Siu Black bảo vệ Việt Hương sau tranh cãi để đàn em chấm thi

Trước sự chỉ trích của dư luận, Siu Black đã lên tiếng để bênh vực đàn em là nghệ sĩ hài Việt Hương. 
siu black bao ve viet huong sau tranh cai de dan em cham thi BTC lên tiếng trước tranh cãi Việt Hương không đủ tư cách chấm thi Siu Black
siu black bao ve viet huong sau tranh cai de dan em cham thi Siu Black có thể ra đi bất cứ lúc nào vì bệnh nặng

Trong chương trình Sinh ra để tỏa sáng phát sóng vào tối 21/5 vừa qua có rất nhiều tranh cãi nổ ra xung quanh vấn đề “Việt Hương có quyền chấm thi Siu Black hát game show không?”.

Số đông khán giả chỉ ra rằng Siu Black là ca sĩ chuyên nghiệp hàng chục năm trong nghề, tài năng không cần phải kiểm chứng. Do đó, việc một cây hài như Việt Hương ngồi ở ghế nóng, bình luận về phần thi của "họa mi núi rừng" là bất hợp lí và vô cùng kệch cỡm. Không những vậy, format của chương trình là để các tài năng nhí “huấn luyện” các nghệ sĩ người lớn cũng làm nhiều người không đồng tình.

Đứng trước những ý kiến trái chiều, trả lời Motthegioi.vn, nữ ca sĩ Siu Black đã bày tỏ quan điểm của mình. Chị cho rằng, một cách khách quan thì mọi thứ rất nhẹ nhàng, không vấn đề gì cả. Ngay từ đầu, bản thân Siu Black rất băn khoăn lo lắng bởi trước đây từng làm giám khảo đầu tiên của Vietnam Idol và cũng mang lại tiếng tăm trong việc làm giám khảo. Tuy nhiên, khi tham gia chương trình Sinh ra để tỏa sáng, "họa mi núi rừng" sẽ hát sở đoản mà không phải sở trường của mình.

Siu Black bày tỏ quan điểm: "Nếu nói về sở trường thì không ai có thể chấm được Siu Black, không ai có thể nhận xét về Siu Black thế này thế kia tại vì họ hát không bằng mình, họ không thể nhận xét mình được. Còn đây là một cuộc chơi, mà nơi đó chị hát sở đoản của mình, nên Siu Black nghĩ mình không cần phải chú tâm quá vào chuyện ấy.

Tất cả vị bình luận viên và thí sinh, mà thí sinh ở đây là do người ta quen gọi giám khảo với thí sinh, nhưng thật sự là đây chỉ là người bình luận viên. 100 khán giả ở trường quay kia mới là người chấm điểm các tiết mục của nghệ sĩ.

Còn sự việc với Việt Hương, Hương cũng là người biết hát và biết về cải lương, nên đây chỉ là bình luận về cải lương mà Siu Black lại không biết, nên những lời bình luận, nhận xét này rất bổ ích cho Siu Black khi tham gia chương trình. Siu không đặt nặng vấn đề này như thế nào. Quan trọng là Việt Hương chỉ là bình luận viên, chứ không phải giám khảo.

Nữ ca sĩ giải thích thêm: "Ngay từ đầu Việt Hương đã nói với tôi rằng cũng rất ngại khi ngồi bình luận chị hát, đáng ra phải là ngược lại. Thì mình nghĩ đó là sở đoản của mình, và cải lương thì Việt Hương tốt hơn mình, đây chỉ là cuộc chơi nên không sao hết, không sao cả. Nếu Siu Black hát sở trường mà Việt Hương đi nhận xét thì mới là ngược ngạo.

Thậm chí khi nhận xét, Việt Hương còn am hiểu cải lương, biết được Siu Black lấy hơi hụt, nên ngay từ đầu 2 chị em đã ngồi nói chuyện như thế rồi. Việt Hương từng vỗ tay nát cả tay khi chị Siu Black hát ở ngoài, hát ở Mỹ, la hét cùng chị..."

siu black bao ve viet huong sau tranh cai de dan em cham thi
Siu Black lên tiếng bảo vệ Việt Hương. (Ảnh: TH)

"Họa mi núi rừng" nhắn nhủ với nghệ sĩ hài Việt Hương: Nhân đây mình cũng muốn nhắn với Việt Hương: Việt Hương đừng lo, vì Việt Hương biết, Siu Black biết và các nghệ sĩ tham gia chương trình đều biết tiêu chí tham gia của chương trình này nó như thế nào.

Với chị thì lúc nào em cũng ưu ái và khích lệ chị rất nhiều khi chị biểu diễn. Những bình luận của em dành cho chị không khắt khe. Việt Hương rất lễ phép, chào hỏi đàn chị, như vậy mới là nghệ sĩ, nhưng đương nhiên khi lên sân khấu, ngồi vào ghế bình luận thì em phải bình luận, đó mới là cuộc thi.

Và em chỉ nói những gì mà em biết, giống như môn cải lương là thứ em biết. Và đây chỉ dừng lại mức bình luận thôi chứ không phải nhận xét, nhận xét sẽ là cái gì đó sâu sắc hơn.

Nói chung mọi người phải đọc kĩ tiêu chí của chương trình như thế nào. Chị không phản hồi về những ý kiến cho rằng thất vọng khi nghe chị Siu hát cải lương. Chị vẫn là chị, đây chỉ là một cuộc chơi, cuộc thi sở đoản, tất cả các nghệ sĩ, các ca sĩ đều hát trái ngược với nghề của mình, phải đọc kĩ.

Các bạn muốn nói gì thì nói nhưng các bạn phải biết ở đây không ai hát sở trường của mình, mà là sở đoản, thì đương nhiên không có ai có thể giỏi. Không ai có thể nghĩ Siu Black lại đi hát cải lương. Chưa bao giờ có người Tây Nguyên nào hát cải lương, và Siu Black là người đầu tiên làm điều đó.

Lúc chị đem về nhà hát cho làng chị nghe người ta còn không hiểu chị hát gì. Và chị cũng chưa bao giờ đụng vào cải lương thì bây giờ phải tập, phải hát, phải thi cải lương. Chị xem bé Gia Nguyên diễn và chị khóc rất nhiều, vì diễn quá hay, chị đây không diễn được như cậu bé 12 tuổi đó. Họ đâu cần phải nặng nề với chương trình như vậy".

siu black bao ve viet huong sau tranh cai de dan em cham thi Siu Black và con trai dừng chân tại Hát cùng Mẹ yêu
siu black bao ve viet huong sau tranh cai de dan em cham thi Bất ngờ với ‘Hát cùng mẹ yêu’ nhưng lại ngập tràn hương vị Valentine
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.