Du khách mắc lều trải chiếu, ngủ la liệt trong công viên ở Sài Gòn |
Các tổ hợp ăn chơi, mua sắm là địa điểm quen thuộc của người trẻ Sài Gòn vào mỗi dịp cuối tuần, lễ tết, và đã trở thành một "đặc sản" của thành phố trẻ trung, sôi động này.
Dưới đây là điểm số đánh giá vị trí, giá cả, chất lượng, dịch vụ, không gian, và thời gian khách hàng lưu lại của 10 điểm hút giới trẻ tại Sài Gòn trong năm 2017.
Các con số này được đánh giá dựa trên khảo sát 2.000 bạn trẻ độ tuổi từ 15 tới 25, đang học tập và làm việc tại TP.HCM; kết hợp các chỉ số thống kê của Google, Facebook; và cuối cùng là tần suất được nhắc đến trên báo điện tử, trang tin trong năm vừa qua.
Khu tổ hợp ăn chơi, mua sắm mới của giới trẻ Sài Gòn do Midu làm chủ được khai trương vào cuối tháng 11/2017. Điểm cộng của Zone 87 là nằm ở vị trí đắc địa ngay giữa trung tâm phố đi bộ; không gian rộng rãi, luôn nhộn nhịp và tấp nập người trẻ.
Thế nhưng, ngoài 2 yếu tố đó ra, Zone 87 không được đánh giá cao về các dịch vụ kèm theo, các gian hàng thiếu đa dạng, không nhiều yếu tố lôi kéo người trẻ quay lại.
Khu mua sắm dưới lòng đất ngay tại trung tâm quận 1 được nhiều người trẻ đánh giá là khu tổ hợp hút khách nhất Sài Gòn. Nơi đây tập trung chủ yếu các thương hiệu thời trang "quen mặt" của giới fashionista Sài thành. Các cửa hàng được sắp xếp rộng rãi, khá dễ tìm, xen lẫn với góc "sống ảo", nghệ thuật mà chỉ cần giơ máy lên là có thể "thả dáng".
Nhưng cũng chính vì quá "hot" mà vào cuối tuần, ngày lễ, The New Playground thường rơi vào tình trạng quá tải, không có chỗ gửi xe, và nằm trong điểm nóng tắc đường của TP.HCM.
Mô hình quán cà phê, quán ăn, cửa hàng tại các chung cư với đại diện là chung cư 42 Nguyễn Huệ dường như đang là "đặc sản riêng" của Sài Gòn. Người trẻ đến đây có thể thưởng thức một ly cà phê với giá bình dân, ngắm nhìn con phố đi bộ sầm uất, mua sắm, hay trải nghiệm nhiều loại hình dịch vụ khác nhau.
Nơi đây được so sánh như đến trung tâm thương mại, nhưng rẻ, thân thiết, quen thuộc và "nghệ thuật" hơn.
Tuy nhiên, theo Luật nhà ở, các hoạt động kinh doanh đang diễn ra tại đây sẽ phải chuyển sang nơi khác, gây ra sự nuối tiếc cho rất nhiều người trẻ.
Cũng giống như nhiều tổ hợp vui chơi khác, Sense Market nằm tại vị trí đắc địa của Sài Gòn: Bên cạnh phố Tây Phạm Ngũ Lão và Bùi Viện. Không gian rộng rãi, ẩm thực đa dạng, đông khách nước ngoài ghé thăm, thường xuyên diễn ra các chợ mua sắm cuối tuần là điểm cộng của nơi này.
Tuy nhiên, cũng chính vì ôm đồm quá nhiều dịch vụ như ăn uống, vui chơi, giải trí, mua sắm, công viên nên không có gì trở thành nét đặc biệt ở đây. Ngoài ra, theo nhận xét của nhiều bạn trẻ, Sense Market phù hợp gia đình, khách trung niên, và khách nước ngoài hơn là là người trẻ.
Trung tâm thương mại sang chảnh được đặt ngay tại trục đường Lê Lợi và Nam Kỳ Khởi Nghĩa là nơi người trẻ Sài Gòn tìm tới để mua sắm các mặt hàng cao cấp và hàng hiệu. Thiết kế bắt mắt, không gian rộng rãi, nhiều góc sống ảo là điểm cộng của Takashimaya.
Tuy nhiên, vì là trung tâm thương mại cao cấp, giá cả ở đây tất nhiên cũng hướng tới khách hàng hạng sang. Ngoài ra, địa điểm này cũng thường xuyên diễn ra tình trạng tắc đường vào giờ cao điểm, ngày lễ, cuối tuần.
Trung tâm thương mại hiện đại với quy mô 5 tầng ở khu nhà giàu Thảo Điền là địa điểm quen thuộc của người trẻ vào cuối tuần. Nơi đây tập trung nhiều thương hiệu nổi tiếng từ mỹ phẩm, thời trang, ẩm thực, ngoài ra còn có sân băng đầu tiên tại Sài Gòn.
Vị trí nằm tại quận 2 không thật sự là điểm trừ của Vincom Mega Mall Thảo Điền, nhưng cũng hợp lý hơn nếu các bạn trẻ có thời gian, dành cả ngày để vui chơi tại đây.
Hội chợ cuối tuần này chắc chắn là “thương hiệu” cộp mác Sài Gòn. Nơi đây là phiên chợ dành riêng cho giới trẻ với các gian hàng thời trang, phụ kiện đa dạng, giá cả hợp lý, theo kịp trào lưu.
Điểm cộng của hội chợ này là các mặt hàng thường có giảm giá cho khách hàng, diễn ra hầu hết vào các cuối tuần tại khu trung tâm thành phố. Đ
iểm trừ là không gian nhỏ, các gian hàng chật chội, dãy ẩm thực gần khu quần áo gây mùi khó chịu, và tình trạng móc túi, mất đồ thường xuyên diễn ra.
Không gian rộng rãi dành cho giới trẻ, nhất là những bạn đam mê nghệ thuật, hiphop, thể thao đường phố; nằm cách biệt trung tâm thành phố là điểm cộng của Saigon Outcast.
Tuy nhiên, có thể do hoạt động quá lâu mà chất lượng, dịch vụ ở đây không còn được chú ý đến. Phong cách phục vụ của nhiều nhân viên bị phản ánh tạo ra hình ảnh xấu, và việc giảm số lượng các sự kiện hàng tuần đã khiến khu vui chơi này không còn thu hút nhiều người trẻ như cách đây vài năm.
Việc thường xuyên cập nhật, thay đổi các concept trang trí tùy theo ngày lễ hội là một điểm cộng cực lớn của Crescent Mall. Nhiều bạn trẻ khẳng định trung tâm thương mại này khá xa trung tâm nhưng vẫn chấp nhận bỏ thời gian tới chơi để có không gian thoáng đãng và phông nền "sống ảo" cực chất.
Tuy nhiên, dịch vụ và chất lượng phục vụ ở đây bị nhiều người đánh giá thấp, các khu vệ sinh không sạch sẽ. Theo chia sẻ, nơi đây phù hợp với gia đình, trẻ nhỏ nhiều hơn là người trẻ.
The garden mall với tiền thân là Thuận Kiều Plaza cũng là một địa điểm mới mẻ với các bạn trẻ. Khu phức hợp gồm ẩm thực - mua sắm - giải trí với nhiều dịch vụ thú vị, nhiều góc sống ảo mới lạ. Điểm trừ nặng nhất của nơi đây là bãi giữ xe bất tiện, thái độ của nhân viên bảo vệ, giữ xe chưa đúng mực với khách hàng.
'MỜI XEM THÊM'
Những khách sạn 'nổi như cồn' năm 2017 | |
'Sống ảo' mệt nghỉ ở con hẻm bí ẩn giữa lòng Sài Gòn | |
Quán bún vịt gần 60 năm ở Sài Gòn: Chỉ bán 1 tiếng trong ngày |
Như Ý - Ngân Giang