Sở VH-TT TP HCM khẳng định không thể cấm Minh Béo biểu diễn

Sở VH-TT TP HCM đã có trả lời rõ ràng cho khán giả trước thắc mắc vì sao cứ để một nghệ sĩ thiếu tư cách như Minh Béo tiếp tục hoạt động nghệ thuật.
 
so vh tt tp hcm khang dinh khong the cam minh beo bieu dien Mặc dư luận tẩy chay, Minh Béo ung dung làm đạo diễn kịch thiếu nhi
so vh tt tp hcm khang dinh khong the cam minh beo bieu dien Minh Béo lại lộ tin nhắn 'dụ dỗ' ảo thuật gia trẻ
so vh tt tp hcm khang dinh khong the cam minh beo bieu dien Hà Anh: 'Lời xin lỗi của Minh Béo là minh chứng cho thái độ hết thuốc chữa'

Sáng 29/5, trong buổi họp báo định kì với UBND TP HCM, Sở VH-TT TP HCM đã có câu trả lời cho công chúng về việc biểu diễn của Minh Béo. Đại diện Sở VH-TT TP HCM cho biết: "Minh Béo đã đến Hoa Kỳ bằng visa du lịch từ ngày 18/3 đến ngày 21/12/2016. Trong thời gian trên, nghệ sĩ hài đã có hành vi vi phạm pháp luật tại nước sở tại và bị phạt 9 tháng tù giam".

"Do ông Minh sang Hoa Kỳ với mục đích đi theo diện du lịch, không tham gia biểu diễn nghệ thuật nên không vi phạm Nghị định của Chính phủ về lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo", Sở VH-TT giải thích.

Bên cạnh đó, Sở VH-TT TP HCM cũng cho biết thêm: "Tuy nhiên ông Minh đã có hành vi vi phạm pháp luật ở nước ngoài nên về mặt quản lí Nhà nước, Sở VH-TT khuyến cáo ông này không nên hoạt động biểu diễn để tránh dư luận không tốt trong môi trường biểu diễn".

so vh tt tp hcm khang dinh khong the cam minh beo bieu dien
Văn bản trả lời của Sở VH-TT TP HCM về trường hợp Minh Béo.

Ông Võ Trọng Nam, phó GĐ Sở VH-TT TP HCM cũng cho biết với trường hợp của Minh Béo, chỉ có một cách là khán giả hãy “hành động hoá” cảm nhận của mình bằng cách không ủng hộ, không mua vé xem vở diễn có sự tham gia của diễn viên này.

Ngoài ra, đại diện Sở VH-TT cũng cho biết, Minh Béo đang điều trị bệnh ở trạm xá Núi Dinh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy nhiên, theo quan sát từ khán giả thì suốt thời gian qua Minh Béo không hề đến Vũng Tàu trị bênh và vẫn tiếp tục hoạt động tại sân khấu kịch tư nhân. Ngoài việc đăng tuyển diễn viên, Minh Béo còn tự tay dàn dựng nhiều vở kịch mới và bán vé bình thường. Chính điều này đã gây bức xúc lớn trong khán giả và nhiều nghệ sĩ vì tội ấu dâm của Minh Béo tại Mỹ được cho là không đủ tư cách tiếp tục hoạt động nghệ thuật.

so vh tt tp hcm khang dinh khong the cam minh beo bieu dien
Thông tin tuyển học viên của Minh Béo khiến dư luận vô cùng bức xúc. (Ảnh: FBNV)
so vh tt tp hcm khang dinh khong the cam minh beo bieu dien Minh Béo bị khán giả đòi tẩy chay, chỉ trích nặng nề sau khi đăng clip xin lỗi

Đoạn clip xin lỗi của Minh Béo đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía công chúng.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.