Tiên còn được công chúng ngưỡng mộ với cuộc sống viên mãn bên chồng của mình là cầu thủ Công Vinh. Thế nhưng trong một bài chia sẻ gần đây, giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc đã làm người hâm mộ bất ngờ khi kể về tuổi thơ cơ cực, bị ghẻ lạnh của mình và từng là nạn nhân của việc xâm phạm tình dục.

Cụ thể, Thủy Tiên cho biết, chưa đầy 10 tuổi, cô đã phải chịu nổi đau mất cha và bị họ hàng xa lánh. Sau khi bị gia đình nội ngoại đuổi ra khỏi nhà, mẹ nữ ca sĩ phải xin tá túc trong một ngôi chùa, còn cô được gửi vào nhà bảo mẫu. “Mỗi sáng thức dậy, tôi phải làm lụng như giúp việc trong nhà. Đúng giờ đi học về là phải có mặt ở nhà, mỗi ngày đều phải ăn đòn hơn 100-200 cây".

sao viet sau anh hao quang la nhung cau chuyen tuoi tho am anh
Tiết lộ của Thuỷ Tiên không khiến khán giả bất ngờ về tuổi thơ ám ảnh khi bị lạm dụng tình dục.

Thủy Tiên tiết lộ rằng không chỉ bị đánh đập, hành hạ đến mức tóe máu, trong quãng thời gian sống và làm việc ở nhà bảo mẫu, nữ ca sĩ còn thường xuyên bị con trai bảo mẫu xâm phạm tình dục. Dù đã nhiều lần nói với mẹ về sự việc này nhưng bà không tin, mãi cho đến khi mẹ cô nhìn thấy những vết thương trên vành tai con gái, bà mới đón cô về nhà.

Thế nhưng Thủy Tiên không phải là sao Việt đầu tiên trải lòng về tuổi thơ bị lạm dụng tình dục của mình. Bởi trước đó, vào tháng 8/2016, nữ ca sĩ Tiên Tiên đã lên tiếng kể về câu chuyện của mình sau khi nghe thông tin về gái ở Vũng Tàu bị lạm dụng tình dục. “Đó là một khoảng thời gian dài đen tối và kinh khủng nhất trong tuổi thơ. Việc đó cứ lặp đi lặp lại nhiều lần và tôi cảm thấy nó như một vết nhơ của mình trong quá khứ. Phải mất một thời gian rất lâu tôi mới nhận thức ra là mình phải trốn thoát khỏi cái câu chuyện này, không cho nó lặp lại đối với mình. Vì hồi nhỏ có biết gì đâu” - Tiên Tiên chia sẻ.

sao viet sau anh hao quang la nhung cau chuyen tuoi tho am anh
Tiên Tiên là ca sĩ đầu tiên lên tiếng về câu chuyện tuổi thơ bị lạm dụng tình dục của mình.

Thế nhưng không giống như Thủy Tiên, giọng ca My Everything chọn cách im lặng, không nói với ai, kể cả mẹ của mình. Mãi cho đến năm 2016, cô mới đủ dũng cảm để chia sẻ cho một người quan trọng và từ đó mới vứt bỏ được những vết thương trong quá khứ và sẵn sàng công khai trước truyền thông.

Tạm kết:

Có thể nói, để có được những màn biểu diễn ấn tượng, những lần xuất hiện khiến công chúng phải trầm trồ khen ngợi, không ít nghệ sĩ đã phải kinh qua những tuổi thơ đầy u ám. Người bị lạm dục tình dục, người phải chịu cảnh gia đình ly tán, cảnh mồ côi... chính những đau đớn bất hạnh ấy là nguồn độc lực, tôi luyện cho họ một ý chí quyết tâm và một tình yêu dành cho nghệ thuật để họ có thể đi qua những u ám, bất hạnh của quá khứ mà tòa sáng trước công chúng.

Đồng thời, chính những câu chuyện về tuổi thơ của nghệ sĩ sẽ mang đến cho chúng ta cái nhìn toàn diện hơn về cuộc sống của những ngôi sao, hiểu được rằng để có được thành quả như hôm nay là cả mồ hôi, công sức và cả một ý chí kiên cường để đi lên, cống hiến cho nền nghệ thuật của nước nhà.

Đó sẽ là bài học để chúng ta biết trân quý hơn những sản phẩm, những dự án mà những nghệ sĩ đã bỏ công sức để mang đến cho khán giả.

sao viet sau anh hao quang la nhung cau chuyen tuoi tho am anh Ca sĩ Thủy Tiên trải lòng về tuổi thơ bị xâm hại tình dục nhiều lần

Với Thủy Tiên, quá khứ đen tối khi mới lên 10 tuổi đó như "địa ngục" mà cô phải rất cố gắng mới thoát khỏi.

sao viet sau anh hao quang la nhung cau chuyen tuoi tho am anh Quang Dũng kể về tuổi thơ hai lần ‘chết hụt’

Thành công trong sự nghiệp ở tuổi 42 nhưng ít ai biết rằng, Quang Dũng từng có kí ức tuổi thơ không êm đềm và ...

sao viet sau anh hao quang la nhung cau chuyen tuoi tho am anh Ít ai biết, 2 sao Việt này cũng từng là nạn nhân của 'lạm dụng tình dục'

Luôn được khán giả biết đến là nghệ sĩ nổi tiếng, nhưng góc khuất về cuộc sống của họ thì không phải ai cũng rõ.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.