Sinh viên y khoa Thái Lan cúi đầu trước các thi thể hiến tặng

"Chúng tôi cần thi thể của họ và hôm nay chính là lúc bày tỏ lòng biết ơn", nữ sinh Paspimol Kosichaiwat nói về lễ tiễn đưa người hiến xác. 
sinh vien y khoa thai lan cui dau truoc cac thi the hien tang Gia đình ở Đồng Nai vừa hiến tim vừa cho tiền để bệnh nhân ghép
sinh vien y khoa thai lan cui dau truoc cac thi the hien tang Chàng trai khuyết tật đi bộ xuyên Việt đăng ký hiến tạng
sinh vien y khoa thai lan cui dau truoc cac thi the hien tang Phía sau câu chuyện mẹ hiến tạng con trai chết não cứu sống 5 người

Ngày 3/5, nhiều trường y khoa Thái Lan tổ chức lễ tiễn biệt các thi thể được hiến tặng cho công tác đào tạo. Toàn bộ sinh viên có mặt mặc đồng phục chỉn chu, tay cầm vòng hoa nhài cùng nén hương, cúi đầu bày tỏ lòng biết ơn.

sinh vien y khoa thai lan cui dau truoc cac thi the hien tang
Sinh viên y Thái Lan bày tỏ lòng biết ơn đến các thi thể. (Ảnh: AFP)

"Chúng tôi không biết họ là ai nhưng vẫn cảm thấy vô cùng gần gũi. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian bên nhau", nữ sinh viên Paspimol Kositchaiwat từ Đại học Y Chulalongkorn chia sẻ với AFP. Trong lúc một nhà sư đọc kinh, Paspimol cùng các bạn cầu nguyện bên cạnh những thi thể được bọc bằng túi nhựa.

sinh vien y khoa thai lan cui dau truoc cac thi the hien tang
Các tình nguyện viên đóng quan tài đựng phần còn sót lại của thi thể hiến tặng. Bên trong quan tài có đặt hoa nhài cùng hoa sen. (Ảnh: AFP)

Lễ tiễn biệt các thi thể hiến tặng cho y học là nghi thức phổ biến ở Thái Lan. Lễ kéo dài ba ngày và kết thúc bằng việc hỏa táng. Từ năm 2015, số người hiến xác cho y học ở Thái Lan đã tăng vọt sau khi một nhà sư nổi tiếng hiến tặng thân thể mình.

sinh vien y khoa thai lan cui dau truoc cac thi the hien tang Anh đạt kỷ lục hiến tạng cao nhất trong vòng 28 năm qua
sinh vien y khoa thai lan cui dau truoc cac thi the hien tang Chuyện người lính hiến tạng cứu 6 người: Đằng sau cuộc ly biệt
sinh vien y khoa thai lan cui dau truoc cac thi the hien tang 2 chàng sinh viên Y khoa với ý tưởng khởi nghiệp thời trang theo ngành
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.