Sở NN&PTNT Thái Bình phản hồi về tờ trình mua 300 bộ áo mưa với giá 300 triệu đồng

Đại diện Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình cho biết, Ban chỉ huy PCTT&TKCN có đề xuất cấp 300 triệu đồng mua 300 bộ áo mưa, nhưng không được UBND tỉnh chấp nhận.

Sáng ngày 9/6, PV ANTT có cuộc trao đổi với ông Đặng Cao Vi, Trưởng phòng Hành chính Chi cục Thủy lợi tỉnh Thái Bình, người được ông Phạm Văn Dụng, Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình, kiêm Phó ban chỉ huy PCTT&TKCN (cũng là người ký vào Tờ trình số 02/TTr-PCTT đề xuất cấp 300 triệu mua 300 bộ áo mưa) ủy quyền để làm việc với PV.

so nnptnt thai binh phan hoi ve to trinh mua 300 bo ao mua voi gia 300 trieu dong

Đại diện Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình trao đổi với PV (Ảnh: Đoàn Tân)

Tại buổi làm việc, khi được hỏi về việc Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thái Bình mới đây có Tờ trình số 02/TTr-PCTT ngày 9/1/2018 đề xuất mua áo mưa 300 bộ có mức giá 300 triệu đồng trong tổng kinh phí là 396.000.000 đồng, ông Vi cho biết, việc đề xuất đó là có, tuy nhiên không được UBND tỉnh chấp nhận.

Thế nhưng khi PV hỏi ông về việc lấy tiêu chí nào để định mức một chiếc áo mưa có giá từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng, thì ông Vi hoàn toàn không thể giải thích được. Ông cho biết, đó chỉ là đề xuất, nếu được chấp nhận thì mới có bên khác định giá.

“Tôi không biết áo mưa loại đó là loại gì. Từ trước đến nay, chúng tôi mặc loại áo mưa vài chục nghìn là cùng. Còn đây chỉ là tờ trình theo dự kiến thôi, chứ UBND tỉnh có được duyệt đâu”, ông Vi nói.

Cũng tại buổi làm việc, ông Vi đã cung cấp cho PV văn bản số 1814/UBND-KT kí ngày 29/5/2018 của UBND tỉnh Thái Bình gửi sở NN&PTNN, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính và các sở, ngành, đơn vị có liên quan về việc thực hiện mua sắm trang thiết bị thông tin liên lạc chuyên dụng phục vụ công tác PCTT&TKCN.

so nnptnt thai binh phan hoi ve to trinh mua 300 bo ao mua voi gia 300 trieu dong

Tờ trình của Ban chỉ huy PCTT&TKCN, trong đó đề xuất cấp 300 triệu mua 300 bộ áo mưa nhưng không được UBND tỉnh Thái Bình chấp nhận.

Theo nội dung văn bản này, UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo tạm dừng việc thực hiện cho từ quỹ PCTT của tỉnh. Số dư quỹ PCTT của tỉnh còn lại để dự phòng cho công việc cấp bách về PCTT năm 2018.

Căn cứ vào kết quả thu quỹ PCTT của tỉnh năm 2018, sở NN&PTNN nghiên cứu, tham mưu, báo cáo UBND tỉnh bố trí, mua sắm sau.

Phóng viên bị hành hung sau khi rời trụ sở Sở NN&PTNT Vào khoảng 9h ngày 8/6, 2 PV (1 của chuyên trang phapluatnet.vn và tạp chí Luật sư Việt Nam) có đến trụ sở Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình, có địa chỉ tại phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình để liên hệ làm việc liên quan tới tờ trình số 02/TTr- PCTT của Ban chỉ huy PCTT&TKCN gửi UBND tỉnh Thái Bình về việc xin kinh phí mua bộ đồ đi mưa phục vụ công các PCTT& TKCN của sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình.

Trong đó có nội dung mua áo mưa với mức giá 1 triệu đồng/ 1 bộ. Ngay khi rời trụ sở vào một quán nước, 2 phóng viên bị 2 thanh niên đi trên xe máy BKS: 17B9 – 251.04 ập đến hành hung.

Rất may 2 PV này sau đó chạy được nên không bị thương tích nặng. Trao đổi vụ việc với ông Đặng Cao Vi cho hay, ông có nghe thông tin về vụ việc. Ông Vi nói:

“Ngày 8/6, có 2 phóng viên này đến làm việc liên quan đến tờ trình số 02/TTr-PCTT, chúng tôi cũng trả lời hết những câu hỏi các đồng chí này đưa ra, đồng thời còn cung cấp toàn bộ tài liệu một cách bình thường. Sau đó trực tiếp tôi còn tiễn 2 anh ấy ra đến tận cổng. Không hiểu vì sao lại có chuyện đó xảy ra”.

so nnptnt thai binh phan hoi ve to trinh mua 300 bo ao mua voi gia 300 trieu dong 'Luật gia' đánh nhau với tài xế taxi ở Phú Quốc từng giả danh phóng viên

Không chỉ giả danh phóng viên, ông Nguyễn Văn Thương còn mạo danh là tư vấn pháp lý trong khi chỉ làm nghề tự do.

so nnptnt thai binh phan hoi ve to trinh mua 300 bo ao mua voi gia 300 trieu dong Đình chỉ trưởng công an xã hành hung 2 phóng viên

UBND huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa cho biết đã đình chỉ trưởng Công an xã Khánh Thành vì liên quan đến việc hành hung ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.