Shark Tank Việt Nam: Dừa bật nắp hệt như lon bia ‘độc lạ’ gọi vốn thành công 2 tỷ đồng

Trong tập 7 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Nguyễn Tấn Lộc từ Công ty TNHH TMDV Khi ta trẻ gọi vốn thành công 2 ty cho 30% cổ phần từ Shark Linh
 

Được biết COCOLALA với sản phẩm là dừa bật nắp khoen ‘độc lạ’, với ước mơ đưa sản phẩm dừa Việt Nam ra thế giới, kêu gọi 2 tỷ đồng cho 30% cổ phần.

Cụ thể trái dừa xiêm xanh được thiết kế hệt như lon bia, chỉ cần bật nắp là có thể dùng được (chỉ 25k-35k/ trái).

shark tank viet nam dua bat nap het nhu lon bia doc la goi von thanh cong 2 ty dong
(Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Mục tiêu của Startup đó chính là tạo độ ổn định cho làng dừa Việt nam, mỗi lần bán được lãi rất ít, chỉ từ 4.000 đồng đến 5.000 đồng/trái.

Bên cạnh đó, chi phí gia công tạo nên một trái dừa là 6.500 đồng/trái. Startup chia sẻ hiện tại vốn điều lệ của công ty là 1,9 tỷ đồng, hiện có hai cổ đông và doanh thu đang lỗ luỹ kế khoảng 700 triệu đồng.

Nói về lý do lỗ, anh Lộc cho biết đó là bởi công ty TNHH TMDV Khi ta trẻ là một công ty chuyên sản xuất, không phải là công ty thuần thương mại.

Theo đó, trong những năm đầu sản xuất chi phí chủ yếu tập trung vào nghiên cứu và hoàn thiện các sản phẩm vậy nên dẫn đến thu lỗ.

Vốn điều lệ của công ty hiện đang là 1,9 tỷ đồng ,khấu hao tài sản máy móc khoảng 900 triệu đồng, lỗ hơn 700 triệu đồng.

shark tank viet nam dua bat nap het nhu lon bia doc la goi von thanh cong 2 ty dong
(Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Sau khi nghe phần gọi vốn của Startup các Shark lần lượt đưa ra quyết định của mình, Shark Phú cho rằng công ty đang vận hành theo hình thức không được lớn lên sẽ ít có lời nên quyết định không đầu tư.

Cũng giống như Shark Phú, Shark Hưng và Shark Dũng cũng quyết định không đầu tư vì quy mô của công ty còn nhỏ khó có lợi và để tăng quy mô lớn thì khá vất vả.

Tuy nhiên Shark Linh và Shark Việt lại cực kì hứng thú với thương vụ này nên Shark Việt đưa ra 2 tỷ cho 50% cổ phần công ty không có thêm điều kiện gì.

Shark Linh đề nghị đầu tư 2 tỷ cho 30% công ty tuy nhiên sẽ có điều kiện lấy 50% doanh thu trên sản phẩm đến khi hết 2 tỷ đồng.

Sau khi bàn bạc và thảo luận, Cocolala đề nghị lại với Shark Linh 2 tỷ đồng cho 10% công ty và sau khi rút hêt 2 tỷ tiền đầu tư.

Nhưng cuối cùng, thương vụ thành công với số tiền Shark Linh đề nghị là 2 tỷ đồng cho 30% cổ phần công ty và với điều kiện lấy 50% doanh thu trên sản phẩm đến khi hết 2 tỷ đồng thì cổ phần giảm xuống còn 15%.

Thương vụ thành công.

shark tank viet nam dua bat nap het nhu lon bia doc la goi von thanh cong 2 ty dong Shark Tank Việt Nam: Ôm giấc mộng công ty tỷ đô, cô gái gọi vốn thành công 5 tỷ đồng

Trong tập 6 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, chị Mỹ Diệu sáng lập Công ty TNHH ...

shark tank viet nam dua bat nap het nhu lon bia doc la goi von thanh cong 2 ty dong Shark Tank Việt Nam: Nền tảng tìm việc trên di động đầu tiên ở Việt Nam được đầu tư 2 tỷ đồng cho 10% cổ phần

Trong tập 6 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Phạm Thanh Hải sáng lập Công ty ...

shark tank viet nam dua bat nap het nhu lon bia doc la goi von thanh cong 2 ty dong Shark Tank Việt Nam: Từ bỏ luật sư khởi nghiệp cơ khí gọi vốn thành công 4 tỷ 650 triệu

Trong tập 6 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Hoàng Việt và anh Hoàng Nam là ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.