Shark Tank Việt Nam: Startup độc đáo khiến Shark Thuỷ và Shark Linh tranh nhau đầu tư

Trong tập 8 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Minh Quyền - Founder & CEO chuỗi Talks Cafe 100% English kêu gọi thành công 5 tỷ đồng cho 45% từ Shark Thuỷ.
 

Theo như chia sẻ, Talks Cafe là chuỗi cafe kết hợp dạy học tiếng Anh buổi tối, mô hình cung cấp địa điểm học tiếng Anh chất lượng, linh động và giá rẻ (chỉ 65->85k/buổi) dành cho sinh viên và công nhân viên.

Sẽ có một chút “giật mình nhẹ” khi Cá mập thử thách bằng câu hỏi hóc búa nhưng với Minh Quyền - Founder & CEO chuỗi Talks Cafe 100% English kêu gọi 2 tỷ cho 20% cổ phần công ty lại có màn đối đáp với “cá mập” khá đặc biệt.

Cụ thể đây là một chuỗi cà phê, từ sáng đến chiều cửa hàng bán cà phê bình thường, từ 18h trở đi sẽ đổi thành một địa điểm dạy tiếng Anh có thu phí cho độ tuổi từ 18 tuổi đến 40 tuổi.

shark tank viet nam startup doc dao khien shark thuy va shark linh tranh nhau dau tu
Anh Minh Quyền - Founder & CEO chuỗi Talks Cafe 100% English kêu gọi thành công 5 tỷ đồng cho 45% từ Shark Thuỷ (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Điều đặc biệt là tất cả các lớp chỉ năm bạn một giáo viên, tiếp đó học phí được định giá theo sự chuyên cần “siêng thì rẻ, lười thì đắt”.

Người đi học được một tuần năm buổi giá là 65.000 đồng, học một tuần bốn buổi có giá 75.000 đồng và học ba buổi hoặc thấp hơn trong một tuần thì giá sẽ đắt hơn 85.000 đồng.

Tiếp theo, mô hình này giải quyết được ba câu chuyện đó là giá rẻ, chất lượng và sự linh động cho tất cả mọi người.

Về doanh thu, hiện tại Startup có hai cửa hàng, quán đầu tiên hoạt động được sáu tháng doanh thu là 105.000.000/tháng, với 30.000.000 đến từ cà phê và 75.000.000 đồng đến từ tiếng Anh, lợi nhuận sau khi khấu hao là 15.000.000 đồng.

Quán thứ hai hiện nay đang lỗ 5.000.000 đồng tiền mặt, và 10.000.000 đồng khấu hao, và mới đi vào hoạt động được hai tháng.

Anh Quyền cũng cho biết thêm, hai tuần nữa sẽ khai trương thêm một quán thứ ba, đến với Shark Tank anh mong muốn hướng đến chất lượng và có một mô hình học tiếng anh giá rẻ cho người đi làm và sinh viên.

Giảng viên dạy phải có bằng Toeic 800, Ielts 6 chấm trở lên, tất cả giảng viên phải tốt nghiệp ngoại ngữ, đó là tiêu chuẩn chọn giảng viên cho chuỗi cửa hàng.

Sau khi nghe phần gọi vốn từ Startup, Shark Phú, Shark Hưng và Shark Dũng không đầu tư.

Shark Linh đề nghị 2 tỷ đồng cho 30% cổ phần, tuy nhiên Shark Thuỷ cũng vô cùng hứng thú với thương vụ này nên đã đưa ra mức đầu tư 5 tỷ đồng cho 51% cổ phần công ty.

Tuy nhiên Startup vẫn băn khoăn về số cổ phần 51% từ Shark Thuỷ nên đã đề nghị lại 5 tỷ để đổi lấy 45% cổ phần. Thương vụ thành công.

shark tank viet nam startup doc dao khien shark thuy va shark linh tranh nhau dau tu Shark Tank Việt Nam: Dừa bật nắp hệt như lon bia ‘độc lạ’ gọi vốn thành công 2 tỷ đồng

Trong tập 7 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Nguyễn Tấn Lộc từ Công ty TNHH ...

shark tank viet nam startup doc dao khien shark thuy va shark linh tranh nhau dau tu Shark Tank Việt Nam: Công nghệ giúp vết thương lành nhanh không cần dùng kháng sinh được đầu tư 17 tỷ đồng

Trong tập 7 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, tiến sĩ vật lý Đỗ Hoàng Tùng và ...

shark tank viet nam startup doc dao khien shark thuy va shark linh tranh nhau dau tu Shark Tank Việt Nam: Ôm giấc mộng công ty tỷ đô, cô gái gọi vốn thành công 5 tỷ đồng

Trong tập 6 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, chị Mỹ Diệu sáng lập Công ty TNHH ...

shark tank viet nam startup doc dao khien shark thuy va shark linh tranh nhau dau tu Shark Tank Việt Nam: Nền tảng tìm việc trên di động đầu tiên ở Việt Nam được đầu tư 2 tỷ đồng cho 10% cổ phần

Trong tập 6 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Phạm Thanh Hải sáng lập Công ty ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.