Showbiz Việt 2016: Một năm 'bão bùng' với scandal

Đạo ý tưởng trong âm nhạc, đời tư nghệ sĩ có vô số lùm xùm về tình cảm, chèn ép nhau, hoa hậu hút thuốc lá... đó là những scandal nổi cộm nhất làng giải trí Việt năm 2016.

Thật đáng tiếc, không riêng lĩnh vực nào mà cả làng giải trí Việt năm qua đều có vô số tranh cãi, scandal. Ngay cả các cuộc thi Hoa hậu - nơi tìm kiếm những người phụ nữ đẹp người, đẹp nết cũng lùm xùm, "bão bùng" suốt một năm. Bản thân các Hoa hậu sau khi được trao cho ngôi vị cao nhất cũng không làm tròn việc giữ gìn hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. Thay vào đó, Kỳ Duyên đánh mất toàn bộ niềm tin của khán giả khi lộ ảnh hút thuốc, thổi bóng cười, Phương Nga dính kiện tụng, quan hệ tình tiền…

Nói chung, không năm nào làng giải trí không có scandal và sang đến 2016, số lùm xùm lại càng tăng lên khiến công chúng không khỏi ngao ngán.

Đạo nhạc: Vấn đề "khó nhằn" nhất của làng nhạc

Ở lĩnh vực âm nhạc, "đạo nhái" tiếp tục là vấn đề nhức nhối dẫn đến không chỉ cộng đồng Việt tranh cãi mà ngay cả khán giả, người nổi tiếng, truyền thông quốc tế cũng đã phải lên tiếng.

Trong đó, mới nhất là trường hợp Bảo Thy bị chính nữ ca sĩ quốc tế Tinashe chỉ trích khi MV Lollipop mới phát hành của cô bị tố cáo có quá nhiều cảnh giống với Super Love (Tinashe) và I Luh Ya Papi (Jennifer Lopez).

showbiz viet 2016 mot nam bao bung voi scandal
Bảo Thy từng tuyên bố không đạo nhạc, nhưng rồi với MV mới nhất, cô lại gây tranh cãi.

Trên mạng xã hội Twitter, Tinashe chê bai Bảo Thy: "Bắt chước đến cả cái khuyên tai cherry, thật là điên quá. Đúng là không biết xấu hổ". Sự việc một lần nữa khiến Vpop trở nên xấu xí trong mắt cộng đồng fan quốc tế khi ai nấy đều đồng tình với Tinashe và lên tiếng chê bai đây không phải lần đầu ca sĩ Việt sao chép ý tưởng.

Thực vậy, chỉ tính riêng năm 2016, đã có ít nhất 3 sao Việt bị đồng nghiệp quốc tế lên tiếng chỉ trích. Đương nhiên trong số đó không thể thiếu "ông hoàng đạo nhạc" Sơn Tùng M-TP. Lần này không chỉ "gây hấn" với fan Kpop mà với MV Chúng ta không thuộc về nhau, Sơn Tùng còn bị tố có phần nhạc rất giống We Don't Talk Anymore của Charlie Puth, Selena Gomez.

Sự việc sau một thời gian dài vẫn không lắng xuống, khiến chủ nhân bản remix We Don't Talk Anymore - DJ Heyder cũng lên tiếng và khẳng định sự giống nhau giữa Chúng ta không thuộc về nhau với We Don't Talk Anymore bản remix. Thậm chí, theo nam DJ nổi tiếng, Chúng ta không thuộc về nhau không khác gì phiên bản Việt của We Don't Talk Anymore remix.

showbiz viet 2016 mot nam bao bung voi scandal
Sơn Tùng tiếp tục đưa thêm 1 ca khúc vào bộ sưu tập.

Ngoài những tranh cãi đã đến tai sao quốc tế, còn vô số lùm xùm đạo nhạc, ý tưởng khác ở Vpop năm qua như Dương Hiếu Nghĩa với MV Đêm không còn em giống A Million Pieces của Kyuhyun (Super Junior) đã được trang Allkpop đưa tin.

Đông Nhi khi phát hành ca khúc Trách ai bây giờ vào ngày 1/8, vấp phải khá nhiều ý kiến cho rằng bài hát có giai điệu giống Auditory Hallucination do NaShow và Jang Jaein thể hiện. Bùi Caroon với ca khúc Dancing King do Châu Đăng Khoa sáng tác khiến rất nhiều người liên tưởng tới bản hit Counting Stars

Nạn chèn ép - mảng tối đáng sợ của showbiz

Nói đến làng giải trí, không ít người vẫn lắc đầu ngao ngán về một bề nổi hào nhoáng che đậy không ít góc khuất đầy cạnh tranh, bon chen. Đương nhiên, người ở ngoài vẫn không thể hiểu hết vấn đề, chỉ có người trong cuộc mới rõ tường tận nhất.

Vì thế, khi những lùm xùm chèn ép, cạnh tranh được chính người trong cuộc phơi bày thời gian qua, góc khuất showbiz mới càng trở nên đáng sợ, ngoài cả sức tưởng tượng của khán giả.

Cuối tháng 10, Trang Pháp bức xúc đăng tải lên trang cá nhân dòng trạng thái khá dài chia sẻ vấn đề cô không được cover We Don’t Talk Anymore trong một chương trình chỉ vì Sơn Tùng M-TP sẽ hát bài Chúng ta không thuộc về nhau, dù bản thân Trang Pháp đã gửi danh sách từ trước đó nhiều ngày. Sau đó, Trang Pháp đã quyết định rút tên khỏi danh sách ca sĩ biểu diễn trong đêm nhạc và chấp nhận đền bù hợp đồng 300% khi bị BTC "làm khó".

showbiz viet 2016 mot nam bao bung voi scandal
Trang Pháp bị BTC làm khó chỉ vì cover ca khúc có liên quan đến nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng.

Sự chèn ép không chỉ đối với các đơn vị tổ chức show mà còn xuất phát từ phía công ty dùng sức ảnh hưởng để "dằn mặt", chi phối lên các chương trình, dự án mà nghệ sĩ cũ của họ tham gia.

Thực tế đáng lo ngại này đã được chính loạt người mẫu nổi tiếng như Lê Thúy, Kha Mỹ Vân, Cao Thiên Trang, Thùy Dương, Hằng Nguyễn, Lê Thanh Thảo… lên tiếng. Thậm chí, theo chia sẻ của Cao Thiên Trang, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam còn có hẳn một danh sách những người mẫu bị cấm cửa.

Không phải ngẫu nhiên, loạt người mẫu lại chia sẻ việc mình bị chèn ép, thay vào đó, mọi chuyện bắt đầu khi Xuân Lan cũng lên tiếng bênh vực Kiki Lê - chân dài được chọn đại điện Việt Nam tham gia "Asia’s Next Top Model 2017".

Cô thẳng thắn nói về việc học trò của mình bị công ty sản xuất "Vietnam’s Next Top Model" chèn ép, hù dọa bởi những ràng buộc không có giá trị pháp lý.

Sự việc này khiến nhiều người nhớ tới trường hợp vị trí vedette của Minh Tú bất ngờ bị tráo đổi cho Lan Khuê vào phút cuối trong một chương trình thời trang hồi cuối tháng 10 vừa qua.

Nghệ sĩ "vạ miệng" trên ghế nóng: Bằng mặt không bằng lòng

Chuyện giám khảo "mắng nhau" trước khán giả cả nước trên truyền hình trực tiếp kể cũng hi hữu không chỉ Việt Nam mà ở cả thế giới. Bởi thế, chỉ cần có một sự vụ xảy ra, nó cũng gây tranh cãi và khiến công chúng không khỏi chú ý, nhất là khi các giám khảo - người được cho là cầm cân nảy mực - lại dùng những từ ngữ khá nặng nề để "mắng nhau" từ truyền hình tới mạng xã hội. Điển hình như trường hợp bộ tứ của chương trình X-Factor 2016.

Trong liveshow 6 chương trình X - Factor được trực tiếp tối 24/7, sau tiết mục của nữ sinh lớp 11 Minh Như, 4 HLV Dương Khắc Linh, Hồ Quỳnh Hương, Thanh Lam và Tùng Dương đã tranh cãi với những ý kiến trái chiều.

Thể hiện ca khúc Không quan tâm do Dương Khắc Linh viết riêng, Minh Như bị HLV Tùng Dương đánh giá là truyền tải thông điệp "nguy hiểm" cho giới trẻ.

showbiz viet 2016 mot nam bao bung voi scandal
Thanh Lam tỏ rõ thái độ căng thẳng trên ghế nóng.

Hồ Quỳnh Hương không đồng tình với quan điểm của Tùng Dương và yêu cầu đồng nghiệp nên tập trung vào đêm thi. Sự việc càng như thêm dầu vào lửa khi Thanh Lam buột miệng nói Hồ Quỳnh Hương: "Hương ơi, em không được nói như thế. Em nói vậy là láo đấy".

Cuộc tranh cãi chưa dừng ở đó mà còn được đưa lên cả mạng xã hội khiến cư dân mạng được phen xôn xao, tranh cãi. Đây là một trong những sự vụ đáng nhớ nhất của showbiz Việt nói chung và gameshow nói riêng trong năm qua.

Tình trường rắc rối của nghệ sĩ

Trong năm 2016, không ít sao Việt bị ảnh hưởng rất nhiều về danh tiếng, hình ảnh vì chuyện tình ái. Trong đó, "mất điểm" nhất phải kể đến Hồ Ngọc Hà.

Vào đầu năm nay, Hồ Ngọc Hà lộ ảnh tình tứ đi du lịch cùng đại gia kim cương Chu Đăng Khoa tại Thái Lan dịp ngày lễ tình nhân. Đáng nói là vị đại gia đã có vợ con và gia đình, bởi vậy Hà Hồ bị chỉ trích là người thứ 3, chen chân phá hoại gia đình người khác. Sự việc khiến Hà Hồ bị ‘ném đá', tẩy chay, các nhãn hàng hủy hợp đồng quảng cáo… Đến giờ, Hồ Ngọc Hà vẫn bị chỉ trích bằng khá nhiều từ ngữ nhạy cảm.

showbiz viet 2016 mot nam bao bung voi scandal
Mới đây, Hà Hồ không ngại công khai tình tứ bên Chu Đăng Khoa.

Cũng liên quan đến chuyện tình cảm, Trấn Thành và Hari Won đã phải lao đao trong một thời gian, trước khi có được đám cưới đẹp như mơ ngày 25/12 vừa qua. Lý do cũng bởi chỉ ít ngày sau khi công khai kết thúc chuyện tình 9 năm với Tiến Đạt, Hari Won đã bị bắt gặp hôn má, tình tứ bên Trấn Thành. Thời điểm đó, Trấn Thành bị nghi là người thứ 3, chen vào giữa Hari Won và Tiến Đạt. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là vở kịch được cả 2 dựng lên nhằm PR cho bộ phim Bệnh viện ma.

showbiz viet 2016 mot nam bao bung voi scandal
Để đi đến đám cưới hạnh phúc, Trấn Thành - Hari Won đã trải qua rất nhiều sóng gió.

Một tranh cãi khác không thể nhắc đến năm 2016 đó là lùm xùm giữa Trường Giang - Quế Vân - Nhã Phương. Chuyện tình cảm của Trường Giang - Nhã Phương vốn tốt đẹp nhưng sóng gió bất ngờ ập tới khi tháng 2/2016, nữ ca sĩ Quế Vân cho biết cô có mối quan hệ tình cảm với danh hài Trường Giang.

Quế Vân thậm chí còn đưa ra loạt tin nhắn tố Trường Giang lăng nhăng, không có lập trường, yêu Nhã Phương là chiêu trò nhằm đánh bóng tên tuổi. Sự việc sau đó cũng lắng xuống nhưng đã đủ khiến Trường Giang mất đi không ít người hâm mộ.

Ngọc Trinh là người "chốt hạ" mảng tình trường đầy sóng gió, tranh cãi của showbiz Việt năm 2016 khi khoe ảnh yêu tỷ phú Hoàng Kiều - người nắm giữ khối tài sản trị giá hơn 3,7 tỷ USD nhưng cũng lớn hơn cô tới 45 tuổi và có 2 đời vợ.

Trong khi cư dân mạng người ngưỡng mộ, không ít lại chỉ trích Ngọc Trinh ham tiền thì người đẹp vẫn vui vẻ tận hưởng cuộc sống bên người yêu đáng tuổi ông. Chưa kể, các thành viên trong gia tộc của Hoàng Kiều đều chào đón Ngọc Trinh và ủng hộ chuyện tình cảm của ông.

Năm "thảm họa" trên đấu trường sắc đẹp

Trên các đấu trường nhan sắc quốc tế năm 2016, đại diện Việt Nam đều thất bại thảm hại. Trong khi đó, ở nước nhà, vô số lùm xùm lại xảy ra với các cuộc thi hoa hậu và những người đã nắm giữ vương miện. Bởi thế, với các nhan sắc Việt, năm qua hẳn là quãng thời gian đáng bỏ quên.

Năm qua, Đỗ Mỹ Linh đã trở thành Tân Hoa hậu Việt Nam, tuy nhiên, tên tuổi của cô gần như bị "lu mờ" khi mà người tiền nhiệm là Kỳ Duyên dính vô số scandal.

Sau lùm xùm hút thuốc lá gây tranh cãi, mới đây Kỳ Duyên lại lộ ảnh dùng bóng cười, hôn bạn trai Công Sơn trong một quán cà phê ở TP.HCM. Cùng ngày, những hình ảnh cận mặt Hoa hậu Việt Nam 2014 hút thuốc lá cũng bị tung lên mạng xã hội.

showbiz viet 2016 mot nam bao bung voi scandal
Hình ảnh gây tranh cãi của Hoa hậu Kỳ Duyên.
showbiz viet 2016 mot nam bao bung voi scandal

Trước sự việc của Kỳ Duyên, một làn sóng phản đối lại nổi lên. Trong khi đó, về phía Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam, ông Lê Xuân Sơn cho biết ông sẽ tham vấn ý kiến từ các cơ quan có quyền hạn lớn hơn về trường hợp của Kỳ Duyên.

Trở lại trường hợp Hoa hậu Việt Nam 2016 là Đỗ Mỹ Linh, bản thân cô cũng không phải không dính tranh cãi khi đăng quang. Thông qua một số bài đăng trên facebook cá nhân, Mỹ Linh bị nghi đã chỉnh sửa răng.

Chưa dừng lại đó, những hình ảnh chụp màn hình từ Facebook của tân hoa hậu còn cho thấy cô từng dùng từ nhạy cảm, thiếu chuẩn mực.

showbiz viet 2016 mot nam bao bung voi scandal
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vừa đăng quang đã vấp phải làn sóng chỉ trích.

Sự việc của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga không phải đến 2016 mới xuất hiện, tuy nhiên, trong năm qua, nhiều tình tiết mới được công bố khiến cư dân mạng "ngã ngửa" về mối quan hệ tình tiền giữa vị đại gia và người đẹp tên Phương Nga.

showbiz viet 2016 mot nam bao bung voi scandal
Hoa hậu Phương Nga trong một phiên xét xử.

Xoay quanh vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, ngụ quận Tân Bình TP.HCM) thực hiện, mới đây ngày 31/10, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, người bào chữa cho bị can Trương Hồ Phương Nga, đã có đơn kiến nghị và chỉ ra dấu hiệu oan sai, căn cứ buộc tội bị can còn nhiều mâu thuẫn, thiếu logic.

Trước đó khi dư luận còn đang xôn xao, trên mạng xuất hiện bản hợp đồng tình dục được cho là của đại gia và hoa hậu Phương Nga. Từ đây, sự việc không còn đơn thuần là lừa đảo như công chúng vẫn biết, nhiều người còn cho rằng giữa Phương Nga và vị đại gia đã có giao dịch tình - tiền, và hành động kiện tụng có lẽ là bước cuối cùng khi mối quan hệ trên có mâu thuẫn, tức nước vỡ bờ.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.