‘Sự hồi sinh kì diệu’ của thương hiệu Nokia với hơn 80 triệu điện thoại được bán ra trong năm ngoái

Theo công bố, năm 2018, HMD, công ty sở hữu thương hiệu Nokia, đã bán ra hơn 80 triệu mẫu điện thoại dưới thương hiệu này, tăng 10 triệu chiếc so với năm 2017.

HMD Global – công ty Trung Quốc sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia, vừa tiết lộ một số chi tiết về kết quả kinh doanh trong năm 2018.

Theo báo cáo, đã có khoảng hơn 80 triệu chiếc điện thoại thông minh được bán ra trên toàn thế giới dưới thương hiệu Nokia. Nếu so với năm 2017, kết quả này đã tăng 10 triệu chiếc.

4QPGSH

HMD đã bán ra hơn 80 triệu mẫu điện thoại dưới thương hiệu Nokia, tăng 10 triệu chiếc so với năm 2017. (Ảnh: Gzchina).

HMD Global cho biết họ đã đạt doanh thu ròng lên tới 2,4 tỉ EUR, và lỗ ròng chỉ khoảng 189 triệu EUR. Khoản lỗ được giải thích là xuất phát từ những khoản đầu tư đáng kể vào sản xuất, hậu cần, nghiên cứu và phát triển.

Với mức lợi nhuận tăng 7%, tình hình thương hiệu Nokia dưới tay HMD Global đã được cải thiện tốt hơn rất nhiều. Và một sự tăng trưởng đang tạo ra nhưng con số đáng khích lệ, đặc biệt là ở thị trường Bắc Mỹ, HMD cho biết.

Trong một diễn biến có liên quan, công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint cũng đã công bố những số liệu tổng hợp về doanh số smartphone của các thương hiệu toàn cầu.

Trong đó, Nokia đã trở lại góp mặt trong top 10 với mức tăng trưởng lên tới 20% trong quý 2/2019 so với cùng kì năm ngoái, đạt 4.8 triệu chiếc, đứng thứ 9 trong top 10 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới.

Nokia-2

HMD cũng được nhiều người biết đến hơn sau khi giảm giá cho những mẫu smartphone giá rẻ và tầm trung của mình. (Ảnh: Gzchina).

Trước đó, thương hiệu này đang đứng trước bờ vực bị lãng quên hoàn toàn, cho tới khi được hồi sinh bởi công ty HMD Global.

Trong quý II/2019, HMD nhanh chóng ra mắt nhiều mẫu smartphone giá rẻ, tầm trung, như Nokia 2.2, Nokia 3.2 và Nokia 4.2. Những thiết bị này có thiết kế cuốn hút, có cả nút Google Assistant chuyên dụng, đèn LED thông báo được gắn vào nút nguồn.

HMD cũng đã tăng phạm vi ảnh hưởng tại Mỹ, bằng cách công bố những mẫu smartphone Nokia độc quyền cho các nhà mạng như Verizon, Cricket Wireless và AT & T.

Trong khi tại Ấn Độ, HMD cũng được nhiều người biết đến hơn sau khi giảm giá cho những mẫu smartphone giá rẻ và tầm trung của mình.

Theo báo cáo từ CounterPoint, ngoài Nokia, các thương hiệu khác chỉ có một chút biến động nhẹ về doanh số smartphone. Dường như thị trường di động đã đi vào vị trí bão hòa.

Nhìn vào danh sách top 5, vẫn chỉ thấy xuất hiện những cái tên quen thuộc như Samsung, Huawei, Apple, Xiaomi, OPPO và 1 số thương hiệu cũ khác.

Tuy nhiên, đã rất lâu rồi, Nokia mới lại góp mặt và là một trong những cái tên sáng giá nhất trong top 10, trong khi những huyền thoại như Sony, HTC và LG cũng đã lần lượt ra khỏi bảng xếp hạng này.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.