Sắp mãn nhiệm, ông Obama được ủng hộ cao nhất 8 năm

Một thăm dò mới nhất cho thấy tỷ lệ ủng hộ dành cho tổng thống Obama đạt 56%, mức cao nhất của ông kể từ tháng 7/2009 đến nay.
sap man nhiem ong obama duoc ung ho cao nhat 8 nam Obama trổ tài ca hát trong lễ thắp sáng cây thông Giáng sinh
sap man nhiem ong obama duoc ung ho cao nhat 8 nam Nhà Obama chuẩn bị đón mùa Giáng sinh cuối ở Nhà Trắng

Khảo sát của hãng Allstate và tập đoàn truyền thông Atlantic Media Heartland cho thấy 56% người dân ủng hộ những thể hiện của Tổng thống Obama.

Con số này tăng 5 điểm so với khảo sát thực hiện hồi tháng 6, cũng là chỉ số cao nhất dành cho ông Obama kể từ thăm dò hồi tháng 7/2009.

Đây là lần thứ 27 hai đơn vị này phối hợp thực hiện khảo sát về sự thích nghi của người dân Mỹ đối với nền kinh tế thay đổi, cũng như sự tín nhiệm của họ với các nhà lãnh đạo.

sap man nhiem ong obama duoc ung ho cao nhat 8 nam
Tổng thống Barack Obama. Ảnh: AP.

Khi ông Obama chỉ còn hơn một tháng là kết thúc hai nhiệm kỳ tổng thống, sự ủng hộ của người dân Mỹ dành cho ông ngày càng tăng. Trong khảo sát mới nhất, đến 90% thành viên đảng Dân chủ tin tưởng các chính sách của ông. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2012.

Đối với những người không ủng hộ Obama, 88% ý kiến thừa nhận họ đã bỏ phiếu cho ông Donald Trump trong cuộc bầu cử vừa qua.

Sau 2 nhiệm kỳ liên tiếp, Tổng thống Obama sẽ chính thức rời Nhà Trắng vào ngày 20/1/2017. Việc chuyển giao quyền lực đang được tiến hành cho người kế nhiệm. Ông Trump sẽ trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

chọn