'Sởn da gà' với 3 bà mẹ chồng ác nhất màn ảnh Việt

Với lối diễn xuất quá chuyên nghiệp đã khiến những nữ diễn viên này nhận luôn danh xưng "bà mẹ chồng ác nhất màn ảnh".
 

Chủ đề hôn nhân - gia đình ngày càng được các nhà làm phim quan tâm khai thác, làm nên những tác phẩm điện ảnh thú vị, lột tả cuộc sống đời thường một cách chân thực nhất với hàng loạt tình huống "dở khóc dở cười".

Mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu cũng chính là câu chuyện gây ra không ít khúc mắc, mâu thuẫn, thậm chí là xung đột, đẩy hạnh phúc gia đình đến bờ vực thẳm. Các nàng dâu còn nhiều vụng dại đã là chuyện thường, nhưng ngay cả đến những cô gái hiền thảo, đảm đang... cũng vẫn không thoát khỏi "mắt sắc" của mẹ chồng. Và để phản ánh chân thực nhất mâu thuẫn muôn thuở đó trong xã hội, các nữ diễn viên này đã lột tả được toàn bộ hình ảnh về một mẹ chồng khó tính đến mức kinh khủng, khiến khán giả xem phim cũng phải sợ hãi và ghét cay ghét đắng.

son da ga voi 3 ba me chong ac nhat man anh viet Tâm sự của nàng dâu 'đau khổ nhất' màn ảnh Việt Nam
son da ga voi 3 ba me chong ac nhat man anh viet 'Sống chung với mẹ chồng': hai kẻ quái ác trong phim là ai?
son da ga voi 3 ba me chong ac nhat man anh viet Trích đoạn 'Sống chung với mẹ chồng' gây phẫn nộ mạnh trên cộng đồng mạng

NSƯT Lan Hương – bà mẹ chống khó tính đến mức cực đoan

Sống chung với mẹ chồng là bộ phim truyền hình mới của đạo diễn Vũ Trường Khoa về đề tài gia đình. Phim xoay quanh những mâu thuẫn và rắc rối trong quan hệ mẹ chồng - nàng dâu khi sống chung dưới một mái nhà. Với chủ đề nhạy cảm và rất được quan tâm trong cuộc sống đời thường nên bộ phim dù chỉ mới ra thông báo cũng đã nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bộ phim có sự tham gia của nhiều diễn viên gạo cội, trong đó có NSND Lan Hương. Vào vai bà Phương - mẹ chồng Vân, một người mẹ yêu thương con trai đến mức cực đoan. Luôn tỏ ra khó tính, xét nét, can thiệp vào cuộc sống con trai và con dâu. Đây là lần đầu tiên NSƯT Lan Hương vào vai phản diện sau 30 năm tham gia điện ảnh và đã chinh phục hoàn toàn khán giả xem truyền hình.

son da ga voi 3 ba me chong ac nhat man anh viet
Lần đầu tiên vào vai phản diện trong suốt 30 năm theo nghiệp diễn, NSƯT Lan Hương đã lột tả được toàn bộ hình ảnh bà mẹ chồng khó tính đến mức quái đản trong thời hiện đại. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Thần thái sắc sảo cộng cách trang điểm đậm và trang phục tươi mới, nhiều màu sắc đã giúp nhân vật mẹ chồng thể hiện đúng tính cách và tạo hình cần thiết.

Cặp kính gọng to chuyên dò xét nhất cử nhất động của con dâu cộng với nốt ruồi trên môi rất đặc trưng đã khiến hình ảnh đanh đá, ghê gớm của nữ nghệ sĩ Lan Hương trong vai mẹ chồng khó tính càng thêm đậm nét.

Ngay tập đầu tiên lên sóng ngày 5/4, NSƯT Lan Hương đã khiến khán giả truyền hình nhiều phen "thót tim" vì quá ghê gớm, cay nghiệt. Tiết lộ về vai diễn phản diện đầu tiên tạo bão màn ảnh, NSND Lan Hương chia sẻ: "Vai diễn bà Phương - mẹ chồng của Vân - là một trong những vai diễn để đời của tôi. Đây là bộ phim thứ hai mà tôi không dám xem lại vai diễn của chính mình".

son da ga voi 3 ba me chong ac nhat man anh viet
Bà mẹ chồng do NSƯT Lan Hương đảm nhận khiến nhiều khán giả trẻ phải sợ hãi. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Nghệ sĩ Tú Trinh - bà mẹ chồng ác nhất trong lịch sử màn ảnh Việt

Nhắc đến độ độc ác của mẹ chồng thì không thể bỏ qua nghệ sĩ Tú Trinh khi đảm nhận vai mẹ chồng của nàng Bạch Cúc trong Người đẹp Tây Đô. Vai diễn để đời bị ghét cay ghét đắng ấy được nghệ sĩ Tú Trinh lột tả sắc và bén trong từng ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ lẫn giọng nói.

Sau bộ phim Người đẹp Tây Đô, hình ảnh bà mẹ chồng độc ác của nghệ sĩ Tú Trinh cũng trở thành biểu tượng của phim ảnh Việt. Còn nhớ đoạn Bạch Cúc bị mẹ chồng đánh bằng chổi trà trong Người đẹp Tây Đô đến nay vẫn khiến khán giả theo dõi phim bị ám ảnh và “ghét cay ghét đắng” bà.

son da ga voi 3 ba me chong ac nhat man anh viet
Nghệ sĩ Tú Trinh trong vai bà Hợp Đồng của "Người đẹp Tây Đô". (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

Có lẽ, gương mặt lạnh, sắc lẹm cùng với lối diễn xuất nhập vai kèm theo giọng nói đặc trưng, "không đụng hàng" đã khiến bà được các đạo diễn lựa chọn và gắn khung cho những vai diễn bạc ác. Nhiều nghệ sĩ sẽ sợ đóng vai ác vì bị ghét nhưng với Tú Trinh lại khác: “Tôi không sợ khán giả ghét bởi đã đóng ác thì phải ra ác, cho ra nhân vật mà kịch bản cần. Thôi thì phần thương người khác hưởng còn phần ác dành cho tôi”.

son da ga voi 3 ba me chong ac nhat man anh viet
Nhiều năm đã qua nhưng vai diễn này của nghệ sĩ Tú Trinh vẫn khiến khán giả không thể quên mỗi khi nhắc đến. (Ảnh: NVCC)

NSƯT Thanh Vy - bà mẹ chồng khó tính nhất màn ảnh Việt

Với nét mặt thoạt nhìn đã thấy "khó đăm đăm", NSƯT Thanh Vy thường xuyên được giao cho những vai mẹ chồng khó tính, điển hình là trong các phim như Vòng xoáy tình yêu, Thiên đường ở bên ta, Rau muống tháng 9...

Có thể nói, từ khi bước sang tuổi 60, phần lớn NSƯT Thanh Vy được giao cho những vai bà mẹ, đặc biệt là mẹ chồng khó tính. Trong bộ phim Vòng xoáy tình yêu từng "làm mưa làm gió" một thời, NSƯT Thanh Vy vào vai bà Cúc, mẹ của Khiêm (Cao Minh Đạt thủ vai). Vì sự cố chấp của bà Cúc mà không ít lần cô con dâu tên Na (Thanh Thúy thủ vai) phải lao đao.

son da ga voi 3 ba me chong ac nhat man anh viet
Dù luôn đảm nhận vai mẹ chồng khó tính nhưng ngoài đời thường, NSƯT Thanh Vy lại rất kiệm lời và hiền lành, coi con dâu như con ruột trong nhà. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp)

NSƯT Thanh Vy chia sẻ: "Hồi trẻ toàn được đạo diễn giao vai chính hiền hậu, đoan trang, nào là Kiều Nguyệt Nga, Dương Vân Nga... Không biết sao về già thì thường được giao cho vai mẹ chồng khó tính. Tuy nhiên, tôi quan niệm rằng người nghệ sĩ phải đa năng, phải thử qua nhiều loại vai thì mới có sự đa dạng trong khả năng diễn xuất".

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.