Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ: Chàng Shiper từ chối 3 tỉ đồng và nhận 2 tỉ đồng tiền đầu tư

Trong tập 4 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ Star-up Lê Thanh Hoài đã khiến 4/5 Shark tranh nhau đầu tư vào SuperShip, Star-up Hoài khéo léo từ chối lời đề nghị đầu tư 3 tỉ đồng chỉ để nhận khoản đầu tư 2 tỉ đồng.

Kết thúc tập 4 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ Star-up Lê Thanh Hoài với công ty Super Ship - Biệt đội giao hàng siêu đẳng hoạt động trong lĩnh vực giao nhận hàng hoá đã từ chối nhận được khoản đầu tư 3 tỉ đồng mà chỉ nhận 2 tỉ đồng cho 20% cổ phần công ty.

Đến với Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ Star-up này hi vọng sẽ nhận được khoản đầu tư 2 tỉ cho 10% công ty với số vốn khoảng 1,5 tỉ đồng của mình.

Star-up Lê Thanh Hoài đã có phần giới thiệu ngắn gọn nhưng rất đầy đủ về SuperShip của mình. SuperShip hoạt động chính là giao hàng, thu tiền hộ các cửa hàng (shop) kinh doanh trên mạng. Hệ thống quản lý của SuperShip sẽ kết nối trực tiếp với hệ thống bán hàng của các shop. Trong trường hợp shop kho có hệ thống quản lý vận đơn có thể sử dụng hệ thống của SuperShip.

Star-up trẻ cho biết hiện tại SuperShip có 70 nhân viên giao hàng và 30 nhân viên văn phòng. Mỗi ngày xử lý khoảng 2.000 đơn hàng, phát triển 10 – 20% một tháng. Tổng doanh thu tháng 10 là gần 1 tỉ đồng một tháng.

Điểm mạnh và khác biệt là các nhân viên của SuperShip giao hàng phân theo tuyến và khu vực nhất định và cố định tron thời gian dài. Như thế Shiper sẽ quen khách và biết được thời gian nhận hàng của khách từ đó khách sẽ có thiện cảm hơn.

Ngoài ra điểm nổi bật khác của SuperShip là hợp tác với các đơn vị cung cấp giải pháp bán hàng cho các shop mà hiện nay rất nhiều shop đang sử dụng.

Về cách thức hoạt động hệ thống của SuperShip chủ yếu dựa trên việc phân phối, chia sẻ vận đơn, cách xuất đơn và nhập đơn. Trong năm vừa qua doanh thu khoảng 4 tỉ đồng và tỉ suất lợi nhuận khoảng 6% một tháng.

shark tank viet nam thuong vu bac ti chang shiper tu choi 3 ti va nhan 2 ti tien dau tu
Star-up Lê Thanh Hoài khéo léo từ chối khoản đầu tư 3 tỉ đồng để nhận khoảng đầu tư 2 tỉ đồng từ Shark Vương.

Nói về dự định phát triển tương lại Star-up Hoài cho biết: "Nhân rộng mô hình, cung cấp giải pháp cho các đơn vị truyền thống và các đơn vị nội thành và ngoại tỉnh chưa có hệ thống hoàn thiện từ đó nhân rộng mạng lưới giao hàng".

Star-up Hoài cho biết thêm hiện tại tổng số tài sản của SuperShip chỉ khoảng 1,5 tỉ đồng. Shark Hưng cho rằng với tài sản hiện tại mà đề nghị đầu tư 2 tỉ cho 20% cổ phần công ty là quá lớn và đưa ra lời đề nghị 3 tỉ cho 49% cổ phần.

Sau phần trình bày của Srat-up có 4 Shark đều muốn đầu tư vào SuperShip, trong đó Shark Khoa và Shark Phú hợp lực với khoản đầu tư 3 tỉ đổi lấy 30% và hứa hẹn sẽ đem đến nhiều đơn hàng cho SuperShip, trước mắt là 10.000 đơn hàng từ thương hiệu hoa của Shark Khoa. Còn Shark Vương đưa ra đề nghị 2 tỉ đổi lấy 20% cổ phần.

Star-up Hoài cho biết đến với chương trình anh chỉ muốn đổi tối đa là 20% cổ phần công ty của mình và cương quyết sẽ không thay đổi quyết định này. Sau phần trao đổi với các Shark Star-up Hoài từ chối khoản đầu tư 3 tỉ của Shark Khoa và Shark Phú và đồng ý lời hợp tác của Shark Vương.

Trong tập 4 của chương trình đã có 2/3 Star-up nhận được lời đồng ý đầu tư của các Shark. Trong đó Shark Phú đã đồng ý đầu tư 5 tỉ đồng cho sản phẩm Nano Curcumin của anh Lưu Hải Vinh.

shark tank viet nam thuong vu bac ti chang shiper tu choi 3 ti va nhan 2 ti tien dau tu Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ: Chấp nhận có thể mất nhà để nhận đầu tư 5 tỉ

Trong tập 4 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ CEO Lưu Hải Vinh với sản phẩm Nano curcumin của ...

shark tank viet nam thuong vu bac ti chang shiper tu choi 3 ti va nhan 2 ti tien dau tu Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ: Xin một tỉ sau 10 phút nhận được gấp đôi

Star-up nữ Nguyễn Thuỳ Trang mang thương hiệu thời trang dành cho phái nữ Founder EMWEAR đến Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ với ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.