Kinh doanh online mùa dịch sôi động mặt hàng thời trang, tiêu dùng nhanh
Đó là chia sẻ của những người kinh doanh online cho mặt hàng thời trang, tiêu dùng..., vốn đang được người mua tìm nhiều trong Tết để làm quà biếu tặng.
Anh Phương Vũ, chủ shop Meos Meow cho biết, tận dụng thời gian rỗi những ngày cận Tết, vợ chồng anh cùng nhau kinh doanh thêm vài mặt hàng tiêu dùng cho gia đình.
"Khách chủ yếu mua tặng, mùa này Sài Gòn trời nóng nên giao hàng cũng mệt. Biết sao được vì kinh doanh và dịch vụ mà", anh Vũ bộc bạch.
Còn chị Hương (chủ thương hiệu thời trang KiWi Hương Giang) thì mấy ngày này đúng là tất bật khi ngoài truyền thống, thương hiệu HuGee, Cipink... của chị còn bán qua livestream và fanpage.
"Cuối năm lượng hàng váy chống nắng được mua nhiều do chuẩn bị vào hè, bên mình lại hàng sỉ nên cũng khá nhiều đơn hàng tại nhiều khu vực", chị Hương vừa nói vừa phải lo giao đơn hàng cho khách với số lượng hơn 1.000 đơn hàng mỗi ngày.
Một vòng trên chợ mạng, không khó để tìm mô hình tương tự như chị Hương, anh Vũ khi chủ yếu tận dụng kênh social để bán hàng ngoài truyền thống. Điều này cũng được giúp chợ mạng thêm tín hiệu khởi sắc khi được nhiều người tận dụng thời điểm này để đẩy hàng.
Ngoài tận dụng fanpage, một vài người còn rao trên các group, Zalo... để tìm kiếm khách hàng thêm cho mình, như là một kiểu kinh doanh mùa Tết trong bối cảnh Covid-19 vừa bùng phát trở lại.
Kinh doanh online: Chất lượng sản phẩm là hàng đầu
Đó là bộc bạch của những người bán hàng online, khi mà thời điểm này chủ yếu loại hình này phải cần cái tâm sắc và cái đầu lạnh.
"Muôn kiểu trả hàng vì lỗi chậm của bên giao hàng, hoặc khách nhận xong thay đổi ý định và chủ shop phải chịu", tâm sự của một cửa hàng kinh doanh quần áo cho biết.
Theo chị Hương, thương hiệu của chị gần 10 năm có mặt thị trường nên chủ yếu hàng đều chất lượng và giá cạnh tranh.
"Thị trường thì luôn biến động, nên tôi cũng xoay chuyển để có chỗ đứng trên thị trường, và quan trọng là hàng hóa phải đảm bảo để làm ăn lâu dài cùng đối tác", chị Hương chia sẻ.
Trong khi đó, theo anh Vũ, nguồn hàng anh chủ yếu đến từ mối tốt, và khá lạ trên thị trường nên luôn đảm bảo. "Tôi thậm chí cho đổi trả nếu kém chất lượng về hàng hóa", anh Vũ cho hay.
Mô hình kinh doanh ăn chắc mặc bền chính là điều giúp các shop kinh doanh online có chỗ đứng trên thị trường. Điều này cũng góp phần xóa tan định kiến người dùng khi mua hàng online kém chất lượng.
Theo nhiều chủ shop, kinh doanh online phải lấy chữ tín làm hàng đầu thì mới trụ vững thị trường. Đây cũng là điểm có thể giúp chủ shop là nơi để người dùng trung thành tìm đến mỗi khi có nhu cầu mua hàng hóa.
Tín hiệu từ các chủ shop uy tín cũng là lời cảnh báo cho những lời mời kinh doanh online kiểu chợ trời, gây ảnh hưởng tâm lý người mua. Đây cũng là điều mà người dùng lưu ý để chọn mặt gửi vàng tại các chủ shop.