Sau ánh đèn sân khấu, nhiều sao Việt từng là những nhà giáo cao quý

Đằng sau ánh hào quang của giới showbiz Việt, ít ai biết rằng nhiều nghệ sĩ từng có khoảng thời gian đứng trên bục giảng để dạy dỗ các thế hệ học trò.
sau anh den san khau nhieu sao viet tung la nhung nha giao cao quy Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11: Những người thầy trẻ có tâm của showbiz Việt

Hoa hậu Phạm Hương

Trước khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, người đẹp gốc Hải Phòng đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing. Ngay sau đó, cô trở thành giảng viên ngành Marketing thời trang tại trường Cao đẳng Văn hoá - Nghệ thuật và Du lịch TP HCM.

Phạm Hương từng chia sẻ cô cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi được đứng trên bục giảng. Là một giảng viên, điều đó giúp cho Phạm Hương có lợi thế hơn trong việc ứng xử cũng như thể hiện quan điểm của mình đến với mọi người.

sau anh den san khau nhieu sao viet tung la nhung nha giao cao quy
Phạm Hương thường xuyên về trường thăm thầy cô, đồng nghiệp cũ và các học trò từng dạy dỗ trước khi trở thành Hoa hậu.

Sau khi trở thành Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, Phạm Hương đã về thăm ngôi trường mình công tác để giao lưu, trò chuyện cùng các sinh viên cũng như các thầy cô đồng nghiệp. Do lịch trình làm việc cùng lịch tập luyện dày đặc để tham gia các đấu trường nhan sắc quốc tế nên Phạm Hương phải tạm ngưng việc đứng trên bục giảng. Nhưng vì niềm đam mê với công việc này, người đẹp cho biết trong tương lai mục tiêu của cô là học thạc sĩ và tiếp tục công tác giảng dạy.

Dù không còn tham gia giảng dạy tại trường học nhưng trong showbiz, Phạm Hương cũng là “cô giáo” của nhiều “chân dài”, người mẫu khác sau chương trình The Face, The Look.

Ca sĩ Thanh Duy Idol

Ít ai biết được rằng chàng trai trẻ với vẻ ngoài điển trai, năng động và khá “tưng tửng” này đã từng là một thầy giáo dạy tiếng Anh tại Trung tâm anh ngữ Bộ Ngoại Giao (Cefalt). Sau khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol và giành được vị trí Á quân, Thanh Duy đã tạm ngưng công việc giảng dạy để có thể tập trung phát triển sự nghiệp ca hát của mình.

sau anh den san khau nhieu sao viet tung la nhung nha giao cao quy
Thanh Duy từng là thầy giáo dạy Anh văn chính hiệu.

Thanh Duy từng chia sẻ, khi đứng trên bục giảng, anh được sống với một đam mê khác là được tự do khám phá và truyền đạt sự thú vị của môn học tiếng Anh mà mình rất yêu thích, mặt khác lại được tiếp xúc với rất nhiều học trò với nhiều tính cách khác nhau khiến cho một người năng động như anh cảm thấy cuộc sống tràn ngập màu sắc và đẹp đẽ hơn. Hiện nay, khi đã rời xa bục giảng lớp học, Thanh Duy vẫn rất nhớ khoảng thời gian được dạy học nên thỉnh thoảng, anh cũng tận dụng mạng xã hội để dạy Anh văn trực tuyến thông qua livestream với các fans hâm mộ. Thanh Duy hi vọng ngày nào đó anh sẽ được tiếp tục công việc giảng dạy của mình.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng

Là một chàng ca sĩ với vẻ ngoài lãng tử, lịch thiệp với một giọng ca trữ tình sâu lắng, Hồ Trung Dũng hiện đang là cái tên ăn khách hàng đầu trong các sự kiện tại TP.HCM. Trước đây, Hồ Trung Dũng được biết đến là thành viên của nhóm bè Cadillac và sau đó là ca sĩ solo với thành công của album đầu tay Hoài niệm. Thế nhưng ít ai biết, Hồ Trung Dũng từng có 5 năm giảng dạy bộ môn Ngữ văn Đức tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

sau anh den san khau nhieu sao viet tung la nhung nha giao cao quy
Hồ Trung Dũng từng có nhiều năm giảng dạy môn Ngữ văn Đức tại ĐH Khoa học xã hội và nhân văn.

Mặc dù đã nổi tiếng và thành công trong sự nghiệp ca hát nhưng nam ca sĩ vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê giảng dạy với vai trò là giáo viên thỉnh giảng tại trường khi có thời gian. Khi được hỏi về nghề giáo, nam ca sĩ hào hứng và tỏ ra vô cùng tự hào và vinh dự khi là một người thầy luôn được các sinh viên của mình yêu quý và kính trọng. Thầy giáo dạy tiếng Đức còn tâm sự rằng trong thời gian đứng trên bục giảng, anh đã nhận được rất nhiều tình cảm của sinh viên và nghĩ rằng bất cứ thầy cô nào cũng đáng được trân trọng và tri ân trong những ngày đặc biệt.

Ca sĩ Vicky Nhung

Vicky Nhung được khán giả biết đến là một ca sĩ trẻ với vẻ ngoài vô cùng cá tính và chất giọng nội lực rất riêng. Cô từng trở thành “hiện tượng mạng” khi cover và mashup nhiều bài hát đình đám và được nhiều nhận xét là hay hơn cả bản chính. Sau đó cô đăng kí tham gia chương trình Giọng Hát Việt năm 2015 và trở thành một nhân tố sáng giá trong làng âm nhạc Việt.

sau anh den san khau nhieu sao viet tung la nhung nha giao cao quy
Vicky Nhung cũng bước chân vào showbiz từ hình ảnh một người nhà giáo.

Nhưng đằng sau hào quang của sự nổi tiếng, nữ ca sĩ này từng là giáo viên dạy bộ môn Đồ họa chuyển động. Vì đam mê âm nhạc, Vicky Nhung đã quyết định gác lại công việc giảng dạy để theo đuổi con đường nghệ thuật. Giờ đây Vicky Nhung đã trở thành một ca sĩ trẻ tài năng và triển vọng của giới showbiz Việt. Nữ ca sĩ cho biết cô còn rất nhớ nghề giáo và mong muốn có dịp để quay lại với công việc cao quý này.

Nam vương Ngô Tiến Đoàn

Ngô Tiến Đoàn được công chúng biết đến là một người mẫu vô cùng thành công tại Việt Nam. Anh là người giành giải nhất cuộc thi Manhunt Việt Nam 2006 và Mister International 2008. Anh sở hữu hình thể được xem như hoàn hảo và khuôn mặt góc cạnh chuẩn mẫu. Với một thành tích đáng ngưỡng vộ, ít ai ngờ rằng chàng nam vương điển trai này từng là giảng viên bộ môn Kỹ thuật cơ khí của khoa Công nghệ trường Đại học Cần Thơ.

sau anh den san khau nhieu sao viet tung la nhung nha giao cao quy
Tiến Đoàn từng là thầy giáo điển trai và nổi tiếng khắp trường ĐH ở Cần Thơ.

Sau khi dấn thân vào con đường nghệ thuật, trở thành một người mẫu nổi tiếng, Tiến Đoàn đã gác công việc giảng dạy tại trường để tập trung phát triển sự nghiệp của mình, tuy nhiên anh vẫn rất yêu quý và trân trọng nghề giáo. Nói về công việc giảng dạy, Tiến Đoàn cho biết anh rất trân trọng khoảng thời gian được đứng trên bục giảng, được học trò gọi 2 tiếng “thầy giáo” khiến anh cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Nếu có cơ hội, chắc chắn anh sẽ tiếp tục thực hiện công việc dạy học của mình.

Ca sĩ Thùy Chi

Sở hữu giọng hát trong trẻo và dễ dàng chinh phục những nốt cao đầy tinh tế, Thùy Chi hiện đang là ca sĩ có lượng fans đông đảo. Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Thùy Chi còn được biết đến với vai trò là một giảng viên thanh nhạc cho các em thiếu nhi tại một trung tâm ở Hà Nội. Với Thuỳ Chi, trở thành giáo viên dạy nhạc không phải là ngã rẽ mà là mơ ước từ nhỏ. Lòng say mê âm nhạc và tình yêu trẻ thơ cũng là những lí do khiến cô theo nghiệp giáo.

sau anh den san khau nhieu sao viet tung la nhung nha giao cao quy
Thuỳ Chi thực hiện ước mơ trở thành một người thầy dạy âm nhạc cho các em nhỏ.

Với việc giảng dạy thanh nhạc, Thùy Chi dành rất nhiều tâm huyết để truyền đạt những kĩ năng và kinh nghiệm cho các em nhỏ, nuôi dưỡng và phát triển các tài năng âm nhạc nhí. Bên cạnh đó, Thùy Chi cũng thường xuyên xuất hiện trên các sân khấu lớn và nhận được nhiều tình cảm mến mộ đến từ công chúng.

sau anh den san khau nhieu sao viet tung la nhung nha giao cao quy Sao Việt: người bỏ giảng đường lấn sân showbiz, kẻ từ showbiz tìm giá trị ở giảng đường

Vì đam mê nghệ thuật, một số cái tên đành nói lời tạm biệt với giảng đường nhưng cũng có những nghệ sĩ sau quãng ...

sau anh den san khau nhieu sao viet tung la nhung nha giao cao quy Những người thầy tạo nên hào quang cho các ngôi sao trẻ

Khi nhìn lại hành trình sự nghiệp với nhiều vấp ngã đi cùng với thành công, chắc hẳn những ngôi sao trẻ như Tú Hảo, ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.