Thông tin từ Saigon Co.op cho biết từ ngày 21/3/2020, các khu vực cách li tại TP HCM có số lượng người tăng đột biến, do quy định mới hành khách tất cả các quốc gia trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách li tập trung.
Do đó, doanh nghiệp phải tăng tốc gấp 3 lần công suất cung cấp phần ăn, lên hơn 30.000 suất/ngày. Thực đơn các suất ăn này rất đa dạng với hơn 60 món, chay mặn đầy đủ, từ phở, nui, bún, cơm... với 3 bữa chính: sáng, trưa và tối.
Các khu cách li Saigon Co.op hỗ trợ các suất ăn gồm khu A KTX Đại học Quốc gia TP HCM, khu cách li Cần Giờ, Nhà Bè, quận 12, BV dã chiến quận Gò Vấp, Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP HCM, trạm y tế dự phòng quận Bình Tân, dự kiến sẽ tiếp tục giao đến bệnh viện dã chiến Củ Chi, khu cách li quận 9.
Doanh nghiệp cho biết công tác kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm các suất ăn được phối hợp cùng Ban quản lí An toàn thực phẩm thực hiện chặt chẽ.
Đặc biệt, hơn 1.000 cán bộ làm việc tại văn phòng Saigon Co.op được luân chuyển lần lượt về siêu thị để hỗ trợ các bếp sắp xếp suất ăn, vận chuyển vào khu cách li.
Song song đó, doanh nghiệp cũng nhận được nhiều lời ngỏ đồng hành, sẵn sàng chia sẻ dưới nhiều hình thức.
Tính đến ngày 25/3, các doanh nghiệp đồng hành cùng Saigon Co.op, gồm: Công ty TNHH MTV suất ăn Công nghiệp Tú Anh (quận Bình Tân) cung cấp 3.000 suất ăn/ngày; Công ty TNHH Thực phẩm HIRAKI (quận Bình Tân) cung cấp 6.000 suất ăn/ngày; nhà cung cấp Thảo Nguyên (rau củ Đà Lạt) cung cấp miễn phí rau củ quả Đà Lạt; HTX Phú Lộc cung cấp miễn phí rau củ quả; Công ty TNHH Nông Nghiệp Xanh Thông Minh (Smart Green) cung cấp miễn phí mặt hàng rau xanh…
Ngoài bảo đảm suất ăn cho người cách li, Saigon Co.op cũng cho biết thêm theo chỉ đạo của UBND TP HCM, doanh nghiệp cam kết đảm bảo cung ứng đủ khẩu trang vải kháng khuẩn trên địa bàn.
Hiện mỗi ngày hệ thống cung ứng 20 triệu khẩu trang, với mức giá từ 7.000 đồng/cái. Saigon Co.op phân phối hơn 1 triệu chai gel rửa tay khô mỗi ngày.
Theo sự chỉ đạo của Sở Công Thương TP, Saigon Co.op cho biết đều có kế hoạch dự trữ chi tiết lượng thực phẩm, bao gồm rau củ, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, gạo, nước uống... nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời, đầy đủ, liên tục.
Các hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, HTVCo.op... duy trì thời gian hoạt động và khuyến khích khách đặt hàng qua điện thoại, hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà, để tránh tụ tập đông người.
Đặc biệt, một số Co.op Food đã triển khai dịch vụ đặt hàng và giao hàng tận nhà thông qua nền tảng ứng dụng Grab, kịp thời đáp ứng nhu cầu mua hàng trực tuyến của khách hàng, hạn chế tập trung nơi đông người.
Tiêu dùng 11:18 | 15/06/2020
Tiêu dùng 16:54 | 14/06/2020
Tiêu dùng 09:30 | 14/06/2020
Kinh doanh 06:37 | 14/06/2020
Kinh doanh 15:51 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:35 | 13/06/2020
Kinh doanh 16:27 | 11/06/2020
Tiêu dùng 17:00 | 10/06/2020