Siêu mẫu Võ Hoàng Yến: 'Diễn cho Victoria’s Secret là ước mơ của tôi'

Nối tiếp thành công của năm cũ, Võ Hoàng Yến lại tiến thêm một bước trong sự nghiệp khi sải bước trên sàn diễn New York Fashion Week 2018
 
sieu mau vo hoang yen dien cho victorias secrec la uoc mo cua toi Võ Hoàng Yến quyết chinh phục Victoria's Secret Fashion Show?
sieu mau vo hoang yen dien cho victorias secrec la uoc mo cua toi Võ Hoàng Yến 'xô ngã kỷ lục' khi cao thêm 5 cm dù đã hết tuổi dậy thì
sieu mau vo hoang yen dien cho victorias secrec la uoc mo cua toi Clip: Võ Hoàng Yến chứng tỏ đẳng cấp ở Tuần lễ Thời trang New York 2018

Sau những ngày tháng tăm tối khi vướng phải scandal, siêu mẫu Võ Hoàng Yến đã trở lại ngoạn mục với nhiều hoạt động nổi bật vào năm 2017. Không chỉ mang trở lại hình ảnh một siêu mẫu chuyên nghiệp, cô còn tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả khi xuất hiện trong các show truyền hình thực tế về người mẫu. Không phải ai vấp ngã cũng có thể đứng lên và trở lại đầy mạnh mẽ như Võ Hoàng Yến.

Giấc mơ sàn diễn New York Fashion Week

- Được biết Võ Hoàng Yến vừa trở về từ tuần lễ thời trang New York Fashion Week, đây cũng là lần đầu tiên chị sải bước ra thị trường thế giới, chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình?

Đối với cá nhân, đây như một bài thi tôi tự đặt ra và cũng tự mình hoàn thành nó. Khi đạt được dấu mốc mà mình đặt ra thì tôi cảm thấy rất hạnh phúc và thỏa mãn vì đó là những điều ngày xưa tôi đã từng bỏ lỡ.

Tôi chỉ muốn thực hiện ước mơ một lần nữa mà không phải quan tâm về thời gian hay độ tuổi. Tôi chỉ muốn hoàn thành những gì ngày xưa tôi đã không làm được. Việc bước chân trên sàn diễn thế giới đã khiến tôi hoàn thiện bản thân mình rất nhiều và tôi thực sự hạnh phúc vì điều đó.

- Nếu ở Việt Nam, Yến là một trong “Big4” siêu mẫu của ngành thời trang, Nhưng khi ra nước ngoài chị chỉ được đánh giá là một người mẫu bình thường. Chị có cảm thấy đôi chút chạnh lòng?

Tôi hoàn toàn không thấy chạnh lòng, bởi mình “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Tôi biết được rằng mình đang ở vị trí nào và mình đang ở đâu. Bởi, khi chúng ta ra một môi trường hoàn toàn mới để làm việc, mình không thể yêu cầu những người đó biết mình là ai được.

Khi mình hoạt động ở trong nước, có thể mình là một ai đó. Nhưng khi ra thế giới rộng lớn ngoài kia, mình phải chấp nhận một điều mình không là ai cả để bản thân cố gắng. Khi diễn ở các sàn diễn quốc tế là cơ hội để khẳng định được bản thân của mình ở một vị trí nào đó trong suốt sự nghiệp. Tôi cũng không phải là người dậm chân tại chỗ hay là tự thỏa mãn với bản thân mình.

sieu mau vo hoang yen dien cho victorias secrec la uoc mo cua toi
Võ Hoàng Yến sải bước trên sàn diễn thời trang quốc tế trong khuôn khổ New York Fashion Week 2018.

- Khi chị tiếp xúc với môi trường thời trang quốc tế, theo chị thời trang nước nhà nên học tập gì của nước ngoài?

Theo bản thân tôi nghĩ, thời trang Việt Nam hiện nay đã phát triển ở một mức độ nhất định. Riêng về mảng người mẫu, chúng ta còn phải học hỏi rất nhiều về mặt kĩ năng như sự tập trung trên sân khấu, độ cảm nhạc hay về tinh thần làm việc đồng đội. Ở nước ngoài họ làm việc rất chuyên nghiệp, kỉ luật và có tinh thần đồng đội cao.

Ví dụ khi ra chào kết trình diễn, việc giữ khoảng cách là luật bất thành văn mà bất cứ người mẫu nào cũng phải biết. Họ giữ khoảng cách rất đều, không ai đi quá gần hay quá xa. Ở nước ngoài, họ chỉ phải tập đúng một lần duy nhất trước khi diễn thôi, còn ở Việt Nam phải tập rất nhiều lần.

sieu mau vo hoang yen dien cho victorias secrec la uoc mo cua toi

Ở Việt Nam là một siêu mẫu, nhưng khi ra thế giới Hoàng Yến tự nhận mình "không là ai cả"

- Chị đánh giá như thế nào về năm vừa qua của mình ? Chị có định thay đổi hình ảnh bản thân với công chúng hay vẫn sẽ là một Võ Hoàng Yến chuyên nghiệp,cá tính, thẳng thắn?

Về cá tính, tôi vẫn sẽ giữ sự thẳng thắn của một Võ Hoàng Yến như vậy, bởi đó là mình rồi. Tôi không thể dùng những từ ngữ quá hoa mỹ để nhận xét về một người khác được, vì đó không phải là tôi. Tôi luôn thẳng thắn với điều mình suy nghĩ và nói thẳng vào vấn đề là cách dễ hiểu hiểu nhất.

Đó cũng là phương pháp mà Yến truyền đạt tới học sinh của mình, khi nói thẳng như vậy tôi chấp nhận "mất lòng trước, được lòng sau". Nếu các bạn muốn phát triển thì phải lắng nghe những lời thật lòng, và đôi khi những lời nói đó thì chẳng dễ nghe chút nào. Và nếu chúng ta chấp nhận không giỏi lắm, thì chúng ta sẽ giỏi hơn nữa.

Tôi luôn lắng nghe những điều họ chê mình hay góp ý cho mình để có thể cải thiện những thứ mà bản thân chưa tốt. Mình nhìn thấy những cái chưa tốt để không bị ảo tưởng. Tôi cũng hay lên mạng đọc những bình luận trên mạng để không tự kiêu về bản thân.

Những bình luận đó một phần giúp tôi luôn cố gắng hoàn thiện mình mỗi ngày như về thân hình hay cách diễn. Tôi cũng mong tất cả những học trò của mình đều có tinh thần như vậy.

sieu mau vo hoang yen dien cho victorias secrec la uoc mo cua toi
Võ Hoàng Yến luôn toát ra thần thái tự tin khi đứng trên sàn catwalk

- Vậy chị đánh giá thế nào về lớp người mẫu trẻ hiện nay?

Thế hệ người mẫu trẻ hiện nay có khá nhiều ưu điểm như chiều cao, hay sở hữu một thân hình rất “runway”, phù hợp với tiêu chuẩn và phong cách của các sàn diễn thế giới.

Ngày xưa người ta thường chuộng những vẻ đẹp dịu dàng, dễ nhìn chứ không giống nét đẹp “high fashion” hay kiểu "đẹp lạ" như bây giờ. Nhiều người mẫu hiện nay có những nét đẹp lạ khác nhau, phù hợp đi ra thế giới, nhưng các em ấy lại không có cái lửa như ngày xưa.

Cái lửa ở đây chính là luôn phải hết mình trong nghề, cũng như phải hết mình trong mỗi buổi diễn hay ngay cả những buổi tập luyện chương trình. Các người mẫu trẻ bây giờ luôn cần phải có cái lửa ấy.

Ngày xưa, người mẫu không có nhiều như bây giờ, nên họ luôn phải diễn, cố gắng và nỗ lực để thể hiện bản thân, mong muốn được khán giả công nhận.

Ở thời điểm hiện tại, sự xuất hiện ồ ạt khiến các bạn trở nên khá mờ nhạt, không lưu lại dấu ấn cho khán giả nhìn. Chỉ có rất ít những bạn là người mẫu hạng A và được chú ý đến bây giờ. Nếu họ cố gắng nhiều hơn thì chắc chắn sẽ được mọi người biết tới và sẽ được các công ty nước ngoài giữ hợp đồng lâu hơn.

sieu mau vo hoang yen dien cho victorias secrec la uoc mo cua toi

Võ Hoàng Yến tạo ấn tượng mạnh mẽ trong chương trình Vietnam’s Nextop Model với vai trò cố vấn

- Vừa qua, thấy chị “thả thính” việc sẽ đầu quân cho Victoria’s Secret, chị có thể bật mí một chút cho các fan được không?

Thì tôi chỉ “thả thính” thôi mà. (Cười lớn)

Thực ra đó là ước mơ của tôi, và ai cũng có quyền ước mơ. Vấn đề là chúng ta phải đạt được ước mơ đó và không bao giờ được từ bỏ.

Tuổi trẻ, tôi đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, ví dụ việc diễn ở các sàn diễn thế giới, tôi cũng nhận được khá nhiều lời mời của các công ty khi đi castin cho các chương trình. Nhưng lúc đó tôi lại không ở lại, mà lại đi về bởi tôi nghĩ đó là thiển cận, ở lại làm gì, không có chỗ ăn, chỗ ngủ, suy nghĩ những thứ rất gàn dở.

Tôi đã chỉ quan tâm đến những thứ nhỏ nhặt chứ không nghĩ là nếu ở lại sẽ được nhiều thứ hơn. Tôi đã rất hối hận về điều đó. Nên thời điểm hiện tại, tôi có ước mơ và muốn ước mơ của mình thành hiện thực. Bên cạnh đó, nó còn là động lực để tôi rèn luyện cơ thế cũng như mục đích sống trong đời mình. Vậy nên cứ ước mơ đi, bởi có ai đánh thuế giấc mơ của mình đâu. Đó là điều mà tôi tâm đắc nhất.

sieu mau vo hoang yen dien cho victorias secrec la uoc mo cua toi

Diễn cho Victoria’s Secret là ước mơ mà Hoàng Yến muốn thực hiện

Tình yêu với Hoàng Yến là "duyên trời"

- Ở tuổi 30, chị đã trải qua thăng trầm rồi vẫn thành công trong sự nghiệp. Vậy còn trong tình yêu thì sao?

Như tôi đã từng chia sẻ trước đây, chuyện yêu đương là do “ông trời”, khi nào ông cho thì mình nhận chứ mình cứ kiếm cũng đâu có được. Chắc chắn lúc nào đó sẽ gặp được người đàn ông có duyên với mình, nên tôi không có trông mong gì vào việc đó hết.

- Nhiều mỹ nhân trong showbiz đã từ bỏ hào quang, sự nổi tiếng để yên bề gia thất. Vậy còn chị, vừa mới vực lại sự nghiệp, thậm chí bước lại trên đỉnh vinh quang, nếu gặp người đàn ông phù hợp thì chị có đành lòng từ bỏ tất cả để xây dựng hạnh phúc hay không?

Đến một ngày nào đó chắn tôi sẽ không thể đứng trên sàn diễn như lúc này được nữa, nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng đến khi nào không thể được nữa thì mới thôi. Hào quang showbiz là thứ mà mình có thể xây dựng. Còn việc xây dựng một gia đình như mọi người nghĩ là ở nhà, không làm gì cả, chỉ là một người vợ, người mẹ thôi thì điều đó tôi vẫn chưa bao giờ nghĩ tới. (cười)

Tôi cảm thấy điều đó như bị tù chân vậy, bởi tôi sẽ bị áp lực vì không có gì để làm. Nhiều người nghĩ như vậy là thoải mái, nhưng tôi thì không. Tôi sẽ cảm thấy khó chịu, bức bối. Chắc chắn lúc đó sẽ tôi để làm như kinh doanh chẳng hạn.

sieu mau vo hoang yen dien cho victorias secrec la uoc mo cua toi
Hoàng Yến cho rằng tình yêu là "duyên trời cho", mọi thứ nên để tự nhiên

- Vậy nếu chị không làm người mẫu thì chị sẽ làm gì?

Nếu bây giờ tôi không làm người mẫu thì sẽ làm DJ. Ước mơ sau này của tôi là sẽ hướng về mảng làm đẹp, chăm sóc và xây dựng phong cách khiến người khác đẹp hơn. Nhìn người khác đẹp hơn là tôi vui.

- Chị nghĩ rằng người đàn ông sẽ yêu chị vì yếu tố gì: nổi tiếng, xinh đẹp, tài năng?

Tôi nghĩ người ta sẽ yêu tôi một phần là do tính cách. Tôi là một người hơi “khùng”, hơi nổi loạn nên cá tính của tôi sẽ không có nhiều người chấp nhận được. Nhưng tôi thích những gì chất lượng hơn là số lượng.

Phải có một người chấp nhận được tính cách của mình, yêu mình về con người chứ không phải về những thứ bên ngoài. Bởi đẹp cũng sẽ có lúc già, nổi tiếng rồi cũng sẽ đến lúc không nổi tiếng nữa, nhưng cá tính thì vẫn y nguyên, sẽ luôn tồn tại mãi với thời gian.

sieu mau vo hoang yen dien cho victorias secrec la uoc mo cua toi
2018 chắc chắn sẽ là một năm bùng nổ của siêu mẫu Võ Hoàng Yến

- Sắp đến mùng 8/3 rồi chị có kế hoạch gì đặc biệt không?

Sắp tới Yến sẽ có vài chương trình nhưng chưa thể bật mí được. Còn kế hoạch cho bản thân thì mình sẽ luôn ưu tiên công việc đầu tiên, khi công việc xong hết rồi thì tôi mới thư giãn. Như đợt vừa rồi, khi làm việc nhiều thì tôi sẽ tự thưởng cho bản thân mình một chuyến đi chơi chẳng hạn, nhưng chắc chắn sẽ xếp đằng sau công việc. Giống như tôi không có ngày lễ luôn vậy.

- Cám ơn chị về những chia sẻ vừa rồi!

sieu mau vo hoang yen dien cho victorias secrec la uoc mo cua toi Không gì là muộn, Võ Hoàng Yến sẽ 'càn quét' sàn diễn Tuần lễ thời trang New York 2018
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.