Shark Tank Việt Nam: Khởi nghiệp vì thấy ‘nợ’ quốc gia một thương hiệu, startup kêu gọi thành công 500 nghìn USD

Trong tập 13 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anhTrương Trọng Toại là nhà sáng lập Công ty TNHH chế tạo máy Robot 3T, nền tảng robot công nghiệp dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đến gặp gỡ các nhà đầu tư, Trọng Toại mang theo hai lời mời chào là 500 nghìn USD cho 15% cổ phần và 1 triệu USD cho 36%.
 

Theo nhà sáng lập, các thao tác đơn giản của con người hiện có thể thay thế bằng các hệ thống robot của công ty, năng suất tăng ba đến năm lần so với một công nhân.

Các robot này được tối ưu theo từng nhóm ứng dụng, có giá thành của Robot 3T rẻ hơn 30 - 40% so với các sản phẩm tương đương từ nước ngoài, giúp tối ưu chi phí, tăng nhanh thời gian thu hồi vốn.

Nhà sáng lập cho biết, công ty tự sản xuất các bom mạch tại xưởng có diện tích 200m2 ở TP HCM. Các bom mạch đều được cách li và xử lí tốt nhất có thể dựa vào các điều kiện thực tế của doanh nghiệp.

shark tank viet nam khoi nghiep vi thay no quoc gia mot thuong hieu startup keu goi thanh cong 500 nghin usd
Shark Phú quyết định hỗ trợ 500 nghìn USD dưới dạng trái phiếu chuyển đổi 36%. (Ảnh: Shark Tank Việt Nam).

Theo giới thiệu, một số sản phẩm của công ty đã xuất khẩu trên 70 quốc gia và đang được ứng dụng tại Thaco Trường Hải, Cám Thành Long, Rạng Đông và một số công ty FDI như Intel Rina… Công ty cũng có các nhà phân phối ở Venezuela, Colombia, Mỹ và Hungary. Ở Việt Nam đã có đại lí cấp một ở Hải Phòng.

Nhà sáng lập cho biết công ty hiện tại không có phòng Marketing-Sale và tập trung vào A&D là chủ yếu, do đó doanh thu rất hạn chế.

Doanh thu năm 2015 của công ty là 2.5 tỉ, năm 2016 là 5 tỉ, sáu tháng đầu năm 2018 là 6 tỉ, lợi nhuận 40%.

Cho rằng Robot 3T nhắm đến thị trường dàn trải, công nghệ lại không cập nhật điều gì mới, Shark Hưng nhanh chóng quyết định từ chối đầu tư.

Tiếp theo Shark Linh, Dzung và Hồng Anh cũng chọn phương án rút lui vì không có kinh nghiệm trong ngành.

Bị khước từ, nhà sáng lập chia sẻ anh đã đạt giải Á quân cuộc thi Startup Wheel 2017 và được chứng nhận là Startup Khoa Học Công Nghệ vào đầu năm nay.

Do đó, công ty được ưu đãi vay với lãi suất thấp và miễn thuế rất nhiều sản phẩm. Việc gọi vốn tại chương trình có thể khiến startup mất đi rất nhiều đặc quyền hiện tại, nhưng vì muốn đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng từ 100%/năm lên 300%/năm, startup cần sự giúp đỡ của các nhà đầu tư.

“Em cảm thấy mình nợ quốc gia một thương hiệu về tự động hóa và công nghệ mới có thể sánh ngang với Mitsu, Yaskawa của Nhật Bản. Với em không có chữ thất bại, em sẽ theo đuổi đến cùng”, nhà sáng lập tự tin khẳng định.

Thấy được tâm huyết của startup, Shark Phú bất ngờ lên tiếng. Ông quyết định hỗ trợ 500 nghìn USD dưới dạng trái phiếu chuyển đổi 36% sau một năm nếu đạt KPI, lãi suất 10% trên một năm để hỗ trợ cho startup.

Nhận được một lời đề nghị đầu tư duy nhất, sau một hồi cân nhắc, startup quyết định đồng ý. Cú bắt tay giữa Shark Phú và nhà sáng lập Trọng Toại sẽ tăng thêm nhiều động lực để startup Robot 3T phát triển.

Và với sự giúp sức đến từ chủ tịch Sunhouse, nhà sáng lập có thể tự tin thực hiện ước mơ xây dựng một thương hiệu tự động hóa, sánh ngang tầm các ông lớn tại Nhật Bản.

shark tank viet nam khoi nghiep vi thay no quoc gia mot thuong hieu startup keu goi thanh cong 500 nghin usd Shark Tank Việt Nam: Thương vụ được 'cá mập' hỗ trợ nhờ bản lĩnh khởi nghiệp bền bỉ

Trong tập 13 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ mùa 2, Xuân Hùng và Hồng Đức là nhà sáng ...

shark tank viet nam khoi nghiep vi thay no quoc gia mot thuong hieu startup keu goi thanh cong 500 nghin usd Shark Tank Việt Nam: Định giá phi lý, Start-up đuổi muỗi gọi vốn bất thành

Trong tập 13 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, Đinh Thanh Điền là nhà sáng lập và ...

shark tank viet nam khoi nghiep vi thay no quoc gia mot thuong hieu startup keu goi thanh cong 500 nghin usd Shark Tank Việt Nam: Nữ Start-up 9x 'ngây thơ' được hai Shark 8x lập 'liên minh' đầu tư

Trong tập 13 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, trở về nước sau hơn 9 năm sinh ...

shark tank viet nam khoi nghiep vi thay no quoc gia mot thuong hieu startup keu goi thanh cong 500 nghin usd Shark Tank Việt Nam: Mối nhân duyên giữa Start-up có tâm và nhà đầu tư có tầm

Trong tập 13 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, xuất hiện trong bộ áo bà ba giản ...

shark tank viet nam khoi nghiep vi thay no quoc gia mot thuong hieu startup keu goi thanh cong 500 nghin usd Shark Tank Việt Nam: Định giá phi lí, ứng dụng tập luyện cá nhân gọi vốn thất bại

Trong tập 12 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, cặp đôi Quỳnh Khanh và Minh Tân, đồng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.