Sau sự cố đồng giá các cuốc xe, Grab lên tiếng sẽ đền bù cho đối tác

Chiều ngày 25/10, hàng loạt các tài khoản của tài xế từ loại hình GrabCar tới GrabBike đều trong tình trạng đồng giá các cuốc xe dù xa hay gần khiến nhiều tài xế hoang mang, theo đó đại diện Grab đã lên tiếng sẽ đền bù cho đối tác bị ảnh hưởng bởi sự cố này.
 

Cụ thể trong sự cố ngày hôm nay, tất cả các loại hình của Grab đều trong tình trạng đồng giá, đối với GrabCar là 25.000 đồng và GrabBike là 12.000 đồng, sau đó không lâu số tiền đồng giá nâng lên 60.000 đồng, sự việc xảy ra khiến nhiều tài xế thắc mắc và hoang mang khi những cuốc xe dù xa hay gần đều có số tiền như nhau như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới thu nhập và chương trình thưởng.

Anh Hoàng Anh, tài xế GrabCar cho biết: “Tôi rất lo lắng không hiểu chuyện gì đang diễn ra bởi các cuốc xe dù xa hay gần đều đồng giá 25.000 đồng, tôi đã chạy ba chuyến xe thì cả ba đều 25.000 đồng, có khách gọi đi từ Hà Nội về Thái Bình mà cũng đồng giá 25.000 đồng nhưng tôi đã từ chối, gọi tổng đài thì không thấy ai bắt máy”.

sau su co dong gia cac cuoc xe grab len tieng se den bu cho doi tac
(Nguồn: PYMNTS.com).

Cũng giống anh Hoàng Anh, anh Chi Khương hoang mang: “Trong khoảng thời gian hệ thống Grab gặp sự cố, tôi đã từ chối tám cuốc xe vì cuốc nào cũng 6km đến 10km mà giá vẫn 25.000 đồng, điều này thật sự ảnh hưởng đến thu nhập của tôi, nếu không có sự cố thì tôi cũng có thể đút túi một số tiền kha khá rồi”.

Trao đổi với chúng tôi về sự cố đồng giá các chuyến đi trên, đại diện Grab cho biết: “Chúng tôi đang gặp một vài sự cố liên quan đến thuật tính toán trên ứng dụng Grab, và đang nỗ lực khắc phục sự cố. Chúng tôi thành thật xin lỗi hành khách và đối tác tài xế vì sự bất tiện này, đặc biệt chúng tôi sẽ đền bù cho các đối tác tài xế bị ảnh hưởng bởi sự cố này bằng cách sẽ không xét tỉ lệ chấp nhận cuốc xe và tỉ lệ huỷ cuốc cùng ngày và khuyến khích các đối tác tài xế tiếp tục nhận cuốc xe như bình thường”.

Tuy nhiên cũng nhờ lỗi hệ thống mà trong thời gian đó cũng có rất nhiều tài xế đã tranh thủ nhận chạy cuốc ngắn từ 1km đến 2km cũng có thể nhận được 60.000 đồng/cuốc.

Sau đó không lâu hệ thống Grab đã hoặt động trở lại bình thường nhưng những cuốc xe mà tài xế đã chạy trong thời gian hệ thống bị lỗi sẽ không được bù tiền mà thay vào đó tài xế sẽ không bị trừ tỉ lệ chấp nhận và tỉ lệ huỷ cuốc xe trong ngày 25/10.

Grab là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển được Anthony Tan, Tan Hooi Ling thành lập vào năm 2009, có trụ sở chính tại Singapore. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ công nghệ ứng dụng tương tự Uber.

Ban đầu hoạt động với xe ô tô giống Uber tại Malaysia và Singapore nhưng sau đó Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. TP HCM là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014.

sau su co dong gia cac cuoc xe grab len tieng se den bu cho doi tac Grab gửi đơn lên Thủ tướng bày tỏ sự bất ngờ trước nguy cơ bị quản lí như hãng taxi

Ngày 25/10, Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) đã có công văn số 2510/2018 gửi Thủ tướng Chính phủ bày tỏ quan ngại về ...

sau su co dong gia cac cuoc xe grab len tieng se den bu cho doi tac Giữa 'đại chiến' với Vinasun, Grab khẳng định vẫn tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Liên quan đến vụ kiện giữa Vinasun - Grab, ngay sau khi phiên toà kết thúc ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam ...

sau su co dong gia cac cuoc xe grab len tieng se den bu cho doi tac Go-Viet tiếp tục 'mất điểm' trong mắt tài xế khi đưa ra chương trình thưởng mới

Mới đây, hãng xe Go-Viet đã chính thức cập nhật chính sách giá và thưởng mới dành cho toàn bộ tài xế từ 23/10 trên ...

sau su co dong gia cac cuoc xe grab len tieng se den bu cho doi tac Giám định thiệt hại 41 tỉ đồng của Vinasun gây ra nhiều tranh cãi

Liên quan đến vụ kiện giữa Vinasun và Grab trong những ngày gần đây, đại diện của Grab đã sử dụng báo cáo thẩm định ...

sau su co dong gia cac cuoc xe grab len tieng se den bu cho doi tac Aber có gì khi trở lại cuộc chiến với Grab và Go-Viet sau thời gian tạm dừng?

Ngày 11/10/2018 tới đây, hãng xe Aber Việt Nam sẽ chính thức trở lại "cuộc chiến" tranh giành miếng bánh thị phần xe công nghệ ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.