Sự non trẻ của The Face hay tính chuyên môn của Next Top sẽ thắng thế?

Là hai chương trình về nghề người mẫu và có kế hoạch ra mắt cùng thời điểm, chính vì vậy mà The Face Vietnam và Vietnam’s Next Top Model luôn được mọi người mang ra so sánh.
su non tre cua the face hay tinh chuyen mon cua next top se thang the Những chủ đề chụp ảnh khó quên nhất ở Vietnam's Next Top Model
su non tre cua the face hay tinh chuyen mon cua next top se thang the Vietnam's Next Top Model: phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi!

The Face Vietnam Vietnam’s Next Top Model mặc dù chưa chính thức lên sóng nhưng vẫn khiến công chúng đặc biệt quan tâm.

Đều là hai chương trình về nghề người mẫu và có kế hoạch ra mắt cùng thời điểm, chính vì vậy mà The Face VietnamVietnam’s Next Top Model luôn được mọi người mang ra so sánh.

Hiệu ứng truyền thông: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Là sản phẩm của một nhà sản xuất nổi tiếng với hàng loạt chương trình đầy rẫy scandal, The Face Vietnam dĩ nhiên cũng khó tránh khỏi "chiêu thức" ấy.

Ngay từ khi rục rịch trở lại ở mùa 2, The Face Vietnam đã cho ra đời một cuộc thi online để thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Việc tuyển sinh tràn lan, thiếu sàng lọc là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều cái tên tai tiếng như Bà Tưng, Ngân 98,… đăng kí tham gia. Không dừng lại ở việc ghi danh, những nhân vật này còn lọt hẳn vào nhiều vòng thi và được PR rầm rộ trên báo chí. Mặc dù sau đó các "quân cờ" này đều bị loại khỏi vòng ghi hình nhưng ít nhiều cũng làm cho công chúng có cái nhìn thiếu thiện cảm với chương trình.

Chưa dừng lại ở đó, The Face Vietnam còn khiến dư luận phẫn nộ khi dự định mời Minh Hằng – một tên tuổi không liên quan gì đến nghề người mẫu làm huấn luyện viên. Song, cơn sốt truyền thông mang tên The Face Vietnam thực sự lên đến đỉnh điểm khi Minh Hằng bất ngờ tố cáo Hồ Ngọc Hà là người chèn ép, buộc cô phải tự rút lui khỏi "ghế nóng".

su non tre cua the face hay tinh chuyen mon cua next top se thang the
Scandal Minh Hằng tố Hồ Ngọc Hà chèn ép cô khiến cho vị trí "ghế nóng" The Face Vietnam thêm "nóng" hơn. (Ảnh: soha.vn)

Đến ngày họp báo ra mắt truyền thông, The Face Vietnam lại một lần nữa phủ sóng khắp mặt báo vì câu chuyện tới trễ 2 giờ đồng hồ của các huấn luyện viên.

Trong khi đó, Vietnam's Next Top Model mùa này với phần khởi đầu có vẻ lặng lẽ hơn. Chiến thuật "chậm mà chắc" cùng với những "chiêu" vừa phải, hé lộ thông tin dần dần về cuộc thi đã khiến cho công chúng khá tò mò.

Trở lại với phiên bản All Stars được đầu tư hoành tráng, Vietnam's Next Top Model đang gây sốt các diễn đàn với dàn thí sinh cùng giám khảo "chất lừ" và đầy tính chuyên môn.

Chưa hết, những tranh cãi của các người mẫu tham gia cuộc thi năm nay cũng góp phần làm nóng và kích thích sự chờ đợi của công chúng đến ngày chương trình lên sóng, dù "chiêu thức" này đã nhận phải một số ý kiến trái chiều.

Chất lượng thí sinh: hot girl hay chuẩn mẫu?

Mặc dù The Face Vietnam với tiêu chí "gương mặt thương hiệu" nhưng suy cho cùng, đây vẫn là một cuộc thi về nghề người mẫu. Điển hình như Phí Phương Anh hay Mai Ngô sau khi rời khỏi chương trình đều phát triển nghề nghiệp như những người mẫu khác ở Việt Nam. Họ vẫn chụp hình, quay quảng cáo và trình diễn catwalk.

Dễ dàng nhận thấy được rằng, muốn thành công ở lĩnh vực thời trang thì ít nhất phải đạt được những tiêu chí cần thiết của một người mẫu, mà chiều cao là vấn đề cơ bản hàng đầu.

Tuy nhiên, khoảng 2/3 thí sinh bước vào vòng ghi hình The Face Vietnam năm nay có chiều cao dưới 1m70 (trong khi yêu cầu tối thiểu của người mẫu muốn thành công là 1m75), hiếm hoi lắm mới có một vài nhân tố nổi trội ở khoản này như Kim Nhung và Mỹ Nhân (1m78).

su non tre cua the face hay tinh chuyen mon cua next top se thang the
Một vài gương mặt thí sinh The Face Vietnam năm nay. (Ảnh: saostar.vn)

Vì vậy, sau khi công bố dàn thí sinh "nấm lùn", The Face Vietnam đã làm nhiều người thất vọng. Chưa hết, gương mặt của các thí sinh năm nay cũng bị đánh giá là nhạt nhòa và đều đều, không khác gì nhau. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng The Face Vietnam năm nay chỉ là cuộc chiến của những hot girl.

Còn ở Vietnam's Next Top Model mùa All Stars này, top 13 gương mặt trở lại tranh tài nhận được sự ủng hộ của công chúng. Không chỉ sở hữu ngoại hình chuẩn mẫu, nhiều cái tên còn tạo được ấn tượng sau nhiều năm "càn quét" các sàn diễn. Tiêu biểu có Cao Thiên Trang, Thùy Dương và Hoàng Oanh.

su non tre cua the face hay tinh chuyen mon cua next top se thang the
Top 13 thí sinh Vietnam's Next Top Model mùa All Stars. (Ảnh: VNTM)

Xét về mặt này, Vietnam's Next Top Model hoàn toàn ăn đứt "đàn em" The Face Vietnam.

Huấn luyện viên - ban giám khảo: non trẻ hay kì cựu?

Nếu như The Face Vietnam gây tranh cãi với dàn huấn luyện viên trẻ nhất từ tuổi đời lẫn tuổi nghề so với các phiên bản quốc tế thì Vietnam's Next Top Model lại tiếp tục cho thấy sự chuyên nghiệp của mình khi mời được những cái tên kì cựu trong làng mẫu Việt đồng hành.

The Face Vietnam, Lan Khuê từng được biết đến là huấn luyện viên của chương trình trong mùa 1 còn Hoàng Thùy và Minh Tú lại lần đầu tiên tử sức với vai trò này. Điều đặc biệt, Minh Tú đảm nhận vị trí quyền lực nói trên tại thời điểm Asia's Next Top Model đang phát sóng mà ở đó, Minh Tú còn là một… thí sinh.

Mặc dù "chân dài" này có nhiều kĩ năng và kinh nghiệm hoạt động trong làng mẫu nhưng với việc đồng thời xuất hiện ở hai vị trí khá chênh lệch đã gây nên không ít tranh cãi.

Còn về Hoàng Thùy, cô người mẫu rất thành công trên sàn diễn thời trang trong và ngoài nước này lại là "sản phẩm" của Vietnam's Next Top Model đào tạo nên.

su non tre cua the face hay tinh chuyen mon cua next top se thang the
Dàn huấn luyện viên và host của The Face Vietnam 2017 có tuổi nghề và tuổi đời còn rất trẻ. (Ảnh: TFV)

Sự non trẻ của dàn huấn luyện viên The Face Vietnam khi bị đem ra so sánh với Vietnam's Next Top càng cho thấy sự khập khiễng.

Võ Hoàng Yến – người giữ vai trò model mentor – huấn luyện các thí sinh Vietnam's Next Top Model cũng từng là "sư phụ" của Lan Khuê và Minh Tú.

Trong khi đó, host Trương Ngọc Ánh bén duyên với thời trang cũng như làng giải trí với số năm gần bằng số tuổi của bộ 3 huấn luyện viên The Face Vietnam.

Sự chênh lệch ấy càng thấy rõ khi đem cô so sánh với host The Face Vietnam – Hữu Vi – người chưa có hoạt động gì nổi trội trong làng mẫu và thời gian gần đây bị chỉ trích gay gắt về hành vi thiếu văn hóa nơi công cộng.

su non tre cua the face hay tinh chuyen mon cua next top se thang the
Vietnam's Next Top Model mùa All Stars xuất hiện 2 gương mặt kì cựu trong giới thời trang và làng giải trí Việt. (Ảnh: (VNTM)

Có thể thấy được rằng, The Face Vietnam đang đi theo khuynh hướng trẻ trung, sôi nổi, đề cao yếu tố giải trí, còn Vietnam's Next Top Model bên cạnh tính giải trí thì vấn đề chuyên môn luôn được đặt lên hàng đầu.

Bằng chứng là các thí sinh bước ra khỏi chương trình như Tuyết Lan, Trang Khiếu, Hoàng Thùy, Kha Mỹ Vân, Mâu Thủy,… đều có sự nghiệp vững chắc, trong khi các thí sinh mùa 1 của The Face Vietnam không bật lên được và chưa ai trở thành cái tên ấn tượng trong làng mẫu Việt.

Tạm kết:

Ở thời điểm chưa lên sóng, mọi so sánh hầu như đều cho thấy rằng Vietnam's Next Top Model đang "trên cơ" The Face Vietnam. Tuy nhiên, thắng – bại sẽ rõ ràng, chính xác và cụ thể hơn nữa khi hai chương trình chính thức phát sóng "chiêu đãi" khán giả.

su non tre cua the face hay tinh chuyen mon cua next top se thang the Lan Khuê: 'Đừng biện hộ bản thân cá tính mà quên đi văn hóa'
su non tre cua the face hay tinh chuyen mon cua next top se thang the Quá nhiều 'mẫu lùn' xuất hiện trong top 23 The Face Vietnam 2017
chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.